บันเทิง

วง ‘1991’ มาพร้อมพรสวรรค์บวกความเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วง “1991" เปิดตัวเพลงแรกในโปรเจกท์ “Love Status เพลงรักที่ไม่ถูกรัก" กับการนำเพลง “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” 


    เป็นอีกหนึ่งวงที่กำลังถูกจับตามอง สำหรับวง “1991 (Nineteen Ninety One)" ประกอบด้วย “เค" ปิยวัฒน์ สุทธิช่วย “ก้อง" ก้องเกียรติ ทาวงค์ และ “พูม" ภูมิสิทธิ์ วงศ์สมบูรณ์ ภายใต้สังกัด “ทรู แฟนเทเชีย” ที่เปิดตัวเพลงแรกในโปรเจกท์ “Love Status เพลงรักที่ไม่ถูกรัก" กับการนำเพลง “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” ของ “จอย เอเอฟ 8” จีราพัชร มาคัฟเวอร์ใหม่ในสไตล์ของพวกเขาเอง
    โดยพวกเขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์การร้องประสานได้ลงตัวในแนวอาร์แอนด์บี ทั้ง 3 คนเผยถึงที่มาของการมาร่วมในโปรเจกท์นี้ว่า เกิดจากการที่รวมตัวกันมากว่า 2 ปี ตั้งแต่คอนเสิร์ตใหญ่ที่รวมศิลปินเอเอฟทั้งหมด ในตอนนั้นพวกเขาได้มารวมตัวกันเพื่อทำโชว์หนึ่งโชว์ขึ้นมา โดยโจทย์ของโชว์นั้นคือ เป็นโชว์ที่สนุกที่สุด และเซอร์ไพรส์คนดูมากที่สุด ซึ่งการตอบรับในตอนนั้นหลายคนบอกว่าพวกเขาเหมาะที่จะรวมตัวกัน จนเป็นที่มาทำให้พวกเขาเดบิวท์และก็ละลายพฤติกรรมการอยู่ด้วยกันจนมาเป็นวง “1991”

 

 

วง ‘1991’ มาพร้อมพรสวรรค์บวกความเชื่อ


    “เพลงนี้เป็นเพลงแรกของพวกเรา 3 คน ในโปรเจกท์ ที่ถือว่าเป็นโปรเจกท์ที่ใหญ่ของบริษัท และเพลงนี้เรายังได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่างพี่แม็ค (ศรัณย์) มาเป็นคนดูแลอีกด้วย ก็มีการพูดคุยกันกับพี่แม็ค ซึ่งได้โจทย์มาว่า ช่วงนี้เพลงยุค 90's กำลังมา เอามาบวกกับอาร์แอนด์บีที่พวกเราถนัดมารวมกัน จนเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา” ก้องเผย
    เมื่อถามถึงที่มาของชื่อวงว่ามาจากที่ “ก้อง-เค” เป็นเอเอฟรุ่นเดียวกันคือ รุ่น 9 และ พูม เป็นเอเอฟ รุ่น 11 เลยเอาตัวเลขมาตั้งเป็น 1991
    “จริงๆ มีอีกหนึ่งสาเหตุที่เป็นที่มาของชื่อวง คือ ไปดูหมอดูมา (หัวเราะ) หมอดูเคยทำนายทายทักก่อนหน้านี้เมื่อนานแล้วว่า เราจะได้ทำงานเป็นแบบทรีโอ ซึ่งตอนที่ถูกทักตอนนั้นยังไม่รู้จักพูมเลย พูมยังไม่มาประกวดเลย แต่สุดท้ายมันเป็นจริง พอเรามารวมตัวกันก็ไปถามหมอดูคนเดิมว่า ถ้าจะตั้งชื่อวงจะตั้งว่าอะไรดี ทางหมอดูก็บอกว่า ถ้าเป็นตัวเลขเป็นศาสตร์ที่ตั้งง่าย แล้วทางหมอดูก็บอกว่าเลข 9 และเลข 1 จะทำให้โด่งดังและประสบความสำเร็จ แล้วบวกกับอะไรหลายๆ อย่างทำให้ได้ชื่อนี้มา และอีกอย่างหนึ่งคือพวกเราเติบโตมากับเพลงยุคไนน์ตี้ และชอบเพลงยุคนั้นด้วย” เคเล่า

 

วง ‘1991’ มาพร้อมพรสวรรค์บวกความเชื่อ


    หลังจากพูดถึงชื่อวงแล้ว ก็มาถึงเพลง “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” ในเวอร์ชั่นของพวกเขา ซึ่งพูมเล่าว่า เวอร์ชั่นของเขามีความแตกต่างจากของ จอย เอเอฟ 8 อย่างสิ้นเชิง เพราะในส่วนของจอยเป็นการสื่ออารมณ์ตัดพ้อในแบบผู้หญิงน้อยใจ แต่ในส่วนของวง 1991 จะถ่ายทอดในแบบอารมณ์ประชดประชัน
    “กระแสตอบรับที่กลับมา แฟนเพลงก็ชอบ ส่วนใหญ่ก็จะชมว่าเอ็มวีแซบดี พอมาเป็นเวอร์ชั่นเรา แฟนเพลงก็จะบอกว่าดูเข้มแข็งขึ้น บวกกับท่าเต้นที่เผ็ดจังเลย และได้ฟีดแบ็กที่ดี เพราะก็มีคนนำเพลงมาคัฟเวอร์ ก็อยากที่จะให้ลองฟังเพลงกัน” พูมกล่าวปิดท้าย

 

วง ‘1991’ มาพร้อมพรสวรรค์บวกความเชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ