บันเทิง

อินเตอร์ไปอีก! ‘โบ’ฝึกงานบริษัทการตลาด ‘วิคตอเรีย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้งไปอีก ไม่ธรรมดา!! หายหน้าไปนาน “โบ” ธัญญะสุภางค์ บูรพาพัฒนะ ได้ฝึกงานบริษัทที่เคยทำการตลาดให้ “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” แบรนด์ดังระดับโลก

         ห่างหายจากหน้าจอทีวีไปนานกว่า 10 เดือน เพื่อไปเรียนต่อ ต่อปริญญาโทที่อเมริกา ณ นิวยอร์ก ยูนิเวอร์ซิตี้ (NYU) ไปเรียนสาขา Integrated Marketing (การตลาดแบบบูรณาการ) โดยนักแสดงสาว มีเวลาว่างกลับมาเมืองไทยเพียงไม่นาน ก่อนจะบินกลับไปอเมริกา เพื่อฝึกงานในช่วงปิดเทอม ซึ่งบริษัทการตลาดที่สาวโบ ไปฝึกงานนั้น “อินเตอร์” หนักมาก เพราะเคยทำการตลาดให้แบรนด์ ดังระดับโลก อย่าง “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” มาแล้ว งานนี้สาวโบเปิดใจว่า

 

อินเตอร์ไปอีก! ‘โบ’ฝึกงานบริษัทการตลาด ‘วิคตอเรีย’

         “จริงๆ โบปิดเทอม 3 เดือน และโบจะเปิดเทอมต้นเดือนกันยายนนี้ แต่บังเอิญว่าโบ ไปสอบสัมภาษณ์ฝึกงานทิ้งเอาไว้ แล้วเราผ่าน ได้ไปฝึกงานที่โน่น ซึ่งโบต้องไปฝึกงานที่บริษัทมาร์เก็ตติ้งและบังเอิญว่าบริษัทมาร์เก็ตติ้งนี้ เขามีลูกค้าที่กำลังจะเข้ามาในเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นบริษัททีวีของที่อเมริกา ซึ่งบริษัทนี้กำลังจะเปิดตัวรายการใหม่ ซึ่งโบว์ยังไม่รู้ว่าเป็นรายการอะไร แต่พอดีว่าบริษัททีวี มาจ้างบริษัทมาร์เก็ตติ้ง ที่โบกำลังจะไปฝึกงานอยู่พอดี โดยให้งบประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็ประมาณ 350 ล้านบาทให้ทำมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งถือว่าเยอะมาก มันเป็นรายการที่กำลังจะออกใหม่ที่อเมริกา แล้วโบกำลังจะได้เป็นหนึ่งในทีมการตลาดนั้น โบรู้สึกว่างานที่โบจะได้ทำ มันกำลังวนเวียนอยู่ในวงโคจรเดิม เพราะโบเป็นนักแสดง และทำงานทีวีมาก่อน แต่เหมือนแค่เราย้ายแผนกในการทำงานเท่านั้นเอง ซึ่งมันสนุกดี”

 

อินเตอร์ไปอีก! ‘โบ’ฝึกงานบริษัทการตลาด ‘วิคตอเรีย’

         บริษัทมาเก็ตติ้งที่โบไปฝึกงาน เป็นบริษัทใหญ่หรือเปล่า

         "คือจริงๆ แล้วเป็นบริษัทไม่ใหญ่ หมายถึงว่าตัวบริษัทของเขาเล็ก แต่ว่าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง และคนทำงานของเขามีแค่ประมาณ 10 คน ซึ่งมันเล็กในแง่ของคนที่ทำงาน แต่โปรเจกท์ที่เขาเคยได้รับ มันเป็นโปรเจกท์ใหญ่ทั้งนั้น อย่างเช่นบริษัทนี้ เคยทำมาร์เก็ตติ้งให้ วิคตอเรีย ซีเคร็ท มานานถึง 5 ปี เพราะฉะนั้นเขาจะมีลูกค้ารายใหญ่ มาติดต่อด้วยตลอด โบเลยรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเรารู้สึกว่าการที่เราเลือกบริษัทนี้ เพื่อจะเข้ามาฝึกงาน เนื่องจากเขามีคนทำงานเพียงแค่ประมาณ 10 คน ถ้าเราได้มีโอกาสเข้าไปฝึกงาน มันหมายความว่าเราจะได้ทำงานจริงๆ

 

อินเตอร์ไปอีก! ‘โบ’ฝึกงานบริษัทการตลาด ‘วิคตอเรีย’

         ถามว่าโบต้องเตรียมใจยังไง คือโบคิดว่ามันยากเหมือนกัน เพราะอย่างตอนที่โบเข้าไปสัมภาษณ์ สมมุติเวลาฝรั่งเขาจะชวนเราคุย ในเรื่องรายการทีวีของประเทศเขา แต่เราไม่ได้โตที่เมืองเขา บางทีเราอาจจะไม่รู้ว่า เขากำลังพูดถึงรายการอะไร หรือบางทีเขายิงมุกอะไรมาสักอย่าง แต่เราอาจจะไม่เข้าใจว่านี่เป็นมุกเหรอ คือเราฟังแล้ว เราแค่รู้สึกว่าเหมือนเขากำลังเล่าเรื่องอะไรอยู่ แต่จริงๆ คือเขากำลังเล่าเรื่องตลกให้เราฟังอยู่ ฝรั่งก็ถามว่ายูไม่หัวเราะเหรอ ซึ่งมันเป็นเรื่องของวัฒนธรรม ที่โบค่อนข้างแอบกังวลนิดหน่อย ว่าเราจะคุยกับเขารู้เรื่องไหม แต่ในเรื่องของการทำงานโบมั่นใจว่า โบตั้งใจทำงานเต็มที่แน่นอน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของโบ และโบตื่นเต้นมาก จริงๆ โบจะฝึกงาน 3 เดือน จนถึงต้นเดือนกันยายน เลย คือช่วงเปิดเทอมพอดี เพราะฉะนั้นเหมือนกับว่าปิดเทอมครั้งนี้ โบจะไม่ได้ปิดเทอม"โบกล่าวสรุปพร้อมหัวเราะ

 

อินเตอร์ไปอีก! ‘โบ’ฝึกงานบริษัทการตลาด ‘วิคตอเรีย’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ