บันเทิง

'พ่อเมืองนครพนม' ชวน 'คุณน้ำผึ้ง' เที่ยว 3 ที่สุดของจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ ตอน :: ปั่น ปั่น ปั่น เที่ยวนครพนม ชม 3 ที่สุด

    ทริปนี้  “คุณน้ำผึ้ง” บ่ย่านปั่นจักรยานระยะทาง 70 กิโลเมตร เลาะริมโขงเที่ยวเมืองนครพนม กับไกด์กิตติมาศักดิ์อย่าง “คุณสมชาย วิทย์ดำรง” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กับทริปเที่ยว 3 ที่สุดของจังหวัด... แต่ก่อนจะไปไหนไกล ท่านผู้ว่าพาคุณน้ำผึ้งไปสักการะพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองนครพนม ที่ตั้งเด่นตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นองค์พญานาค 7 เศียรพ่นน้ำ สร้างด้วยทองเหลืองหนัก 9 ตัน ที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสานเลยทีเดียว
    จากนั้นก็ได้เวลาสัมผัส 1 ใน 3 ที่สุด เริ่มจาก งามที่สุดกับการพา 2 ล้อคู่ใจปั่นเที่ยวบนเส้นทาง Bike Lane ทางจักรยานพญานาคเลาะริมฝั่งโขง  ซึ่งเป็นเส้นทางจักรยานเรียบโขงที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 70 กิโลเมตร  ระหว่างทางผ่านหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์  และชมความงามของริมฝั่งโขงที่สามารถมองดูวิวภูเขาฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างชัดเจน  จนกลายเป็นคำพูดติดปากของคนที่นี่ว่า “วิวเขา เราดู”และอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเส้นทางจักรยานก็คือ “อุโมงค์นาคราช” ซึ่งมีระยะทาง 303 เมตร  ปั่นไปอีกไม่ไกลก็มาหยุดกันที่สุดที่ 2 กับคำว่า สวยที่สุดที่สะพานมิตรภาพ 3 ไทย-ลาว... ประตูสู่เส้นทางการค้าแห่งใหม่ของภาคอีสาน เชื่อมต่อระหว่าง จ.นครพนม กับแขวงคำม่วน ประเทศลาว
    เช้าอีกวัน จากตัวเมืองท่านผู้ว่าพามายัง อ.ธาตุพนม เพื่อมาชมและกราบไหว้ที่สุดที่ 3 ที่ได้ชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ที่พระธาตุพนม พระธาตุประจำปีวอก และยังเป็นพระธาตุประจำวันเกิดวันอาทิตย์ ที่สำคัญพระธาตุพนมได้เตรียมเสนอขึ้นทะเบียนมรดกโลกอีกด้วย งานนี้คุณน้ำผึ้งและท่านผู้ว่าชวนกันเข้าไปกราบไหว้พร้อมกับเดินเวียนรอบองค์พระธาตุด้วยเลย แต่ด้วยเพราะคุณน้ำผึ้งเกิดวันศุกร์ She เลยอยากไปไหว้พระธาตุประจำวัดเกิดของตัวเองซะหน่อย เลยขอโชว์เดียวตรงดิ่ง อ.ท่าอุเทน พิกัดอยู่ที่ พระธาตุท่าอุเทน ซึ่งเป็นพระธาตุประจำวัดเกิดวันศุกร์ ภายในองค์พระธาตุบรรจุพระสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศพม่า... เรียกว่าทริปนี้ทำเอาคุณน้ำผึ้งสุขที่สุด อิ่มบุญที่สุด กับการได้มาชม 3 ที่สุดของ จ.นครพนม เลยก็ว่าได้  
    ตามติดชม 3 ที่สุด สู่สุขที่สุดใน จ.นครพนม ได้ในเที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์   อาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน เวลา 6.25 น. ทางช่อง 3   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ