บันเทิง

‘ฮาเร็ม เบลล์’ คัมแบ็กรอบ 8 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายไปนานกว่า 8 ปี วง “ฮาเร็ม เบลล์” กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ "ดาวตก" 


    หลังจากหายหน้าหายตาไปนานกว่า 8 ปี ล่าสุดวง “ฮาเร็ม เบลล์” ที่มีสมาชิก 4 คน ประกอบด้วย “แอ๊ป” กฤษฎา รุ่งราษี (ร้องนำ) “ตี๋” พงศธร มงคลสกุลฤทธิ์ (กีตาร์) “ตี้” สัมฤทธิ์ แซ่ฟุ้ง (เบส) และ “โอม” ปาณัทศไณส์ ศิริโรจนวณิช (กลอง) หวนกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับบ้านใหม่ค่าย “SRP Label (เอสอาร์พี เลเบล)” พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดาวตก” มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยพวกเขาได้เดินสายมาเยี่ยมมาเยือน “บันเทิง คม ชัด ลึก” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเพลงนี้
    หายไป 8 ปีทำไมถึงกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง
    แอ๊ป : ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปทำงานแตกต่างกันไป แต่จริงๆ แล้วการเล่นดนตรีเหมือนเป็นอาชีพแรกของเรา บวกกับยังมีแฟนเพลงที่เขายังคิดถึงและยังถามไถ่กันมา พอทุกคนว่างก็เลยกลับมารวมตัวกันเพื่อทำเพลง เพราะจริงๆ แล้วเราก็คุยกันมาตลอดว่าอยากจะกลับมาทำเพลงด้วยกันอีก

 

‘ฮาเร็ม เบลล์’ คัมแบ็กรอบ 8 ปี 


    มาถึงที่มาที่ไปของเพลง “ดาวตก”
    แอ๊ป : เพลงนี้ตี๋เขาขึ้นดนตรีเป็นเดโมมาก่อน ด้วยบรรยากาศของเพลง จะเป็นเพลงที่มีความกลางคืน มีอารมณ์ความเหงาอยู่ในบรรยากาศ ผมเลยเอาความเชื่อเรื่องของดาวตก ที่ว่าถ้าเรามองเห็นดาวตกเราก็สามารถขอพรในสิ่งที่เราปรารถนาได้ เลยอยากจะถ่ายทอดออกมาให้เพลงนี้เป็นเพลงให้คนที่รอคอยอะไรบางอย่าง แต่ยังไม่เจอสักที เป็นการเปรียบเทียบว่าเหมือนกับดาวตก ซึ่งเพลงนี้เราทำกันตั้งแต่ก่อนที่จะมาอยู่ภายใต้สังกัดเอสอาร์พี เลเบล เพราะตอนนั้นเรามีแผนที่จะปล่อยเพลงกันเอง ซึ่งตอนนั้นเราหมดสัญญากับค่ายเก่า แต่ปรากฏว่าเดโมเพลงนี้ไปถึงหูเจ้าของค่ายเอสอาร์พี เลเบล แล้วเขาชอบ ก็เลยชวนมาทำงานด้วยกัน ซึ่งทางค่ายให้อิสระในการทำงานสูงมาก
    วางแผนต่อจากเพลงนี้ไว้ยังไง
    ตี๋ : เราก็มีการทำเพลงที่สองไว้แล้ว เหลือรอแค่ถ่ายเอ็มวีอย่างเดียว โดยเรามีแพลนทำอัลบั้มเต็มในปีนี้ เลยจะทยอยปล่อยเพลงออกมา เพื่อให้ทันอัลบั้มเต็มในปลายปีนี้

 

‘ฮาเร็ม เบลล์’ คัมแบ็กรอบ 8 ปี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ