บันเทิง

‘จั๊กจั่น’ หลั่งน้ำตา!!! ลา ‘ช่อง7’ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ ร่ำไห้ บอกลาช่อง 7

          หลังจากที่ช่อง 7 สีร่อนจดหมายว่า “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ไม่ได้เป็นนักแสดงภายใต้สังกัดทางช่อง 7 สี แล้วทำให้เกิดกระแสต่างๆ นานา ล่าสุดนางเอกสาวได้เปิดใจถึงสาเหตุ ณ สตูดิโอช่อง 7 สี

‘จั๊กจั่น’ หลั่งน้ำตา!!! ลา ‘ช่อง7’ (คลิป)

“จั่นมีสัญญากับทางช่อง7 ถึงสิ้นปีนี้ แต่ทางช่องยุติให้ก่อน เรื่องไม่ต่อสัญญาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แล้วมันค่อนข้างจะส่งผลกับทางสถานี กับทางผู้ใหญ่ได้ ถ้าเราไม่เข้าใจตรงกัน ก็เลยไม่อยากจะคุยผ่านไลน์จากเมืองนอกมา อยากจะพูดพร้อมๆ กันทีเดียว เหตุผลของการไม่ต่อสัญญา คือจะไปทำธุรกิจ คือ2-3ปีที่ผ่านมา จั่นเริ่มไปทำธุรกิจ start up ซึ่งตอนนี้สื่อออนไลน์มีเข้ามาเยอะมาก ก็คือการทำการตลาดนี่แหละ ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก ก็ขายของนั่นแหละ แล้วจะต้องไปออกทางช่องทางต่างๆ มีการไทอินสินค้า ซึ่งแน่นอนว่าต้องไปออกช่องอื่นด้วย จั่นก็ไม่อยากให้มีปัญหาว่าทำไมพี่จั่นไปได้ คนอื่นทำไมไปไม่ได้(เสียงเครือ) ไม่อยากให้มีข้อเปรียบเทียบ แล้วมาถึงจุดหนึ่งเรารู้ว่าอาชีพนักแสดง มันเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน เราก็ต้องหาอาชีพอื่นควบคู่กันไปด้วย จั่นเลยตัดสินใจเลือกที่จะทำธุรกิจควบคู่ดีกว่า ยอมรับว่าการที่เราเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง มันเป็นภาพที่ติดตาคน เวลาที่เราจะไปโปรโมทสินค้าว่า เราเป็นนักแสดงช่อง7 ก็เลยมาปรึกษากับทางช่อง ทางช่องก็ใจดีออกจดหมายให้ จั่นต้องขอบคุณมากๆเลย เพราะมันเป็นผลดีกับจั่น คนจะได้รู้ว่าจั่นเป็นอิสระแล้ว สามารถที่จะไปออกงานต่างๆเพื่อธุรกิจของจั่นได้”

         ได้คุยกับทางช่องยังไง “จั่นเข้ามาปรึกษากับทางช่อง พอดีว่าจะมีงานใหญ่ มีความจำเป็นที่จะต้องไปโปรโมทตามรายการต่างๆ เลยมาคุยกับทางช่อง เพราะช่องที่จะไปออกเขาค่อนข้างที่จะเข้มงวด ด้วยเราเป็นนักแสดงต่างค่ายด้วย ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วอาชีพนักแสดงมันไม่แน่นอน แต่จั่นก็ไม่ได้คิดจะทิ้ง จั่นยังต้องเล่นละครต่อไป เพราะจั่นรักในการแสดง ประทับใจเวลาที่ไปไหนมาไหน คนจำเราได้ว่าเราเป็นละครตัวนั้น หมั่นไส้บ้างไรบ้าง คือไม่ทิ้งแน่นอน รับรองว่ายังได้เห็นหน้าจั่น แต่จั่นจะเอาชื่อเสียงในวงการบันเทิงไปเพื่อต่อยอดธุรกิจของตัวเอง”

          ได้มีการหาทางออกทางอื่นไหม “ผู้ใหญ่บอกว่าคิดดีแล้วเหรอ แต่คือจั่นเข้าใจ ว่าถ้ามีเคสของจั่นที่ได้ ก็ต้องมีเคสของคนอื่นตามมาอีก ก็เป็นที่เข้าใจได้ ก็เลยตัดสินใจมาเป็นนักแสดงอิสระ เราวางมาตรฐานไว้ชัดเจนว่าเราจะเป็นนักแสดง เราไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอก จั่นไม่ยึดติด ก็ยังอยู่ในวงการ เพราะเป็นอาชีพที่รัก จั่นไม่เซ็นกับที่ไหนแล้วนอกจากช่อง7 แต่ผู้จัดแต่ละช่องสามารถเรียกใช้จั่นได้ ตอนอยู่ญี่ปุ่นพอผู้จัดบางท่านรู้ว่าจั่นเป็นอิสระ ก็ยื่นบทส่งมาให้ดูว่าสนใจเล่นเรื่องไหนมั้ย”

‘จั๊กจั่น’ หลั่งน้ำตา!!! ลา ‘ช่อง7’ (คลิป)

         ใจหายไหมที่ต้องจากบ้านหลังนี้ “มันหวิวอยู่แล้ว จะ10ปีที่จั่นอยู่บ้านหลังนี้ (น้ำตาไหลพราก) อายุงานในวงการบันเทิงมากกว่าครึ่งหนึ่งของเราก็อยู่ที่ช่อง7 เรามีชื่อเสียงขึ้นมาได้ก็เพราะช่อง7 เป็นที่รู้จักก็เพราะช่อง7 ต้องยอมรับตรงนี้ แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่งเราก็ต้องยอมรับว่าเราจะวางอนาคตของเรายังไง คนเราต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ก็บอกกับทางช่องว่าถ้ามีอะไรสามารถเรียกกลับมาเรียกใช้ได้ตลอด”

         พอมีข่าวว่าไม่ต่อสัญญาก็มีกระแสออกมาเยอะ “มันเป็นธรรมดา จั่นทำใจไว้แล้ว พอมีข่าวออกมาคนที่เข้าใจก็มี ไม่เข้าใจก็มี เราจะไปหวังให้ใครเข้าใจเราหมดก็ไม่ได้ เราก็พูดตามความรู้สึกเราจริงๆว่าตอนนี้ถ้าเรายึดแต่อาชีพนักแสดงอย่างเดียวมันไม่ได้ อายุเรามากขึ้น แน่นอนมีเด็กใหม่ๆเกิดออกมามากขึ้น เราต้องทำต้องสร้างอะไรของเราเพื่อความมั่นคงของตัวเอง จั่นว่าจั่นก็ไม่ได้ผิดอะไรที่อยากจะทำให้อนาคตตัวเองดีขึ้น จั่นไม่ได้โกรธกับช่อง7 ไม่ได้ฉีกสัญญา ยังใช้ชีวิตตามขั้นตอนปกติ เข้า-ออกตามทำนองคลองธรรม ไม่อยากให้โฟกัสว่ามีปัญหากัน ถ้ามีปัญหาหรือทะเลาะกันจริงจั่นคงไม่มานั่งสัมภาษณ์อยู่ที่ช่อง7 ตอนนี้”

          ยืนยันว่าช่อง 7 ยังเป็นบ้านที่อบอุ่น “อบอุ่นดี ไม่มีอะไรเลย แค่เรามีความจำเป็นทางธุรกิจ ที่ต้องไปออกสื่อหลายช่องทาง ถ้าเขามายกเว้นให้จั่นคนเดียว ในอนาคตน้องๆคนอื่นเขาอยากทำขึ้นมาบ้างล่ะ มันต้องมีแน่นอนอยู่ ตัวจั่นเองยังรับงานในวงการตามปกติ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจรับงานกับทางช่องไหนทั้งนั้น จั่นยินดีร่วมงานกับทุกค่ายขอบคุณทุกท่านด้วยที่ส่งงาน ยื่นบทมาให้ กับทางช่อง 7 จั่นยินดีมากๆ วันนี้สบายใจที่ได้พูด ไม่อยากให้คนเข้าใจผิด ว่าเราไปทำอะไรถึงมีประกาศออกมาแบบนี้ หลายคนตกใจ เราเลยออกมาชี้แจงพร้อมกัน”

‘จั๊กจั่น’ หลั่งน้ำตา!!! ลา ‘ช่อง7’ (คลิป)

         อยากบอกอะไรแฟนๆ “ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ คนไหนเข้าใจก็ขอบคุณมากๆ คนไหนไม่เข้าใจก็มาชี้แจงให้ฟังแล้ว (ร้องไห้) ก็พูดทุกอย่างจากความรู้สึก ไม่มีสคริป อยากให้ทุกคนเข้าใจจั่นบ้าง ว่าชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องทำงานเลี้ยงครอบครัว เราก็ต้องเดินหน้าชีวิตเราต่อไป ไม่ได้โกรธอะไรกับที่ช่อง”จั่นกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ