บันเทิง

‘นนท์’กลับมาแล้ว พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ 'ฝืนตัวเองไม่เป็น'(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นนท์" ธนนท์ หรือ  นนท์ เดอะวอยซ์ หลังจากหันไปเอาดีทางการร้องเพลงประกอบละคร ล่าสุดก็กลับมามีเพลงใหม่ของตัวเอง 


    เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยังทำตามความฝันของตัวเองอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี "นนท์" ธนนท์ จำเริญ ศิลปินจาก "ค่าย I am (ไอ แอม)" ที่ล่าสุดกลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “ฝืนตัวเองไม่เป็น” โดยเพลงนี้มีซาวด์กลิ่นใหม่ของดนตรีป๊อปโมเดิร์นที่แปลกไปจากทุกเพลงของนนท์ที่ผ่านมา บวกกับเนื้อหาที่เข้าถึงความรู้สึกใครหลายคน จากปลายปากกาของโปรดิวเซอร์ / นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง “แม็ค" ศรัณย์ ซึ่งหนุ่มนนท์ได้เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า 
    “เพลงนี้เกิดจากการที่เราห่างหายไปนานจากการทำซิงเกิ้ล เพราะช่วงหลังเพลงที่ทุกคนได้ยินจะเป็นเพลงประกอบละคร หรือประกอบซีรีส์ เลยทำให้เกิดความตั้งใจที่อยากจะทำเพลงของตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการคุยกันว่าเพลงจะเป็นยังไง ซึ่งซิงเกิ้ลนี้ผมตั้งใจเลยว่าอยากจะทำแแนวเพลงที่เราทำประจำก็คืออาร์แอนด์บี โดยเราเป็นคนฟังอาร์แอนด์บียุคเก่า ไม่ค่อยได้ฟังยุคปัจจุบัน ก็มีการคุยกันกับทีม มีพี่แม็ค มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ เลยได้ข้อสรุปว่าช่วงนี้เพลงแนวอาร์แอนด์บีแนวโมเดิร์นก็จะมีความทันสมัยมากขึ้น พอเราได้รับข้อมูลมาก็รู้สึกชอบมาก เลยปิ๊งไอเดียที่อยากจะทำเพลงแนวนี้ที่เป็นตัวเองออกมาสักเพลง” นักร้องหนุ่มเผย
    นักร้องหนุ่มเล่าต่อว่า แนวอาร์แอนด์บีโมเดิร์นจะไม่ต่างจากแนวอาร์แอนด์บียุคเก่าที่ฟังมาจะแตกต่างกันในเรื่องของดนตรีที่จะฟังง่ายขึ้นและฟังได้เรื่อยๆ บวกกับว่าอยากทำเพลงที่ฟังบนรถได้เรื่อยๆ และเป็นที่อยากพาคนฟังไปเจอความสุขด้วย เลยเป็นที่มาที่ไปของเพลง “ฝืนตัวเองไม่เป็น”

 

‘นนท์’กลับมาแล้ว พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ 'ฝืนตัวเองไม่เป็น'(คลิป)


    "เพลงนี้เริ่มจากเพลงแรกของผม อย่างเพลงไม่สนิท ที่เป็นแนวแอบรัก ที่เป็นเด็กมัธยม แล้วมันเล่าไม่จบ เลยรู้สึกอยากเล่าให้จบ ในมุมมองความรักที่บวกขึ้น และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ผิดหวังไม่เป็นไร ไม่อยากเก็บไว้ในใจ อยากจะบอกว่าเราชอบคุณนะ เรารู้สึกยังไง ซึ่งไม่เกี่ยวกับว่าเขารู้สึกยังไงกับเรา ไม่ใช่ว่าเราไม่แคร์เขา แต่เราแค่แคร์ตัวเองมากกว่า ก็เลยบอกออกไป ผมว่าเป็นมุมมองที่แมนมากขึ้น เป็นหนุ่มขึ้นด้วยตัวเพลง และตัวมิติของดนตรีที่เป็นตัวปรุงรสที่สำคัญ ทำให้เพลงของผมชัดเจนขึ้น ส่วนตัวเพลงจะพูดถึงความรักในอีกมุมมองที่เวลาชอบใครสักคนมากๆ เราก็จะมีทั้งอารมณ์ไม่กล้าบอก เพราะกลัวคำตอบที่จะได้ แต่อีกอารมณ์ก็คืออัดอั้นไม่อยากเก็บเอาไว้ ซึ่งเพลงนี้ผมให้เป็นตัวแทนความรู้สึกในใจของคนคนหนึ่ง ที่บังเอิญว่าเป็นคน “ฝืนตัวเองไม่เป็น” พอถึงจุดหนึ่งก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม เพราะความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้เลยขอบอกออกไปดีกว่า และคือตัวตนของผมด้วย" นนท์กล่าว 

 

‘นนท์’กลับมาแล้ว พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ 'ฝืนตัวเองไม่เป็น'(คลิป)


    "นนท์" ธนนท์ นักร้องหนุ่มเล่าต่อว่า "เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบมาก ผมอยากทำเพลงที่ฟังเป็นร้อยรอบแล้วไม่เบื่อ อย่างเพลงนี้ฟังแล้วเข้าใจเนื้อหาเพลงได้ง่ายด้วย ทำให้คนสัมผัสเพลงได้ง่ายขึ้น ผมห่างจากการทำเพลงไปค่อนข้างนาน เพราะก่อนหน้านี้ก็จะเป็นเพลงละคร เพลงซีรีส์ และโปรเจกท์พิเศษต่างๆ รอบนี้มีโอกาสได้กลับมาทำเพลงของตัวเองจริงๆ แล้ว ซึ่งพี่แม็คเปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนร่วมในการเขียนท่อนอิมโพรไวส์เองด้วย ที่ร้องว่า “เธอจะรักหรือไม่รักมันก็ไม่รู้...” ซึ่งพี่แม็คเอาท่อนนี้ไปใส่ในเพลงด้วย เป็นท่อนสุดท้ายที่ไม่ซ้ำกับท่อนไหน โดยเป็นท่อนที่เรามีโอกาสได้เขียนขึ้นมาเอง ผมตั้งใจทุกคำที่ร้องออกมา 

   ส่วนตัวผมเป็นคนที่ฝึกแต่งเพลงมานานแล้ว เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่จะมีลายเซ็นของเราอยู่จริงๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมาก เนื่องจากเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของเพลงมาตั้งนานแล้ว อยากจะทำอย่างอื่นมากกว่าร้อง ออกแบบ ซึ่งเพลงนี้เราได้เขียนเนื้อเพลงเองด้วย เราดีใจที่เนื้อเพลงที่เราเขียนมันเข้ากับตัวเพลงทั้งหมดได้เป็นอย่างดี เป็นอะไรที่น่ารักและเป็นกิมมิกของเพลงนี้ไปโดยปริยาย นอกเหนือจากแนวดนตรีที่เป็นแนวเฉพาะตัวของเราด้วย การร้องที่ชัดเจนว่าเป็นแนวอาร์แอนด์บี" นนท์ กล่าวปิดท้าย

 

‘นนท์’กลับมาแล้ว พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ 'ฝืนตัวเองไม่เป็น'(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ