บันเทิง

'ตั๊ก-นุ้ย' พาเที่ยวเมืองแห่งความสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ริมฝั่งโขง ตอน “นครพนมม่วนซื่น”

    ยังคงเที่ยวถิ่นอีสานบ้านเฮากันต่อที่จังหวัดนครพนม สองพิธีกร “ตั๊ก-นุ้ย” เริ่มต้นทริปด้วยการพาแฟนรายการตรงดิ่งไปไหว้พระขอพร องค์พระธาตุพนม สถานที่สำคัญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครพนมมาอย่างยาวนานมีตำนานเรื่องเล่ามากมายทั้ง พญานาค 7 องค์เฝ้าพระธาตุ หรือ จะเป็นเหตุการณ์ลี้ลับตอนพระธาตุพนมล้ม พิเศษสุดๆ สำหรับแฟนๆ รายการ “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” ที่ทางวัดอนุญาตให้รายการเข้าไปชมความสวยงามด้านในขององค์พระธาตุพนมซึ่งไม่เคยเปิดให้ใครได้เข้าไป แต่มีกฏเข้าได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นว่าแล้ว พี่นุ้ย รีบอาสาพาแฟนๆ เข้าไปชมกันอย่างใกล้ชิดเลย

'ตั๊ก-นุ้ย' พาเที่ยวเมืองแห่งความสุข
     เที่ยงแล้วได้เวลาแวะทานของอร่อย งานนี้สองพิธีกรพาไปทานอาหารเวียดนามที่ ร้านครัวเวียดนาม มีเมนูอาหารเวียดนามให้เลือกมากมาย บรรยากาศร้านจัดตกแต่งแบบเรียบง่าย ดูโปร่ง สะอาด ตามสไตล์เวียดนามแท้ๆ  อิ่มท้องกันแล้วขอเช็คอินกันต่อที่ อนุสรณ์สถานโฮจิมินห์ สถานที่รำลึกประวัติศาสตร์ 126  ปีของลุงโฮที่มีความผูกพันกับชาวเวียดนามมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ภายในมีหุ่นขี้ผึ้งจำลองสภาพความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์  ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาความเป็นมาของประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับเวียดนามได้เลย พอตะวันลับฟ้าช่วงเย็นใกล้ค่ำแบบนี้ต้องมาเที่ยวที่ ถนนคนเดินนครพนม ถนนสายเลียบฝั่งโขงโดยเริ่มตั้งแต่ท่าเรือท่องเที่ยว ไปสิ้นสุดที่หอนาฬิกาประวัติศาสตร์ เป็นระยะทางไม่ยาวนักเหมาะกับเมืองเล็ก ๆ ผู้คนไม่มาก ของขายมีตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ และ อาหารที่ขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็น ข้าวเกรียบปากหม้อศรีเทพ,ขนมครกครบเครื่อง ไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ตรง ลานแสดงถนนคนเดิน ที่จะมีน้องๆ มาแสดงวัฒนธรรมโชว์โปงลางให้ได้เพลินตา
     งานนี้จะม่วนซื่นขนาดไหน สามารถติดตามชมกันได้ใน รายการ “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00-13.45 น. ทางช่อง 7 HD  

'ตั๊ก-นุ้ย' พาเที่ยวเมืองแห่งความสุข

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ