บันเทิง

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักไม่กั๊ก แบบไร้นิยาม 21 ปี ที่รู้จัก ‘สาวหล่อ’ ข้างกาย ยกให้เป็นคนสำคัญในชีวิต “ใหม่ เจริญปุระ” แถมคนรู้ใจบอกยอมตายแทนได้

         ถ้าจะให้พูดถึงนักร้องสาวยุค “อมตะ” ที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ชื่อของ “ใหม่ เจริญปุระ” ยังเป็นที่รู้จักกันดี เธอผ่านการทำงานในวงการบันเทิง มาแล้วทุกช่วงวัยของชีวิตไอดอลสาวคนดังในยุค 90 รวมถึงเรื่องความรัก ที่ผ่านมา และผ่านไป จนมาถึงคนรู้ใจในปัจจุบัน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เธอด้วยกับ “สาวหล่อ” ชื่อ “นิด” ที่อยู่ทั้งข้างกาย และข้างใจนักร้องขวัญใจประชาชนคนนี้มาตลอด

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

         “ถามว่าชีวิตตอนนี้แฮปปี้มากมั้ย อย่าใช้คำว่ามากเลย ตอนเช้าเราอาจยิ้ม แต่ตกเย็นมาเราอาจร้องไห้ ชีวิตคนเรามันไม่มีอะไรแน่นอน แค่มีคนมาเมตตาเอ็นดูมันก็ดีแล้ว ทำทุกวันให้มันดี เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเจอเรื่องราวอะไรร้ายๆ มันเจอได้ทุกวันได้ตลอดเวลาแล้ว เราคือมนุษย์เพราะฉะนั้นอย่ากระหยิ่มยิ้มย่องพองขน มันไม่ใช่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เอาน้อยแต่พองาม บางทีก็ยังเคยแอบกลัวนะ ว่าใครจะมาเอาความสุขชั้นไปหรือเปล่า”

         คนที่มาดูแลหัวใจ “ใหม่” ตอนนี้

         “ก็เป็นผู้จัดการใหม่นะ ดูแลกันมา 21 ปี ก็คือตอนแรกรู้จักกันมาตั้งแต่เขายังไม่จบ ป.ตรี เขาเป็นเพื่อนรักใหม่คนหนึ่ง ก็รักกันแน่นแฟ้น คนนี้เขาบอกว่า “จะตายแทนพี่ได้นะ” ก็จะรอดู เขารับหน้าที่ดูแลน้ำแร่ใหม่ ดูแลผลิตภัณฑ์ใหม่ ดูแลชีวิตใหม่ บางทีก็ดูแลไปถึงลูกสุนัข คุณแม่ หาหยูกยา ดูแลบ้าน คือเขาดูยันสากกระเบือยันเรือรบ ชนิดที่ว่ามีน้ำใสใจจริง และเป็นคนดีจริงๆ  เราไม่ต้องพิสูจน์กัน เพราะเราเห็นมาตั้งแต่น้องยังเล็ก จนวันนี้เขาจบปริญญาโท จนจะต่อปริญญาเอก เรียกว่าเขาประสบความสำเร็จของเขา และในขณะเดียวกัน เรากล้าให้เขาดูเงินเราด้วย เพราะเราไว้ใจเขา แต่เราก็แอบดูอยู่ (หัวเราะ) เหมือนเขาอ่านใจเราออกด้วยนะ เป็นคนที่มองตาก็รู้ใจ เราคิดอย่างนี้ แต่เขาพูดออกมาก่อนว่า “ตายแทนเราได้” เราก็งงทำไมรู้”

 

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

 

         “นิด” ดูแลชีวิต “ใหม่” เหมือนเป็นคู่ชีวิตเลยได้ไหม

         “อืม ใหม่คิดว่าเป็นกัลยาณมิตรนะ เหมือนเป็นเพื่อนแท้คนหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายแล้วจะเป็นอะไรใดๆ เพื่อนแท้สำคัญ เพราะมันเป็นพื้นฐาน เป็นรากแก้วที่สำคัญของชีวิตใหม่ว่าเพื่อนแท้หายาก โดยเฉพาะยุคนี้ คือเพื่อนกิน เพื่อนนอน เพื่อนเที่ยว เพื่อนอะไรมันมีหมด แต่ใหม่อาจจะอยู่โรงเรียน แต่ย้ายโรงเรียนบ่อย เพราะฉะนั้นเพื่อนมันก็มีนะ แต่เขาแต่งงานกันหมดแล้ว เพราะฉะนั้น วันนี้เรามีอยู่คนสองคนสามคนเนี่ย ที่มาครั้งใดก็อยู่ ใหม่ว่าหายาก รักษาเขาให้ดีดีกว่า”

         ที่เขาบอกว่า ตายแทนกันได้ อันนี้มันต้องพิเศษมากๆ เลยหรือเปล่า 

         “ใหม่ชอบพูดว่า ถ้าใหม่ตายยังไง ก็ฝากให้ทำนั่นทำนี่ด้วย เขาก็บอกว่า ไม่ชอบๆ อย่าพูดๆ ถ้าใหม่ตายยังไง เดี๋ยวเขาก็ตายตาม คือเขาเป็นคนดี เป็นคนชอบอุปมาอุปไมย ถามว่าเวลาอัพรูปคู่ลงไอจี คนก็มาแซวว่าน่ารัก บางทีเราไม่ลงรูป ก็เหมือนเราบ้าถ่ายรูปคนเดียวหรือเปล่า แล้วเขาเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูปนะ ใหม่ก็จะชอบเล่นเซลฟี่ พอถ่ายจริงๆ ก็ไม่ได้ลง เพราะว่าด้วยความเหมาะสมอะไรต่างๆ ด้วย อีกอย่างแกสำอางค์ แกพะวง กลัวไม่สวยนั่นนี่ แต่ว่าพอสุดท้ายพอเราลง คนจะเริ่มมาแซว ทำไมหวานจัง เขาก็จะถือมากเลย รู้สึกว่าไม่ต้องถ่ายด้วยกันดีกว่า”

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

 

         ถ้าคนจะบอกว่าเป็น “แฟน" ใหม่ เราโอเคกับคำนี้ไหม 

         “ไม่ เพราะว่า หนึ่งอาจจะด้วยดวงชะตาด้วย สองใหม่ค่อนข้างแคร์ด้วย เพราะว่าเราเป็นผู้หญิงต้องห้าม เพราะฉะนั้นไม่มีแฟนดีกว่า ไม่อยากมีใครที่มาเป็นแฟน เมื่อเร็วๆนี้ไปดูดวงมา พระทักว่าเราต้องแต่งงาน เราก็บอกว่า ไม่เอา ไม่แต่งได้มั้ย คือที่ผ่านมา ปกติพระหลายท่าน จะทักเราว่า ไม่ต้องแต่งงาน ห้ามมีแฟน ห้ามมีคู่ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม เราต้องอยู่คนเดียวแบบแมนๆ ถ้าเกิดจะมีเพื่อน เป็นเพื่อนกันเลยดีกว่า อย่ามาเป็นแฟน  พอเป็นแฟนมันจะไม่ดี ตอนแรกก็ไม่เชื่อนะ แต่พอหลายๆ คนพูด เราก็เริ่มคิดจริง สมัยเด็กๆ เราก็คิดมากเนอะ มาตอนนี้ไม่คิดมากแล้ว ก็ต้องเริ่มเข้าใจ มันเป็นอย่างนี้หลายๆครั้งแล้ว บางทีเราเจอคนรักที่ดีๆ มันก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเลิกกันไป” 

         แสดงว่าถ้าใหม่มีความรักดีๆ ก็ขอให้อยู่กันไปแบบนี้ ไม่ต้องระบุสถานะ

         “ใช่เป็นเพื่อนเป็นอะไรดีกว่า อีกอย่างเราเลยจุดนั้นมาแล้วด้วย ตัวเขาก็โอเค เขาเป็นคนที่เข้าใจในตัวใหม่ และเข้าใจในชีวิตใหม่ จริงใจ เข้าใจเรามากพอสมควร เป็นคนที่รักเรา เลิฟมีเลิฟมายด็อกจริงๆ เขาไม่ได้คิดอะไร แกเคยหาแฟนให้ใหม่ด้วย แต่เราบอกไม่เอาแล้ว เราไม่ต้องการแฟนแล้ว คือเราคบกันแบบที่ไม่ได้มาคิดว่าจะต้องจี๊จ๊ะอะไรกัน ใหม่ว่าตรงนั้นมันเป็นของฉาบกันไว้ไง อันนี้เป็นของแท้ที่มีเคลือบ แล้วพอมันละลายมันจะมองเห็นข้างใน เราค่อนข้างไว้ใจเขา ใช้คำว่าวางใจดีกว่า” 

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

 

         เป็นคนที่เราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตเลยได้ไหม

         “ใหม่ไม่กล้าพูดอะไรอย่างนี้ เพราะชีวิตไม่มีความแน่นอน แต่กับคนนี้ที่เรากล้าพูดว่าเขาเป็นคนดี ดูแลเราดี”

         ถ้าให้เทียบเขาเป็นอวัยวะของเรา จะให้เป็นอะไร 

         “(หัวเราะ) คิดก่อน ให้เป็นหูเป็นตาให้เราแล้วกัน ถ้าเป็นหัวใจต้องยกให้แม่เนอะ ก็คือเขาดูแลเราดีจริงๆ สิ่งหนึ่งที่ต้องขอบคุณมากๆ แต่ก่อนคนจะมีความรู้สึกว่า เข้าไม่ถึงเรา เราหยิ่งหรือเปล่า หรือบางทีจะแบบใหม่อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ว่าเขาจะพยายามทะลายเราจริงๆ ให้รู้จักตัวตนเราจริงๆ คนก็พูดกันไป เขาก็จะทะลายเราเอง ด้วยวิธีของเขา ให้คนรู้สึกว่าจริงๆ เราไม่ได้เป็นอย่างนั้น และดูแลเราดีมาก  เหมือนแกเป็นหมอดูเลย ว่าคนนี้อย่าเข้ามาใกล้เราเลยนะ เหมือนช่วยสกรีนคนให้เรา เหมือนเขามีเซ้นส์ เราดูเหมือนเป็นคนที่เก่งกว่าเขา แต่บางทีมีจุดด้อยจุดบอด พอเรามีคนที่แบบเป็นตาที่สาม ว่าอันนี้ไม่เหมาะ อันนี้โป๊อย่าทำเลย หรือให้จัดเต็มเลย ถามว่าเขาเป็นรุ่นน้องใหม่เยอะไหม อ่อนกว่า 6 ปี” ใหม่กล่าวสรุป 

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

 

 

ควักหัวใจ ‘ใหม่’ พิสูจน์กับรัก ‘สาวหล่อ’ ที่ไม่มีนิยาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ