บันเทิง

โหมงานหนักเกินจนป่วย 'บ่าววี-จ๊ะ-กระแต อาร์สยาม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ่าววี-จ๊ะ-กระแต อาร์สยาม" ทำงานไม่มีเวลาพักผ่อน จดแอดมิทเข้าโรงพยาบาลไปตามๆ กัน

    อาชีพนักร้องหากมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จสิ่งที่ตามมาคือ ต้องทำงานข้ามคืนข้ามวันต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานาน จนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือตรวจร่างกาย ทำให้หลายคนป่วยกะทันหันถึงกับต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล
    ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชน พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า หรือ บ่าววี อาร์สยาม เข้ารักษาอาการป่วยภาวะติดเชื้อที่ลิ้นหัวใจ หลังมีอาการไออย่างหนัก รู้สึกเหนื่อยง่าย ล่าสุดแพทย์ที่สถาบันโรคทรวงอก ได้ตรวจเช็กร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการผ่าตัด งานคอนเสิร์ตและละครที่รับไว้ต้องยกเลิกงานทั้งหมดจนถึงสิ้นเดือน
    “ตอนนี้ย้ายมาที่โรงพยาบาลทรวงอก เพราะหมอบอกว่ายังไงก็ต้องผ่าตัดลิ้นหัวใจที่รั่ว ตอนนี้ผลข้างเคียง น้ำในปอดมีปริมาณมากเกินไปและมีค่าไตสูงกว่าปกติ ทำให้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ และต้องรอให้ร่างกายพร้อมมากกว่านี้ เบื้องต้นหมอก็ยังให้ยาฆ่าเชื้อและควบคุมปริมาณน้ำในปอดด้วยการงดอาหารรสจัดทุกชนิดและควบคุมการดื่มน้ำครับ”
    ก่อนหน้านั้นลูกทุ่งสาว นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม เจ้าของซิงเกิ้ล “สวยวนไปค่ะ” ก็ถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการเลือดออกทางจมูก และมีอาการชาตามตัวซีกซ้าย แขนและขาไม่มีเรี่ยวแรงและไม่สามารถยกขึ้นได้ พร้อมทั้งมีอาการปากเบี้ยว เป็นระยะเวลานานถึง 3 นาที สาเหตุพบว่าเส้นเลือดหดตัวบริเวณสมองซีกขวาและมีอาการเสี่ยงภาวะเส้นเลือดในสมองตีบในกลุ่มคนที่มีอายุน้อย เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยาสลายลิ่มเลือดและให้คำแนะนำในเรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอ
    ปิดท้ายสาวลูกทุ่งที่และดูแข็งแรงเพราะเป็นนักมวยมาก่อน กระแต อาร์สยาม เจ้าตัวก็เคยป่วยเนื่องจากโหมงานหนักจนเส้นเสียงอักเสบ ทำให้สาวกระแตเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำที่บริเวณกล่องเสียงออกด้วยวิธีส่องกล้อง และเมื่อปีที่แล้ว สาวกระแต ก็เป็นไข้หวัดสายพันธุ์บี สาเหตุจากติดเชื้อไวรัสจากผู้อื่น ประกอบกับพักผ่อนน้อยเนื่องจากโหมงานหนัก
    การขยันทำงานรับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นเรื่องที่ดีของอาชีพศิลปินนักร้อง แต่ควรให้เหมาะกับสภาพของร่างกายด้วย สุขภาพร่างกายถ้าป่วยก็ยากที่จะให้คืนกลับมาเหมือนเดิม และอาจจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีกนาน สามนักร้องอาร์สยามจึงฝากบอกทุกคนว่า อย่าลืมดูแลสุขภาพหมั่นตรวจเช็กร่างกายเป็นประจำ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ