บันเทิง

ลือ! ‘เวิร์คพอยท์’ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์หักค่าตัว ‘ทอม รูม39

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือหนักมาก ‘เวิร์คพอยท์’ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์หักค่าตัว เหล่า “หน้ากาก” มาฟังคำตอบจาก “ทอม รูม39”

         หลังรายการ เดอะแมสก์ซิงเกอร์ หน้ากากนักร้องดัง เป็นพลุแตก และกำลังมีซีซั่นที่ 2 อยู่ในขณะนี้ ล่าสุดลือหนักว่า ทาง “เวิร์คพอยท์” ต้นสังกัด เจ้าของลิขสิทธิ์รายการดัง ออกกฏใหม่ หากเหล่าหน้ากากในรายการ ไปออกงานโดยใช้ชื่อของ “หน้ากาก...” อะไรก็ตาม ต้องมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าตัวให้กับทางเวิร์คพ็อยท์ด้วย ซึ่ง 2 คนที่ถูกจับตามองหนัก คือแชมป์จากซีซั่นแรกอย่าง “หน้ากากทุเรียน” หรือ “ทอม รูม39” และ “หน้ากากจิงโจ้” หรือ “เป๊ก” ผลิตโชค ที่มีงานแน่นหลังปิดซีซั่น มีโอกาสเจอ “ทอม รูม39” ในงาน “Thailand Amesing Durian & Fruit Fest 2017” ได้รับคำตอบว่า

         “เรื่องค่าลิขสิทธิ์ ก็ไม่มีนะ แต่ถ้ามีเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องผู้ใหญ่คุยกัน เพราะผมก็อยู่กับพี่บอย โกสิยพงษ์ คงต้องผ่านค่าย ถามว่าทราบข่าวนี้มั้ย ก็ได้ยินมาบ้าง แต่พี่ผู้ใหญ่ที่เวิร์คพอยท์ทุกคนน่ารัก เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ถามว่าส่วนมากงานจ้างจะในนามทอม รูม 39 หรือ หน้ากากทุเรียน คือถ้างานจ้าง จะจ้างเป็นวง แต่โปรโมทก็อาจจะมี ทอม หน้ากากทุเรียนบ้าง ต้องบอกตรงๆว่า รูม 39 จะมีแฟนคลับเฉพาะกลุ่ม แต่พอเปิดหน้ากากมาก็มีหลากหลายมากขึ้น เด็ก ผู้ใหญ่ คนอายุเยอะขึ้น พอพูดอย่างนี้เค้าก็เข้าใจง่ายขึ้นกว่า (ถ้ามีการแชร์เรื่องหักค่าตัวอย่างนี้เราโอเคใช่มั้ย) ใช่นะ ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย” ทอมกล่าว

ลือ! ‘เวิร์คพอยท์’ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์หักค่าตัว ‘ทอม รูม39

         ถามต่อถึง คนเปรียบเทียบว่าเราเป็นแชมป์ แต่ “เป็ก” ผลิตโชค ดูงานเยอะกว่าทอม

         “ต้องบอกว่าพี่เป็กเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว ผมว่าไม่แปลกเลยที่เวลาเปิดหน้ากากมา จะได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ คนประทับใจด้วนตัวคนอยู่แล้ว ขนาดผมออกงานกับพี่เป็ก ก็ว่าเขาน่ารักจริงๆ สมแล้วที่มีคนรัก ส่วนผมเป็นคนเกรียนๆตามประสาอยู่แล้ว ถามว่าเสียเซลฟ์มั้ย ก็ไม่เลย (งานคู่เป็กเยอะมั้ย) ล่าสุดเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วภายใต้ AIS จะมีทอม พี่เป็ก แล้วก็ เจมส์จิ (จิรายุ ตั้งศรีสุข) ส่วนงานคู่กันก็มีติดต่อมาบ้าง ผู้จัดการก็เป็นคนดูงานให้ ถามว่าออกคู่พี่เป็ก ค่าตัวสูงขึ้นมั้ย น่าจะปกตินะ ไม่ได้จะต้องบวกเพิ่มอะไร ถามว่าค่าตัวผมอัพขึ้นมั้ย อาจจะเป็นเพราะว่าผมอยู่ตรงนี้มา 7-8ปี แล้ว วงเราก็ต้องมีการพัฒนามากขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่ามาเดี่ยวแล้วขึ้นราคาไม่ใช่แบบนั้น และไม่แยกวงแน่นอน ไม่นะ จ้างวงเราไปเล่นคุ้มแน่นอน เล่นเกินชั่วโมงด้วย ชั่วโมงครึ่งเลย” ทอมกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ