บันเทิง

'RADWIMPS' อินดี้ร็อคจากญี่ปุ่นบุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

RADWIMPS อินดี้ร็อคจากญี่ปุ่นเจ้าของเพลงหนังดังYour Nameประกาศบุกไทย15 มิย.นี้

         ถ้าปีที่แล้วคุณตกหลุมรักเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังแห่งปีเรื่อง Kimi no Na wa หรือ Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ก็แปลว่าคุณกำลังตกหลุมรัก RADWIMPS (แรดวิมส์) วงร็อคมากฝีมือแถวหน้าจากญี่ปุ่นผู้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดที่ทำออกมาทั้งเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษไปเรียบร้อย งานของพวกเขานอกจากจะคว้าใจแฟนเพลงจนมียอดขายถล่มทลายทั้งในญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศแล้ว ยังชนะใจกรรมการจนคว้ารางวัล Outstanding Achievement in Music จากงานประกาศผลรางวัลJapan Academy Prize ครั้งที่40 มาครองอีกด้วย

         และถ้าคิดว่าเพลงประกอบภาพยนตร์เป็นงานแจ้งเกิดของพวกเขา ขอบอกว่าคิดผิดอย่างยิ่ง ชื่อเสียงของRADWIMPS โด่งดังในหมู่ชาวร็อคมายาวนานนับสิบปีแล้วพวกเขาคือนักดนตรีฝีมือดีที่รวมตัวกันตั้งแต่สมัยมัธยมในปี2001เริ่มจากโยจิโร่ โนดะ (Yojiro Noda) ร้องนำ/ กีต้าร์ และเปียโน ,อากิระ คุวาฮาระ (Akira Kuwahara)กีต้าร์ ,โยสุเกะ ทาเคดะ (Yusuke Takeda) เบส และยามากุจิ ซาโตชิ (Yamaguchi Satoshi) กลอง หลังจากผ่านไป2ปี ในเดือนกรกฎาคมปี 2003 พวกเขาได้วางขายอัลบั้ม"RADWIMPS"ก่อนจะตามด้วยชุดที่สองRadwimps 2: Hatten Tojō ภายใต้ค่ายเพลงอินดี้

'RADWIMPS' อินดี้ร็อคจากญี่ปุ่นบุกไทย

         หลังจากแต่งเพลงเอง เล่นเอง ร้องเอง หาประสบการณ์ทัวร์ทั่วญี่ปุ่นไปพักใหญ่ ในที่สุดเดือนพฤศจิกายนปี 2005 พวกเขาก็เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่Toshiba EMI พร้อมเปิดตัวอัลบั้มที่สามแต่เป็นอัลบั้มเมเจอร์เดบิวต์Radwimps3:Mujintō ni Motte Ikiwasureta Ichimai และจากผลงานชุดนี้พวกได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะอัลบั้มพุ่งไปจนถึงอันดับ13ในOriconชาร์ต นับจากนั้นRADWIMPS ก็มาแรงจนฉุดไม่อยู่ มีเพลงฮิตถูกใจแฟนเพลงมากมายทั้งOrder Made,25Komo no senshokutai, Futarigoto, Yushinron, Iindesuka?, Semtember-san, Yumebanchi เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำสถิติผู้ชมรวมทั้งหมดมากกว่า 220,000 คนมาแล้วในปี2014แถมยังคว้ารางวัลสำคัญทั้งจากเวทีMTV Video Music Awards Japan, FM Festival "Life Music Award” และSpace Shower Music Video Awards อีกด้วยและปี 2016 นับเป็นปีที่ RADWIMPS ประสบความสำเร็จสุดๆกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์จากการทำเพลงและร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิมชั่นเรื่องดังแห่งปีKimi no Na wa. หรือYour Nameหลับตาฝัน ถึงชื่อเธอเพลงเด่นในอัลบั้มสามารถติดทุกชาร์ตทั้งในและต่างประเทศ แล้วจากความโด่งดังที่ร้อนแรงพวกเขาเลยได้รับเชิญเป็นศิลปินพิเศษร่วมแสดงในคอนเสิร์ต“COLDPLAY [A HEADFULL OF DREAM TOUR]” ที่จัดแสดง ณ โตเกียวโดมอีกด้วย

         ล่าสุดRADWIMPS ก็ได้ออกงานเพลงชุดHuman Bloom พร้อมเดินสายทัวร์ทั่วญี่ปุ่น"Human Bloom Tour2017" ก่อนจะประกาศเอเชียทัวร์2017เพื่อพบปะแฟนเพลง5ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่สิงค์โปร,เกาหลีใต้,ฮ่องกง,ไต้หวัน และประเทศไทยซึ่งคอนเสิร์ตในบ้านเราได้ผู้จัดงานคุณภาพอย่างAVALON LIVE เป็นผู้นำทีม กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่าRADWIMPS2017Asia Live Tour in Bangkokที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2017นี้เวลา 20:00 น. ณMoonstar Studio (Studio1) บัตรราคาเดียว2,200บาท เหล่าแฟนเพลงสายเจร็อคใครที่ไม่อยากพลาดโชว์ระดับขั้นเทพก็ต้องรีบจับจองบัตรด่วนที่eventpop.meเพราะนาทีนี้บัตรเหลือน้อยเต็มทีส่วนใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่https://www.facebook.com/AVALONLIVE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ