บันเทิง

รวมตลกทำ 'ชูษีรำวง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องรำขำสนุกย้อนยุค

    ชูษี เชิญยิ้ม รวมครอบครัว พรรคพวกพี่น้อง ทำรำวงย้อนยุค หลังงานตลกฝืดเคือง เน้นร้องรำและตลกแบบไม่เหมือนใคร คัดเพลงหัวกะทิบันทึกเสียงใหม่
    ชูษี เชิญยิ้ม ตลกเสียงดี ที่เพิ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัล “คม ชัด ลึก อวอร์ด” ครั้งที่ 14 จากเพลงไพเราะ "กราบหลวงปู่โต” และได้ขึ้นร้องเพลง “เบ้าหลอมดวงใจ” บนเวทีในงานประกาศรางวัลที่ผ่านมา เปิดเผยถึงการรวมตัวทำคณะรำวงว่า

รวมตลกทำ 'ชูษีรำวง'
    “ช่วงนี้อาชีพตลกต้องปรับตัว เล่นตลกอย่างเดียวคงจะแย่ คาเฟ่ไม่มีแล้ว เดี๋ยวนี้รำวงคนฮิตกัน และตลกร้องเพลงกันเป็นทุกคน แต่เราอาจจะสู้นักร้องอาชีพไม่ได้ ก็เน้นไปในทางร้องรำ ขำสนุก ย้อนยุค ชูษีรำวง วงของเราจะมีนักร้องทั้งหญิงชาย บูม ชญาภา (นักร้องหญิงยอดเยี่ยม ดาวดวงใหม่ คมชัดลึก อวอร์ด) นก วนิดา, โอบะ เสียงเหน่อ, จเร เชิญยิ้ม, สีบาน ซูเปอร์โจ๊ก, คมซูเปอร์โจ๊ก, ดอกแค พนมทวน, แจ่มจันทร์ คณะโอบะ, แดน บุรีรัมย์ และอีกหลายคนครับ แล้วแต่เจ้าภาพจะจ้างชุดเล็กชุดใหญ่ เราก็ปรับตัวตามขนาดของงานครับ เรารับงานกันมาหลายงานแล้ว เวทีเราเป็นวงมาตรฐาน เวทียาว 18 เมตร นางรำ 24 คน เครื่องดนตรีสดทั้งหมด”
    ในส่วนของเพลงรำวงที่นำมาขับร้อง อดีตนักร้องนามศักดิ์ศรี ศรีเมืองลพ กล่าวว่า ทีมงานได้คัดเลือกกันมาเป็นพิเศษ
    “มีเพลงเก่าๆ ของ “พี่เป้า” สายัณห์ สัญญา ที่ไม่ค่อยได้ฟังกัน แต่เป็นเพลงที่ไพเราะมาก ชื่อเพลง “หลงรักนางรำ” ซึ่งยังไม่มีใครนำมาร้องเลย เพลงพี่ยอดรัก อาทิ “ไอ้หนุ่มตู้เพลง” “ทหารใหม่ไปกอง” เพลง “เมียหาย” ที่ครูจิ๋ว พิจิตรแต่ง เพลงนี้รับรองว่ามีฮาและเป็นเพลงที่ไม่ช้ำเลย แต่ละเพลงเราจะสอดแทรกมุกตลกลงไป หลายเพลงก็คุ้นหู เช่น “รักกับพี่ดีแน่” “แสบหัวใจ” “อีลุบตุ๊บป่อง” แต่จะมีมุกตลกที่ไม่ได้ยินกันมาก่อน บางเพลงถ้าผมร้องเดี่ยวจะไม่มี แต่ถ้าร้องหมู่จะใส่มุกกันไป ตอนนี้บันทึกเสียงไปได้เกินครึ่งแล้ว ”อ.ตี๋“ นฤพนธ์ พานทอง เป็นคนทำดนตรี ในห้องอัดเสียงก็สนุกสนาน เพราะยิงมุกกันสดๆ เลยครับ เบอร์โทรติดต่องานชูษี รำวง ติดต่อได้ที่เบอร์ 06-4241-9195 นี้ครับ”


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ