บันเทิง

'สีดาราม ศึกรักมหาลงกา' วันจันทร์ 19 - พฤหัสบดี 22 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีศพอินทรชิต ทศกัณฑ์จะจุดไฟเพลิงพระศพ แต่สุโรจนาขอเดินเข้ากองไฟเพื่อตายตามสวามี #คมชัดลึก #ข่าวบันเทิง #สีดาราม

ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 
เวลา 19.00 – 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560  
     สุโรจนาภรรยาของอินทรชิตฝันร้ายเกี่ยวกับอินทรชิต หลังจากอินทรชิตตัดสินใจไปทำพิธีกุมภะนีญา เพื่อถวายแด่เทวีนิกุมภารา ซึ่งทางพระรามได้ส่งให้พระลักษณ์ หนุมานและเหล่าวานรไปขัดขวางพิธีการบูชาของอินทรชิตในครั้งนี้ ทำให้อินทรชิตถูกพระลักษณ์ตัดหัวและนำกลับไป เมื่อสุโรจนาทราบข่าวก็โศกเศร้าเสียใจ ไปร้องขอพระลักษณ์ให้คืนศีรษะของอินทรชิตเพื่อนำกลับมาทำพิธีศพ แต่พระลักษณ์ไม่ยอมทำให้สีดาต้องเขียนสาส์นถึงพระลักษณ์เพื่อให้มอบศีรษะให้กลับสุโรจนา ในพิธีศพอินทรชิต ทศกัณฑ์จะจุดไฟเพลิงพระศพ แต่สุโรจนาขอเดินเข้ากองไฟเพื่อตายตามสวามี 

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2560 
    สีดาได้พูดจาหว่านล้อมสุโรจนาไม่ให้ฆ่าตัวตายตามสวามีในกองไฟ ส่วนทศกัณฑ์ได้ไมยราบผู้มีอำนาจล่อหลอกเล่ห์กลใช้เวทมนต์ทำให้กองทัพของพระรามพระลักษณ์หมดสติและจับตัวพระรามและพระลักษณ์ลงไปบูชาพระแม่ในเมืองบาดาล หนุมานได้ลงไปช่วยพระรามและพระลักษณ์ไว้ได้ทัน หนุมานฆ่าไมยราบตาย พระรามเตรียมออกรบกับทศกัณฑ์ โดยทศกัณฑ์เตรียมได้ใช้เวทย์มนต์และกลลวงต่างๆ  เพื่อฆ่าพระรามและพระลักษณ์ด้วยตัวเอง ส่วนเสด็จแม่ของทศกัณฑ์หลอกล่อให้เสด็จพ่อทศกัณฑ์เข้าช่วยในการทำพิธีสหทศกัณฑ์เพื่อไปต่อสู้กับพระรามและพระลักษณ์ 

วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2560 
    พระรามประกาศให้พิเภกเป็นเจ้ากรุงลงกาแทนทศกัณฑ์หากทศกัณฑ์เสียชีวิตลง และให้คนคอยคุ้มกันพิเภก ระหว่างที่กำลังออกรบสู้กับทศกัณฑ์ และขณะที่กำลังทำสงครามกันทศกัณฑ์ก็เลื่อนกันทำสงครามกับพระรามอีกครั้งหลังจากที่พระรามสูญเสียกองทัพวานรไปเยอะ สีดาเขียนสาห์นถึงพระรามให้พระองค์ทำพิธีบูชาเทวาเจ้า และพระรามกลับมาทำพิธีบูชาโดยต้องใช้ดอกบัวในการทำพิธีซึ่งได้หนุมานมาคอยช่วยเหลือ ส่วนทศกัณฑ์รู้ความลับที่ตัวเองมีหม้อน้ำอมฤตอยู่ในตัว แต่ไม่ได้เป็นอมตะเพราะไม่ได้ดื่มมัน โดยคนที่รู้ความลับเรื่องนี้คือพิเภก ซึ่งทศกัณฑ์ก็ให้อสูรออกไปจับตัวภิเพกเพื่อมาฆ่าเสีย จะได้ไม่มีใครล่วงรู้ว่าตนเองไม่ได้อมตะแท้จริง 

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน  2560    
    ภิเพกถูกทศกัณฑ์จับตัวและกำลังจะถูกสังหาร แต่หนุมานเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ ซึ่งเรื่องนี้เหล่าสาวกของพระรามไม่มีใครแจ้งแก่พระรามเพราะพระรามกำลังทำพิธีบูชาเทีวีศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรในการต่อสู้ให้ความดีมีชัย ซึ่งพระแม่เสด็จลงมาให้พรแก่พระราม ส่วนเสด็จแม่รัชฎาของทศกัณฑ์ได้ทำพิธีสหตระทศกัณฑ์ร่วมกับเสด็จพ่อทศกัณฑ์เพื่อไม่ให้ใครทำลายทศกัณฑ์ได้  และทศกัณฑ์ใช้กลอุบายด้วยการขี่รถม้าศักดิ์สิทธิ์มาต่อสู้กับกองทัพของพระราม  อินทรเทพจึงมอบรถม้าศักดิ์สิทธิ์ให้แก่พระรามเพื่อต่อสู้กับทศกัณฑ์ พระรามจะสามารถฆ่าทศกัณฑ์เพื่อช่วยสีดาได้หรือไม่ติดตามชมตอนหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ