บันเทิง

ขนลุก!! ฟังปาฏิหาริย์ ‘พระเจ้าตาก’ จากปาก‘อั้ม’(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ เล่าเรื่องปาฏิหาริย์พระเจ้าตากสิน

     ได้รับบทบาท “พระเจ้าตากสิน” ที่เป็นเกียรติในชีวิตของนักแสดงหนุ่ม “อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ ล่าสุดในงานบวงสรวงละครเรื่อง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ณ พระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ ได้มาเล่าถึงประสบการณ์ปาฏิหาริย์ในครั้งนี้ว่า

      “จริงๆ ผมมีโอกาสได้รับใช้เกี่ยวกับการถวายงานสักการะบูชาพระองค์ท่านอยู่หลายครั้ง แต่ครั้งแรกที่มันเกิดขึ้นผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องของความบังเอิญ แต่ผมเชื่อว่าความบังเอิญทุกอย่างมันคือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น อย่างตอนที่ผมได้ไปร่วมงาน สร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ที่ วัดบางเดื่อ จังหวัดอยุธยา สิ่งที่เกิดขึ้นคือ วันนั้นเรานั่งสมาธิอยู่แล้วตั้งใจว่าจะไปวัดนี้นะ แต่เดี๋ยววันอื่นๆ ค่อยไป ปรากฏว่าพอนั่งสมาธิเสร็จกลายเป็นว่าจะต้องไปวันนั้นให้ได้ ผมเลยได้ไปในวันนั้น และพอไปถึงเลยมีโอกาสได้ร่วมบุญในการร่วมสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ทางเรือ ซึ่งเป็นที่แรกที่จะมีพระบรมราชานุเสาวรีย์ทางเรือ โดยในพระบรมราชานุเสาวรีย์แห่งนี้จะมีบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ ที่ออกแบบโดยอาจารย์จากกรมศิลป์ หลังจากนั้นผมเลยมีโอกาสร่วมบุญกับคนที่มีจิตศรัทธาในตัวพระองค์ท่านอยู่ตลอด

ขนลุก!! ฟังปาฏิหาริย์ ‘พระเจ้าตาก’ จากปาก‘อั้ม’(คลิป)

       อย่างเช่นงานบวงสรวงพระองค์ท่าน ตอนแรกทีมงานมาถามผมว่าจะมีที่ไหน ที่ให้บวงสรวงพระองค์ท่านไหม ผมแนะนำไป 2 ที่คือ วงเวียนใหญ่ กับ พระราชวังเดิม ซึ่งเป็นเหมือนบ้านของพระองค์ท่าน แต่ไม่ค่อยมีใครทราบถึงประวัติของที่นี่ สรุปเลยได้มาที่นี่ ซึ่งการไปขอสถานที่ปุ๊บก็ได้เลย ทั้งๆ ที่ปกติแล้วจะไม่ค่อยมีใครได้มา เพราะสถานที่แห่งนี้คือท้องพระโรงในสมัยก่อนเวลาที่พระองค์ท่านออกว่าราชการ ผมไม่ได้รู้สึกกดดันในการมารับบทบาทนี้นะ ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบ ที่ผมตั้งใจจะรับเล่นเอง และมีโอกาสขอพรจากพระองค์ท่าน ก่อนที่ผมจะรับเล่น ผมกราบอธิฐานกับพระองค์ท่านว่า ถ้าเป็นประสงค์ของพระองค์ท่านที่ทำให้ผมได้มีโอกาสมารับเล่นบทนี้ ก็ขอให้เป็นไปตามประสงค์ ผมเลยบอกกับพี่ปิ่น(ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์)ว่า ถ้าพี่ปิ่นยังให้ผมเล่นอยู่ ผมก็ยินดี ผมใช้เวลาคอยการมาเล่นบบทนี้ประมาณ 2-3 ปี" อั้มกล่าว 

ขนลุก!! ฟังปาฏิหาริย์ ‘พระเจ้าตาก’ จากปาก‘อั้ม’(คลิป)

        พระเอกหนุ่มเผยต่อว่า"ผมไม่ทราบว่าเป็นบทที่รอผมมาเล่นหรือเปล่า แต่เราตั้งใจว่า ถ้าเรามีบุญวาสนาจะได้เล่น ก็ขอให้เป็นไปตามประสงค์ของพระองค์ท่าน เพราะจริงๆ เรื่องราวในนิยาย มันเป็นเรื่องกึ่งประวัติศาสตร์ ซึ่งบทที่ผมรับนั้น เป็นนักแสดงรับเชิญ เพื่อจะแสดงให้เห็นว่า การที่เราเสียกรุงครั้งนั้น เกิดจากความไม่สามัคคี ถามว่าผมเชื่อในอำนาจบารมีของพระองค์ท่านยังไงบ้าง เอาง่ายๆ อย่างในวันฟิตติ้ง ที่จะต้องมีการนั่งถ่ายภาพ เราก็นึกว่าพระองค์ท่านจะทรงนั่งยังไง ทรงนั่งแบบไหน เพราะมีการถือดาบด้วย ทีมงานบอกให้ผมยกขาข้างหนึ่งขึ้นมา แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากนั่งท่านี้ อยากนั่งเอาขาวางไว้ 2 ข้าง แล้วเอาดาบวางไว้บนตัก ผมรู้สึกว่าอยากนั่งแบบนั้น แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ซึ่งพอผมถ่ายภาพฟิตติ้งเสร็จ มาดูทีหลังว่าทุกพระรูปของพระองค์ท่าน ก็จะนั่งท่านั้น คือเอาดาบวางไว้บนตักทั้ง 2 ขา" อั้มกล่าวสรุป

ขนลุก!! ฟังปาฏิหาริย์ ‘พระเจ้าตาก’ จากปาก‘อั้ม’(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ