บันเทิง

ฟ้ามีตา ตอน นางรำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรรณาภรณ์ พวงทอง ปะทะ สิริลภัส กองตระการ"

    เสนอตอน “นางรำ” เป็นเรื่องราวหวาน (น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง) นักเรียนนาฎศิลป์ ที่หน้าตางดงามอ่อนหวานสมชื่อ กริยามารยาทที่อ่อนช้อยท่วงท่าการรำที่ละมุนละไม ทำให้มีคนมาจ้างหวานไปรำแก้บนแทบทุกวัน มีคำร่ำลือถึงขนาดถ้าจะแก้บน ต้องให้นางรำหวานมารำให้ ถึงจะแก้ได้พ่อ (เอ-สุธี ศิริเจริญ) แม่ (แตน-ราตรี วิทวัส) ของหวาน มีอาชีพขายดอกไม้ที่ตลาด 
    เมื่อหวานเป็นนางรำ พ่อกับแม่ก็มีรายได้พิเศษ จากการทำชุดรำถวาย แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ประหลาด ทุกคน ที่มาใช้บริการ นางรำหวานแก้บน ต่างมีอันเป็นไป ต่างหายสาบสูญไปและหลังจากนั้น ก็มีเสียงร่ำลือมาว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ ที่เกิดจากหวาน ทั้งๆที่ความจริง คนเหล่านั้นแค่ย้ายภูมิลำเนาไป เมื่อมีการลืออย่างนั้น ผู้คนต่างก็เกรงกลัว ไม่กล้าจ้างหวานเป็นนางรำ แต่หวานไม่ท้อ หวานบอก หวานไม่ใช่ตัวการทำให้เกิดอาถรรพ์ 

ฟ้ามีตา ตอน นางรำ
    การแสดงนางรำทุกครั้งหวานระลึกถึงพระคุณครูบาอาจารย์ หวานตั้งใจที่จะสืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ถึงแม้จะไม่มาซื้อชุดดอกไม้รำถวาย แต่หากใครต้องการให้หวานรำแก้บน หวานยินดี วิทย์ (ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์) น้องชายของหวาน สืบจนรู้ว่าที่เป็นอย่างนั้นเพราะลำไย (หมิว-สิริลภัส กองตระการ) คนขายดอกไม้ธูปเทียนรายใหญ่ที่ศาลเป็นคนสร้างข่าวลือ เพราะเมื่อก่อน คนชอบหวาน คนก็แห่ไปซื้อชุดดอกไม้กับหวาน ทำให้ลำไยขาดรายได้ ลำไยอิจฉา 
    วิทย์ซ้อนแผนปลอมตัวเป็นผีมาหลอกลำไย กลัวมาก นึกว่าเจอของจริง รับปากจะไม่ใส่ร้ายหวานอีก แต่พอพ่อแม่และหวานเองรู้กลับโกรธวิทย์ แม่บอกทุกคนมีกรรมของตัวเอง อย่าทำอะไรลำไย ปล่อยให้ลำไยแพ้ภัยตัวเอง สุดท้ายลำไยก็รู้...ถึงจะกลั่นแกล้งหวานแค่ไหน ดอกไม้ของลำไยก็ขายไม่ออก เพราะมันเหี่ยว มันไม่สวย พอลำไยขายของไม่ดี เงินก็ไม่มี ประจวบเหมาะกับแม่ของลำไยล้มป่วยลง 
    ลำไยขอให้หวานรำแก้บนให้ หวานมารำแก้บน พอแม่ของลำไยสบายใจ อาการก็ดีขึ้น เหมือนที่เค้าว่า ใจสบายกายก็สบายลำไยเลิกไปเก็บดอกไม้มาเวียนขาย เอาดอกไม้สดๆมาขาย ไม่นานลำไยก็ขายดอกไม้ดีขึ้น ลำไยกลับตัว และไปขอโทษ ขอบคุณหวาน นางรำที่ลำไยเคยดูถูก ที่จริงเป็นคนดี น้ำใจงาม 
    โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “นางรำ” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เท่านั้น 

ฟ้ามีตา ตอน นางรำ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ