บันเทิง

แหกคอก ‘ตระกูลหมอ’ บทพิสูจน์ของ ‘ตงตง’ เพื่อมีวันนี้(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตงตง” กฤษกร กนกธร รู้ซึ้งในวันที่ไกลแม่ มีว้าเหว่ แต่ต้องพิสูจน์ตัวเอง

          ก่อนหน้านี้ “ตงตง” กฤษกร  เคยให้สัมภาษณ์ว่า การที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนั้น ขัดใจผู้ใหญ่ทางบ้านอย่างมาก เพราะความต้องการของผู้ใหญ่ของทางครอบครัว ต้องการให้ “ตงตง” เป็นหมอ ตามรอยญาติพี่น้องที่จบแพทย์และเป็น  “หมอ” ทั้งตระกูล   ทว่า “ตงตง”  เลือกที่จะตามฝัน มุ่งหน้าสู่การเข้าประกวดเดอะ สตาร์ 12   และจากนั้นเดินหน้าทำงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องล่าสุด       “ บันเทิงคมชัดลึก” ได้มีโอกาสพบกับหนุ่มคนนี้ จึงต้องชวนมาพูดคุยเรื่องราวชีวิตได้ความว่า 

 แหกคอก ‘ตระกูลหมอ’ บทพิสูจน์ของ ‘ตงตง’ เพื่อมีวันนี้(คลิป)

         "พอเข้าวงการมาสักพักหนึ่งแล้ว ชีวิตเราเปลี่ยนไปตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการบันเทิง เรามาอยู่ที่กรุงเทพฯ ชีวิตเราก็ต้องปรับเปลี่ยนไป จากที่ไม่เคยอยู่หอพัก ก็ต้องมาอยู่หอคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ขนาดกินข้าว ยังต้องกินคนเดียวเลย  และก็ไม่มีแม่มาปลุก ขับรถไปเรียน เพราะปกติแม่เป็นคนขับไปส่งตลอดเวลา ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ถามว่าว้าเหว่มากขึ้นไหม มีนะ เพราะเมื่อตอนอยู่บ้าน แม่จะเป็นคนที่ขี้บ่นมาก แต่พอมาอยู่หอปุ๊บ ไม่มีคนมาบ่นเหมือนเมื่อก่อน เพราะตอนอยู่บ้านเราก็อยากส่วนตัว ก็ไม่เข้าใจว่าแม่จะมาบ่นทำไม พอเรามาอยู่คนเดียว ก็เลยคิดถึงแม่ คิดว่าทำไมไม่มีคนมาบ่น (ยิ้ม) และเพิ่งได้เจอแม่เมื่อวานนี้เอง ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้ เพราะแม่ก็อยู่บ้านคนเดียว ส่วนพี่ชายก็จะเป็นหมออีกอำเภอหนึ่ง ประจำโรงพยาบาล(แม่ไว้ใจขึ้นไหม) ตอนแรกแม่ก็ไม่ไว้ใจเลยนะ  คิดว่าเราเกเรไม่เรียนแน่เลย เราก็และก็เอาเกรดให้แม่ดู เขาก็เริ่มเชื่อใจแหละ" ตงตงกล่าวพร้อมยิ้ม

 แหกคอก ‘ตระกูลหมอ’ บทพิสูจน์ของ ‘ตงตง’ เพื่อมีวันนี้(คลิป)

    ถามต่อว่า มาถึงวันนี้ เมื่อมาเป็นนักแสดงเต็มตัว  ที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง   "เขาก็ยอมรับมากขึ้นนะ จากเมื่อก่อนขอเงินแม่ แต่ตอนนี้เราใช้เงินจากน้ำพักน้ำแรงของเรา และคืออาม่า อยากให้ทุกคนเป็นหมอ ลูกพี่ลูกน้องเป็นหมอหมดเลย มีแต่ผมนี่แหละ ที่ไม่ได้เป็น ผมก็เลยบอกแม่ไว้ว่า ผมก็เกเรมาแต่เด็ก ผมกลับไปเปลี่ยนชีวิตที่ผ่านมาไม่ได้แล้ว ผมก็จะทำสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้ให้มันดีมากๆ ขึ้น และแม้ผมจะไม่ได้เป็นหมอ ผมก็จะหาอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัว เลี้ยงดูแม่ได้ และเมื่อญาติๆ เขาก็ไม่ค่อยคุยกับเรา เพราะเห็นว่าเราเรียนไม่เก่ง ซึ่งถามว่ามันพิสูจน์ยากไหม ที่ทำให้เขาเชื่อในตัวเรา มันก็ไม่ยากนะ มันก็คือส่ิงที่ผมอยากทำ และทำอยู่ในตอนนี้ ผมก็เป็นคนดี

 แหกคอก ‘ตระกูลหมอ’ บทพิสูจน์ของ ‘ตงตง’ เพื่อมีวันนี้(คลิป)

          ผมตั้งใจทำงานทำให้เขาเห็น เรามีซิทคอม เขาก็ดูเราผ่านหน้าจอ ผมคิดว่าบางครั้ง เราอาจจะไม่ได้ชอบในสิ่งที่เขาอยากให้เราเป็น เขาอยากให้เราเป็นหมอ แต่ผมอาจจะไม่ชอบก็ได้ แต่ถ้าเราเป็นหมอ ต่อให้เราเรียนเก่งแค่ไหน แต่สิ่งนั้น เราไม่ได้อยากเป็น มันก็ไม่มีความสุขเหมือนเดิม ก็ควรไปเรียนในสิ่ง  ที่เรามีความสุขดีกว่า เพราะว่าผมก็ตั้งใจ ว่าอยากทำงานในสายอาชีพนี้ อยากเป็นเดอะสตาร์ และทุกวันนี้ก็ได้เป็น เราก็สามารถลบคำสบประมาทได้แล้ว และแม่ก็ไม่ได้ขออะไร แม่บอกให้เราตั้งใจทำงาน ไม่ต้องเรียนให้เก่งหรอก แต่ขอไม่ให้เป็นคนไม่ดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แค่นี้แม่ก็พอใจแล้ว"ตงตงบอกอย่างภูมิใจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ