บันเทิง

‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เกรท” วรินทร ปัญหกาญจน์ ถือฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อ-แม่ ได้ฉายา “ชวินโท” แปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา” คนบันเทิง-แฟนคลับร่วมงานคับคั่ง

         “เกรท” วรินทร ปัญหกาญจน์ และ “กุ๊ก”  สหนันท์ จารุจินดา (น้องชาย กิก ดนัย จารุจินดา) ถือฤกษ์ดี 9 มิ.ย. เข้าพิธีอุปสทบทเพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา ที่วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมี พ.ต.อ.ชยชัย นางชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ บิดา-มารดา ญาติผู้ใหญ่ พร้อมผู้บริหารช่อง3 ผู้จัดละครและเพื่อนศิลปินดารา อาทิ ประวิทย์ มาลีนนท์ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย จิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช “จ๋า” ยศสินี ณ นคร “ต้น” จักรกฤต หลุยส์ สก็อต “กิก” ดนัย จารุจินดา อ๊อฟพงษ์พัฒน์ จอนนี่-นก จริยา แอนโฟเน่ “คิง” สมจริง อเล็กซ์ เรนเดล โดนัท มนัสนันท์ บอยปกรณ์ “แมท” ภีรนีย์ “เดี่ยว” สุริยนตร์ ฯลฯ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่  (คลิป)          ‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่  (คลิป)

         โดยพิธีปลงผมนาค ที่คณะขาบบวร เริ่มเมื่อเวลา 11.00 น. จากนั้นนาคเกรทได้ให้พระราชมุนี เป็นพระอาจารย์ ที่โกนผม อาบน้ำ ใส่ชุดนาค และมาทำพิธีล้างเท้า ขอขมาลาบวช คุณพ่อคุณแม่ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่มวลชน โดยนาคเกรทกล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ดังนี้

          “ตั้งแต่พูดออกสื่อ ว่าจะบวช ก็ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ตอนนี้รู้สึกพร้อมมานาน แต่เราก็ห่วงเรื่องงานวันนี้ อยากให้ผ่านไปด้วยดี ส่วนเรื่องเข้าวัด ผมไม่กังวลอะไรเลย มันจะเป็น 1 เดือน ที่ผมจะเปลี่ยนแปลง และใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง ที่เราจะต้องทำให้ได้และเชื่อว่าจะมีสิ่งดีๆ ตามออกมา  (มีน้ำตาปลื้มปิติไหลตลอดเวลา) มันกลั้นไม่อยู่จริงๆ เพราะมีผู้ใหญ่หลายคน มีพี่ๆ น้องๆ ที่เรารักเขา เขามาร่วมอนุโมทนาและร่วมยินดีกับเราก็ดีใจ นอกจากผู้ใหญ่ก็มีเพื่อนๆ คือเรารู้ว่าเขางานยุ่ง แต่เขาก็ยังมาร่วมงานของเรา ก็ดีใจที่เพื่อนมาร่วมอนุโมทนาบุญกับเรา การบวชครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของผม คือเราจะประจำที่นี่ 15 วัน หลังจากนั้น จะไปประจำวัด ที่เพชรบูรณ์ อีก 15 วันจะได้ใกล้คุณพ่อคุณแม่คุณยาย (แฟนคลับว่าอย่างไรบ้าง) ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคน ที่มาร่วมงาน ก็อยากให้ทุกคนได้รับรู้ ได้อิ่มบุญ และมีความสุขในสิ่งที่ผมทำ (ได้ฉายาว่าอะไร) ชวินโท ซึ่งแปลว่า จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา ฉายานี้สมเด็จพระวันรัตเป็นผู้ตั้งให้ และจะเป็นผู้อุปัชฌาย์ผม  ถ้าถามว่าการบวชครั้งนี้ คาดหวังอะไรไหม คือผมก็ได้พูดกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ซึ่งท่านก็บอกว่าอย่าคาดหวังกับอะไร อยากให้เราตั้งใจปฏิบัติให้ดีที่สุด การที่เราเข้ามาแล้วใจเราสงบ เราจะเห็นปัญหาที่ประสบชัดเจน ผมไม่รู้ว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าผมตั้งใจ ที่จะสู้และทำให้ดีที่สุด ก็เป็นบทเรียนของเรา ก็จะตั้งใจศึกษาพระธรรมให้ดีที่สุด (แล้วละครที่ถ่ายค้างไว้ว่าอย่างไร) ก็ต้องขอบคุณกองชลลัมพีมากๆ เพราะยังถ่ายไม่เสร็จเลย เหลืออีก 20-30 เปอร์เซ็นต์ หลังบวชกจะกลับมาถ่ายต่อแน่นอน ” เกรทกล่าว

‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่  (คลิป)

         เมื่อเวลา 13.30 น. นาคเกรท และ ครอบครัว นำโดย คุณพ่อ พ.ต.อ. ชยชัย ปัญหกาญจน์, คุณแม่ชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ (มารดา), คุณตาคเชนทร์ หวังสุธิพันธ์ คุณยายสุปราณี หวังสุธิพันธ์  เตรียมตั้งขบวนแห่นาครอบโบสถ์  งานนี้ ชวิศรา ปัญหกาญจน์ น้องสาวของ นาคเกรททำหน้าที่ถือหมอน ทั้งหมดเดินรอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนจะมาถึงเวลาสำคัญ ในเวลา 14.30น. จึงเริ่มเข้าพิธีอุปสมบท โดยมี สมเด็จพระวันรัต  เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต กรรมการมหาเถรสมาคม วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์ และตั้งฉายา “เกรท” วรินทร ว่า ชวินโท ซึ่งแปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา”

‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่  (คลิป)

          ‘เกรท’ บวชแทนคุณพ่อแม่  (คลิป)

 

ทั้งนี้ พระเกรท ได้กำหนดวันลาสิกขา  ในวันที่  8  กรกฏาคม 2560 

         ด้านคุณแม่ ชื่นทิตา กล่าวว่า  “รู้สึกภูมิใจมาก ซึ่งที่ผ่านมา พระก็ปฎิบัติตัวเป็นลูกที่ดี เป็นพี่ชายของน้อง ให้น้องได้พึ่งพาเสมอ  ถือว่าพระก็เป็นหลักของครอบครัวเหมือนกัน วันนี้ได้เห็นชายผ้าเหลือง ได้เห็นเขาอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ รู้สึกมีความสุข ตื้นตันใจ วันนี้เป็นวันที่แม่และพ่อ มีความสบายใจที่สุดแล้ว จากนี้ขอให้เขาตั้งใจใฝ่เรียนพระธรรม  ส่วนเรื่องอนาคตของเขาจะเดินอย่างไร ก็มั่นใจว่าลูกชายแม่จะตัดสินใจอย่างรอบคอบ และเป็นคนดีของสังคม แม่ก็อยากขอบคุณ พี่ๆสื่อมวลชน แขกผู้ใหญ่ ญาติๆ และ พี่ๆเพื่อนๆดาราทุกคน แล้วก็น้องๆ แฟนคลับที่มาร่วมงาน วันนี้ทุกคนอิ่มบุญกันถ้วนหน้า”แม่เกรทกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ