บันเทิง

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เม้าท์ให้จิ้น ฟินให้เวอร์ "ณิชา" ขอเม้าท์ "โตโน่" เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

         เพิ่งลาจอไปแบบฟินๆ สำหรับละครซีรีส์ “เดอะ คิวปิดส์ บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพซ้อนกล” ที่ทำเอาสาวกคนรัก “หมอศรันย์” กับ “มิ้ม” ฟินตัวแตกกันไปกับความน่ารักของ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ จากกระแสความจิ้นในจอของพระนางเรื่องนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” มีโอกาสได้พูดคุยกับณิชา ในการเม้าท์พี่ชายสุดกวนอย่างโตโน่ รวมถึงเรื่องการทำงานและทัศนคติของเธอคนนี้

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         การทำงานใน “กามเทพซ้อนกล” สนุกขนาดไหน

         เป็นกองละครที่มาทำงานแล้วมีความสุขมาก เพราะว่าพี่ๆ ทีมงานและบรรยากาศในกองทุกคนมีความสุขกับการทำงานเรื่องนี้มาก ซึ่งด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ ผสมดราม่าชีวิตนิดหน่อย เพราะตัวมิลินจะเป็นผู้หญิงที่เชื่อเรื่องการดูดวงมาก และต้องแก้เคล็ดทุกอย่างที่หมอดูทัก ชีวิตเขาแย่จนไม่มีที่พึ่งแล้ว เลยต้องพึ่งดวง เพื่อให้ชีวิตตัวเองสบายใจขึ้น ค่อนข้างดราม่า แต่สถานการณ์ในเรื่องอาจทำให้ดูตลก

         ร่วมงานกับโตโน่เป็นยังไงบ้าง ตอนนี้คนจิ้นแล้ว

         สำหรับหนูนะ ทำงานกับพี่โน่สนุกมาก ด้วยความที่เขาเป็นคนสบายๆ ทำให้เราหายเกร็งไปได้ พี่โน่เป็นคนเต็มที่กับทุกซีนที่เขาเล่น เขาตั้งใจมาก เราเลยมีความสุขไปด้วย เวลาที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         ณิชาโดนโตโน่แกล้งเยอะไหม

         ค่อยๆ เยอะขึ้นเรื่อยๆ (หัวเราะ) เพราะว่าเขาเริ่มแกล้งก่อน พอเขาแกล้งก่อนเราเลยต้องเอาคืนบ้าง ครั้งแรกเลยที่โดนแกล้ง คือวันฟิตติ้งที่เจอกัน แต่เขามาใส่ร้ายหนู บอกว่าหนูไปพูดกับเขาว่า “ให้รู้ไว้นะว่าช่อง 3 นี่บ้านใคร” แต่หนูไม่เคยพูดไง ซึ่งเขายังพูดมาจนถึงทุกวันนี้ในสิ่งที่หนูไม่เคยพูดเลย อันนั้นคือศึกแรกที่พี่โน่เปิด ถามว่าหนูเอาคืนยังไง เยอะมาก คือแกล้งกันเยอะ จนหนูคิดว่าไม่ใช่การละลายพฤติกรรมแล้ว เหมือนเป็นความแค้นส่วนตัว (หัวเราะ)

         ในเรื่องคาแรกเตอร์ศรันย์มีความกวนเหมือนโตโน่ตัวจริงใช่ไหม

         ศรันย์เขาจะเป็นคนกวนๆ แต่มีความอบอุ่นอยู่ในตัวสูงมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งหนูคิดว่าไม่ค่อยเหมือนพี่โน่เท่าไหร่ (หัวเราะเสียงดัง)

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         เรื่องนี้โตโน่มาเล่นช่อง 3 ครั้งแรก มีการต้อนรับกันยังไง ใครอำแรงกว่า

         ไม่แรงหรอกปกติเหมือนทั่วๆ ไป ไม่มีการต้อนรับรุนแรงหรอก มีแต่พี่โน่แหละที่รังแกหนู (หัวเราะ) ซึ่งหนูก็ไม่ยอมนะ แกล้งมา แกล้งกลับ ทุกวันนี้เราสนิทใจที่จะทำงานร่วมกันเหมือนพี่น้อง คือเขาเห็นหนูเหมือนเป็นเด็กผู้ชายเลยนะ จนบางทีหนูก็คิดว่านี่หนูยังเป็นผู้หญิงอยู่นะ คือเขาเล่นแรงแบบจะต่อย เตะ ศอก แบบเนี้ย แต่เขาไม่ได้ทำแรงนะ เบาๆ แต่หนูชิลๆ ด้วยความที่มีพี่ชายอยู่แล้ว แค่นี้สบาย

         ฉากเลิฟซีนกับโตโน่กุ๊กกิ๊กมาก

         ถือว่าเบากว่าเรื่องอื่นมาก แต่จะมีความกุ๊กกิ๊กน่ารักในแบบของเรา เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร (หัวเราะ) แต่เรื่องจูบจริงมีแค่นิดเดียวนะ ไม่ได้มากเท่าเรื่องอื่น ถามว่าเขินไหม โอ๊ย..เขินสิ แต่เขินขนาดไหน (หัวเราะ) คือตอนเป็นตัวละครเราก็รู้สึกจริงตามตัวละคร แต่พอคัทปุ๊บ เรากลับมาเป็นตัวเอง มันไม่เหมือนกัน เพราะตอนเล่นเราไม่ได้เอาตัวณิชาเข้าไปเล่น แต่เรากำลังเล่นเป็นมิ้มอยู่

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         “เสน่ห์นางงิ้ว” งานหินเลย

         ใช่ ยากมาก เราต้องรำและร้องงิ้วเองทุกอย่าง คิดว่าต้องทำให้ได้ แต่ยากมาก (เน้นเสียง) ในเรื่องการร้องงิ้วเพราะเสียงสูง และเราต้องควบคุมเสียงของเราด้วย เรียกว่าเครียดเลย

         ในนักแสดงรุ่นของณิชา การแข่งขันสูงมาก มีวิธีคิดยังไง

         เราแข่งกับคนอื่นไม่ได้หรอก เราต้องแข่งกับตัวเอง เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน จุดไหนที่เราด้อยเราต้องข้ามไปให้ได้ เพราะการแข่งกับตัวเองยากที่สุดว่าเราจะผ่านจุดที่แย่ไปได้ยังไง อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เขาอาจจะมีพรสวรรค์แต่เราไม่มี เราเลยต้องฝึก เราต้องใช้พรแสวงของเรา อาจจะเหนื่อยหนักกว่า แต่ถ้าได้ผลจะหายเหนื่อย (ยิ้ม)

         กระแสตอบรับหรือคอมเมนท์ของคนดูมีความสำคัญมากขนาดไหน

         สำคัญมากนะ ทั้งดีและไม่ดี เพราะทุกวันนี้โลกโซเชียลเปิดมาก เพราะต้องพยายามคัดกรอง แต่หนูเป็นคนไม่อ่านอะไรอยู่แล้ว เพราะเป็นคนเซนซิทีฟนิดหน่อย (หัวเราะ) ให้แม่เป็นคนอ่าน แล้วเอามาบอกแทน เพราะแม่จะมีวิธีการบอกให้ดูซอฟท์ลง พอเราฟังแม่แล้วสบายใจ คือแม่เลือกมาแล้วว่าอะไรที่เราต้องปรับ แต่ถ้าเราไปดูเองบางคอมเมนท์แรงจนเราเขวเลย หนูเคยนอยด์จนมีน้ำตา ในช่วงแรกๆ ที่เข้าวงการ คือตอนนั้นเราอ่านแต่เรายังแยกแยะไม่ได้ เลยคิดว่าทำไมต้องว่าเราขนาดนั้น แต่โอเค พอทุกคนบอกข้อด้อยมา เรากลับไปพัฒนาต่อ เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของเรา ซึ่งก็ดีขึ้น

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         ความรักกับ “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นยังไงบ้าง

         เรื่อยๆ ก็โอเค ค่อยๆ เรียนรู้กันไป ถ้าว่างก็ได้เจอกัน ตัวพี่ไอติมเขาโตกว่าหนู อยู่กับเขาเราก็สบายใจ

         อะไรที่ทำให้ณิชาคิดว่าไอติมน่าที่จะศึกษาเรียนรู้กัน

         (นิ่งคิด) จะบอกว่ายังไงดี คือเขาเป็นคนดีคนหนึ่ง และเขาเป็นคนจริงใจ เพราะหนูชอบคนที่จริงจังและจริงใจ ตรงนี้เป็นสิ่งที่เขาทำให้เราสัมผัสได้ตั้งแต่แรกเลย เพราะเขาเป็นคนจริงใจมาก และจริงจังกับสิ่งที่เขาทำด้วย

 

จิ้นฟินเวอร์ ‘ณิชา’ ขอเม้าท์ ‘โตโน่’ เปิดศึกตั้งแต่แรกเจอ

 

         ไปรู้จักกันได้ยังไง

         เรารู้จักกันจากการที่หนูไปถ่ายแบบรวมรุ่นนักแสดงของช่อง 3 ที่นิตยสารฉบับหนี่ง เราเลยได้เจอเขาครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้จักเขาเลย แต่เขามีมาชวนคุยนิดหน่อย ซึ่งหนูยังไม่รู้จะตอบอะไร เพราะตอนนั้นหนูไม่ได้รู้จักเขา (หัวเราะ) แต่หลังจากนั้น เราก็ได้รู้จักกันมาเรื่อยๆ ถามว่าพอมีคนมาโฟกัสเรื่องนี้อึดอัดมั้ย ไม่เลย หนูรู้สึกซิลมาก เราใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆ ของเราไป คบกันอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ทุกอย่าง และไม่ได้กะเกณฑ์อนาคตอะไร ถามว่าพี่เขาดูแลดีมั้ย เขาดูแลดีมาก ตามใจ (หัวเราะ) แต่หนูก็ไม่ได้เอาแต่ใจนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ