บันเทิง

‘แม่ก้อย’เปิดใจหลังลาศีล(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แม่ก้อย” วรณัชชา ละอองมณี แม่ของ“ เก้า” จิรายุ เผยใจเย็นขึ้น หลังบวชชี

         หลังจากก่อนหน้านี้ “แม่ก้อย” วรณัชชา มารดาของพระเอกหนุ่ม “เก้า”จิรายุ ได้ตัดสินใจโกนผมบวชชี เมื่อวันที่15เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดได้พบกับทั้งคู่ในงาน “น้ำใจ...สร้างกุศล” เปิดตัวเข็มวันอานันทมหิดล 2560 ณ ห้องประชุมใหญ่ 370 ชั้น 12 ตึกภูมิศิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬา จึงต้องถามไถ่คุณแม่ก้อยที่ได้ไปบวชมาเป็นอย่างไรบ้าง

‘แม่ก้อย’เปิดใจหลังลาศีล(คลิป)

         แม่ก้อย : "ก็บวชจริงๆแล้วอยู่วัดแค่ 3 วัน แต่ว่ามาถือศีลที่บ้านต่อ แต่ตอนนี้ก็สึกแล้วความตั้งใจที่บวชในครั้งนี้ วันที่บวชเป็นวันเกิดคุณยาย ก็คือบวชทดแทนบุญคุณคุณยาย บวชขอขมา เพราะรู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิง เราก็น่าจะทำได้เหมือนผู้ชาย จริงๆก็อยากทำให้ลูกเห็น"

ผู้สื่อข่าวถามเก้าเห็นคุณแม่บวชวันนั้นรู้สึกยังไงบ้าง

          เก้า : ก็ดี คือตอนแรก เราก็งงๆเหมือนกัน ว่าเอาจริงหรอ แต่ว่าถ้าเกิดมันเป็นสิ่งที่เขาทำ แล้วมีความสุข ผมก็โอเค ถ้าไปถือศีล ไปนั่งสมาธิมันก็ดีต่อตัวแม่เองด้วย ก็จะได้บุญกุศล มีความสุข แฮปปี้ เราเห็นแม่มีความสุขเราก็มีความสุข”

ถามว่าชีวิตตอนบวชเป็นยังไงบ้าง

         แม่ก้อย :ดี ดีมากเลย โกนหัวบวชมันมีความสุขมาก คือทุกอย่างเรามีความรู้สึกว่าเราทำให้เขาเห็น เหมือนเมื่อก่อนเราเป็นคนใจร้อน มีอะไรเราสวน ตอนนี้เราก็เย็นให้เขาเห็น ก็ไม่รู้ว่าเราเปลี่ยนไปหรือเปล่าต้องถามเขา

         เก้า : “ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะ คือผมว่าเอาจริงๆก็ไม่แน่ใจนะ มันไม่ได้ชัดขนาดนั้น แต่ส่วนตัวที่เราเห็นจากแม่ เขาก็ดูสงบขึ้น ยิ้มแย้มขึ้น มันเป็นปกติ ศาสนาพุทธเขาก็สอนให้เราอยู่กับตัวเอง พอมีสมาธิ ก็จะนิ่งขึ้นเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งแบบนี้ก็ดี เขาดูรับมือกับปัญหา กับสิ่งโน้นนี้ได้ดีขึ้น ผมก็แฮปปี้ตามแม่

‘แม่ก้อย’เปิดใจหลังลาศีล(คลิป)

ถามต่อว่าตอนคุณแม่อยู่วัดเราได้ไปหาบ้างไหม

         เก้า : “ไปส่งนะ

         แม่ก้อย : “เขาไปส่ง แล้วเราก็ไล่เขากลับบ้าน(คุณแม่อยากให้เก้าบวชช่วงไหน) จริงๆแล้วถามว่าคนเป็นพ่อแม่ก็อยากให้ลูกเรียนจบ บวช เป็นทหาร มีงานทำ ตอนนี้สำหรับเขาก็เหลือทหารกับบวช ก็รอเขาอยู่ รอให้เขามาบอกว่าแม่ครับ ผมจะบวชแล้ว เพราะรู้ว่าถ้าเราบอกซ้ายเดี๋ยวมันไปขวา(หัวเราะ)

ถามถึงเรื่องความคืบหน้าของคดี

         แม่ก้อย : ก็หลังจาก ที่เขารับสารภาพแล้วก็ต้องผ่อนชำระ เดือนหน้าเขาจะเริ่มผ่อนชำระแล้ว ถ้าไม่ผ่อน ก็ต้องเอาคดีขึ้นศาล ให้ศาลตัดสินว่าจะทำยังไงกับเขาต่อไป คือต้องผ่อนให้หมดภายใน 3 ปี (ที่ตัดสินใจบวชครั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องคดีด้วยหรือเปล่า) มันก็มีเล็กๆตอนที่เกิดเรื่อง มีความตั้งใจว่าเราอยากบวช แต่ว่าเราก็ไม่ได้ขนาดนั้น คือเหมือนบอกว่าขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปหมดทุกอย่าง คือมันเหมือนจะๆ แต่มันก็ไม่หมด พอวันเกิดคุณยายก็เลยบวช เราเตรียมตัว 4 วันเองนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ