บันเทิง

'แอน'เปิดใจครั้งแรกคดี'มิตร'ถูกศาลตัดสินจำคุก6ปี (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอน มิตรชัย เผยพร้อมให้กำลังใจ มิตร น้องชาย หลังถูกศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 


    นับว่าเป็นคดีความที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่อศาลอุทธรณ์ จังหวัดธัญบุรี พิพากษาให้จำคุก มิตร มิตรชัย 6 ปี โดยไม่รอลงอาญาตามศาลชั้นต้น พร้อมชดใช้เงินจำนวน 27 ล้านเศษ
ล่าสุดมีโอกาสได้พบ แอน มิตรชัย พี่สาวของ มิตร ในงานแถลงข่าว Thailland Internation Film Destination Festival 2017 ณ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไทถนนราชวิถี จึงต้องถามไถ่
    “จริงๆวันนี้ ไม่ค่อยอยากคุยเรื่องนี้เลยนะ (ยิ้ม)เพราะว่าเราเป็นครอบครัว ยังมอบกำลังใจที่ดีให้กันอยู่ (กับคำตัดสินของศาลความรู้สึกแรกรู้สึกอย่างไร) (นึก) เราก็ต้องบอกว่าเราเคารพการตัดสินนะ เดิมทีเรื่องนี้ ไม่ค่อยได้รู้สึกว่าใกล้ชิดเท่าไหร่ แอนต้องบอกตามตรง ว่าแอนเคยพูดกับน้องว่า ตัวแอนเองต้องทำงานเยอะ และการบินไปบินมาของแอน ทำให้ค่อนข้างจะห่างกับครอบครัวพอสมควร แต่ว่าทั้งนี้และทั้งนั้น น้องก็คือน้องเมื่อเขามีปัญหา เขาเกิดเรื่อง เรารู้สึกว่าเราเป็นห่วง และต้องให้กำลังใจกลับ เขาเป็นผู้ชาย แอนมองว่า ครอบครัว คุณพ่อและคุณแม่ ทุกๆคน ถึงแม้ว่าเราจะรักกันเข้าใจกัน ก็แล้วแต่ว่าในแง่มุมหนึ่งอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาเจอสถานการณ์แบบนี้ ในวัยที่เขายังเด็ก ดังนั้นเลยรู้สึก ว่ามันเป็นอะไรที่ทำให้เราค่อนข้างเป็นห่วง แต่อย่างไร เราก็เป็นกำลังใจให้กันอยู่ เขาเป็นผู้ชายก็อยากให้เขาสู้ต่อไป”แอนบอก
    ถามว่ามีโอกาสเจอมิตรหลังที่ศาลตัดสินหรือยัง
    “ได้เจอหนึ่งวัน แต่ว่ายังไม่ได้คุยเรื่องนี้ ทานข้าวร่วมกัน เร่งด่วน เนื่องจากพี่เอ (ไชยา มิตรชัย) โทรมาว่าเขาถ่ายรายการเสร็จเร็ว แล้วมาเจอกันหน่อยได้ไหม มาทานข้าวกัน แอนแวบไปแอนบอกว่าแอนมีเวลา 20 นาที ไปถึงก็เลทแล้วเขาทานกันจนจะเสร็จหมดแล้ว ได้เจอพี่เอ เจอคุณแม่ และตอนนี้น้องอยู่กับคุณแม่ เหมือนกับว่า เขาอยากใกล้ชิดและอยู่ใกล้ๆ แต่ตัวแอนได้เจอสักพัก ทานข้าวร่วมกัน ยังไม่ได้พูดคุย คือเรารู้กันอยู่แล้ว และไม่รู้จะพูดอะไร เพียงแต่ว่าเราให้กำลังใจกัน”แอนบอกด้วยน้ำเสียงเศร้า

 

'แอน'เปิดใจครั้งแรกคดี'มิตร'ถูกศาลตัดสินจำคุก6ปี (คลิป)


    ตอนนี้ยืนตามศาลอุทธรณ์ชั้นต้นคือจำคุก 6 ปี กับต้องชดใช้เงิน 27 ล้านบาท
    “ไม่ได้ชดใช้เงิน อันนี้ต้องไปอัพเดตที่โฆษกศาลอุทธรณ์ จากที่เขาได้อัพเดตมา ว่ามีการจำคุกจริง แต่ไม่ชดใช้เงิน 27 ล้าน เพราะมันมีเรื่องตัวเลข ที่ไม่ตรงกันอะไรสักอย่าง มีคนส่งลิ้งค์มา แอนก็อัพเดตตามลิ้งค์ แต่อาจจะมีข่าวหลายส่วน ที่เหมือนกับอัพเดตไม่ตรงนะ ดังนั้นฝากให้ลองอัพเดตตรงนี้เอา เพราะตัวแอนเอง จริงๆแล้วพูดได้ในส่วนของครอบครัวที่เป็นกำลังใจกัน แต่ในเรื่องของคดี หรือในเรื่องของกฎหมาย ก็ต้องให้ทนาย(จะสู้ถึงศาลฎีกาต่อไหม)ไม่ทราบนะ ไม่ทราบเลย แล้วก็ต้องขอแจ้ง ว่าเรื่องนี้แอนจะให้เป็นหน้าที่ของทนายนะ  เราจะอยู่เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ เรายังเป็นครอบครัวที่รักและห่วงใยกันอยู่เสมอ แต่ในเรื่องของคดี แอนไม่แน่ใจว่าเขาจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะตัวแอนเอง ยังต้องอัพเดตเพิ่มเติมเลย เพราะตอนนี้กับคุณแม่กับคุณพ่อ ก็ยังไม่ได้คุย

 

'แอน'เปิดใจครั้งแรกคดี'มิตร'ถูกศาลตัดสินจำคุก6ปี (คลิป)


    ผู้สื่อข่าวถามว่ามิตรเครียดมากไหมกับเรื่องนี้
    “ไม่แน่ใจว่าน้องจะยังไง แต่น้องคง...อย่างที่แอนบอกแหละ ว่ามิตรก็กำลังใจดี คือไม่มีใครคิดว่าตัวเองได้ทำผิดลงไปหรอก แล้วอีกอย่างหนึ่ง ความเป็นจริงเบื้องลึกเราก็ไม่ทราบ ว่ามันเกิดขึ้นแบบนี้ เราเป็นนักแสดง เป็นครอบครัวที่ทำมาหากินตรงนี้ เราอยากมีแต่มิตร  เราไม่อยากมีศัตรู ดังนั้นอะไรที่สร้างมิตร เราอยากให้เป็นแบบนั้น แต่อะไรที่สร้างศัตรู เราไม่อยากเป็น แต่ใครๆที่พยายามจะสร้างศัตรูกับเรา อันนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราไม่รู้ว่าคนเข้ามาหาเราในร้อยแปดพันประการ เราเจอคนหลากหลาย เราไม่รู้ว่าใครจะยังไงกับเรา สุดท้ายเรามีแต่ความบันเทิงบนเวทีให้ ดังนั้นในเมื่อมันเกิดเรื่องแบบนี้ ก็ไม่อยากให้เกิด อะไรที่เป็นมิตรกันได้ก็อยากให้เป็นมิตรกัน” แอนกล่าวปิดท้าย
 

 

'แอน'เปิดใจครั้งแรกคดี'มิตร'ถูกศาลตัดสินจำคุก6ปี (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ