บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่ 21พฤษภาคม 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

lineกนก พบเรื่องราวของประวัติศาสตร์ของสยาม ผ่านชีวิตของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และ วังวรดิศ

เนชั่น
    20.00 น. lineกนก หากพูดถึงวังในเขตพระนครทั้งหมด ในอดีตนั้นเคยมีอยู่มากมาย  แต่เมื่อผ่านกาลเวลา วังหลายแห่งก็หายไป LINEกนกอาทิตย์นี้จะพามารู้จักวังที่ซ่อนอยู่ใจกลางเมือง ล้อมไปด้วยตึกอาคาร และยังคงมีความสมบูรณ์โดดเด่นด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ซึ่งในอดีตเป็นพระตำหนักที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ปัจจุบันตกทอดมาอยู่ในความดูแลของทายาทรุ่นที่ 4 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล   ติดตามเรื่องราวของประวัติศาสตร์ของสยาม ผ่านชีวิตของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และ วังวรดิศ 
    18.30 น. Drive EP.35 เรียนรู้ประวัติศาสตร์จ.ขอนแก่นที่โฮง มูน มัง และดูโชว์งูที่หมู่บ้านงูจงอาง โฮง คือหอเก็บสมบัติ โฮงมูนเมืองขอนแก่น คือ หอเก็บสมบัติที่เก็บรวบรวมเรื่องราวอันเป็นที่มาของเมืองขอนแก่น ตั้งอยู่บริเวณบึงแก่นนคร อ.เมือง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงสภาพชีวิตและเป็นศูนย์กลางการศึกษาค้นคว้าข้อมูลประวัติศาสตร์เมืองขอนแก่นความหมาย ของคำว่า "โฮงมูนมัง" ซึ่งเป็นภาษาอีสาน
 
ทางช่อง now 26
    15.30 น. สารคดี อยู่อย่างป่า สัปดาห์นี้ขอชวนผู้ชมมาสัมผัสเสน่ห์แห่งวิถีป่า อายรธรรมของโลกคู่ขนาน ความศิวิไลซ์ และความงามของความศรัทธาบนวิถีชีวิตแห่งธรรมชาติ กับสุดยอดสารคดีที่จะพาผู้ชมตะลุยทุกพื้นที่พงไพรทั่วโลก ภายใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ที่เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าที่อยู่คู่ธรรมชาติ ท่ามกลางความท้าทายจากความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่นอกผืนป่า อารยธรรมและประเพณีอันทรงคุณค่าจะถูกเก็บรักษา และถ่ายทอดเป็นมรดกแห่งวิถีแห่งพงไพรได้อย่างไร 
    20.45 น. แดนอสรพิษ สุโขทัย พื้นที่แห่งอดีตอาณาจักรเก่าแก่เป็นพื้นที่ราบต้นน้ำติดเทือกเขาสูง ซึ่งเหมาะสมต่อการอยู่อาศัยของงูหลากหลายชนิด ในฐานะนักสำรวจเก็บข้อมูลและอนุรักษ์งูในประเทศไทย นิค นิรุทธ์ ชมงาม  จึงเดินทางมายังพื้นที่แห่งนี้ เพื่อเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตที่ต้องพบกับงูหลายๆชนิด การตามหางูเห่าของชาวบ้านที่นี่ ซึ่งมีทักษะ ประสบการณ์สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ อีกทั้งยังได้สัมผัสหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับงู ทั้งผู้ที่เคยถูกงูกัด ความเชื่อเกี่ยวกับการกินงู รอยสักเพื่อป้องกันงู และสมุนไพรรักษาพิษงู นอกจากงูเห่าไทยแล้วยังพบเจอกับงูชนิดอื่นอีกมากมาย ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับวิถีแห่งเกษตรกรรม และในพื้นที่แห่งนี้ยังมีงูเห่าพ่นพิษ อสรพิษร้าย ที่มีลักษณะ ความสามารถ และความน่ากลัว แตกต่างออกไปจากงูเห่าไทยที่พบเจอกันอยู่เป็นประจำ

ช่อง 3
    06.25 น. เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ ทริปนี้ เล่นเอา “น้อย-ปาริชาต” แทบสลบหมดแรงกันเลยทีเดียว.. !! เพราะ She ต้องกลายเป็นพี่เลี้ยงเดี่ยวจำเป็น ที่ต้องกระเตงน้องภูผา ลูกของทีมงานไปเที่ยวด้วยกัน

    12.15 น. ศึก 12 ราศี ครั้งแรก หนุ่มแซ่บ เม้าส์-ณัชชา ก็ทำเวทีสั่นสะเทือน จัดเต็ม “โชว์ของ” จนผู้ร่วมศึกสาวๆ อย่าง พะแพง, ดาด้า, ดีเจนุ้ย, มัม ลาโคนิคส์ กรี๊ดสนั่น งานนี้ยังต้องหัวใจเต้นระทึก! ลุ้นฟันธง ราศีใดช่วงนี้ระวังปากพาซวย?
    13.15 น. 3 แซบ กระแสจิ้น “หอมหมื่นลี้&ปีมงคล” ยังฟีเว่อร์ คริส หอวัง กับ ปั้นจั่น-ปรมะ ควงกันมา “3 แซบ” แต่มาพร้อมความลับสุดอึ้ง! เมื่อ แป้งจี่ กับ พลอย หอวัง น้องสาวของทั้งคู่บุกแฉว่าเป็น พี่สายโหด! ชอบความ รุนแรง! ใช้กำลังทำน้องเจ็บตัวประจำ แต่ถึงชอบแกล้งน้องขนาดไหน ปั้นจั่นก็หวงน้องสาวมากๆ ห้ามผู้ชายคนไหนโดนตัวเด็ดขาด!! จากนั้นพิเศษสุดๆ ตัวแม่เกาหลี แหวนแหวน บุกสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ 2 สาว “เกิร์ล เจเนอเรชั่น” ยูริ และ ซอฮยอน

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  21พฤษภาคม  2560
    15.00 น. ทูเดย์โชว์ พบกับครอบครัว มิตรชัย เอ ไชยา มิตรชัย แอน มิตรชัย มิตร มิตรขัย แป้ง พรภัทร์ชนก มิตรชัยและก็อดไม่ได้ที่จะกล่าวถึงลูกสาวคนสวยของเอไชยาว่า แป้ง รู้สึกอย่างไรหลาย ๆ คน ถึงกับเรียก พ่อเอสวยขนาดนี้มีแฟนหรือยัง
    16.00 น. Singer Auction (ซิงเกอร์ ออคชั่น) เสียงนี้มีราคา พบกับ ดาราผู้เข้าร่วมประมูลเสียงร้อง อย่าง “บอม - ธนิน มนูญศิลป์ , น้ำฝน - พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ , อุ้ม – ลักขณา วัธนวงส์ศิริ ,  บุ๋ม - ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ สมจิตร จงจอหอ”
    17.00 น. ดันดารา(ดันดารา แลกเงิน) เวทีที่เปิดโอกาสให้ทุกความสามารถ ในเวลา 2 นาที มีสิทธิ์ได้เงินถึง 20,000 บาท สนุกสนานตั้งแต่กรรมการยันผู้เข้าแข่งขัน อาทิตย์นี้หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเป็นเด็กผู้หญิงมาโชว์เต้นแลกเงิน ซึ่งเธอพกนักร้องส่วนตัวมาเอง เป็นถึงนักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำหญิงชาวไทย “ลำยอง หนองหินห่าว” ไม่รู้ว่า 2 คนนี้เป็นอะไรกัน
    20.15 น. ซีรีส์ “The Cupids บริษัทรักอุตลุด เรื่อง ซ่อนรักกามเทพ ออย (เชียร์-ฑิฆัมพร) ยังคงทำหน้าที่กันสาวๆ ให้ออกไปจาก อัทธ์ (เต้ย-พงศกร) ซึ่งครั้งนี้ออย วางแผนแต่งตัวเซ็กซี่เป็นพริตตี้เต้นยั่วอัทธ์ ให้ เพรียว (เบ๊บ-เขมิกา) เพื่อนสาวร่างอวบที่ บัว (มารีน่า-ศดานันท์) ส่งมาโกรธ โดยไม่รู้เลยว่าเพรียวเป็นไบโพล่าที่เมื่อโกรธแล้วจะควบคุมสติไม่ได้และสามารถทำร้ายคนอื่นจนปางตาย

ช่อง 5
    15.30 น. ฅนไทยไม่ใส่ดัดจริต ชมมา   Riverlution Party  เป็นปาร์ตี้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดชิค มี DJ เปิดเพลงแดนซ์โดนๆ ซึ่งปาร์ตี้นี้จะมีธีม Funky & Disco ที่จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์ และวันเสาร์

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  21พฤษภาคม  2560

ช่อง 7
    07.52 น. ร้อยเรื่องเมืองไทย ตอน เรื่องเล่าจากพระมหาชนก หนังสือพระมหาชนก หนึ่งในงานพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ทรงแปลเป็นภาษาอังกฤษ โดยทรงดัดแปลงบางส่วนให้เข้าใจง่าย และสอดคล้องกับยุคสมัย ทรงแฝงคำสอนไว้อย่างแยบยล และยังทรงให้ศิลปินผู้ชำนาญการวาดรูปภาพประกอบ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้น

    09.00 น. แหวนปราบมาร เรื่องราวบานปลาย..ไม่มีใครรู้ทำไม แทน (โหน-ธนากร) กลายเป็นอันธพาล  ท่าทางแปลกๆ ไม่เป็นมิตรกับเพื่อนรอบข้างแววตาเหี้ยมโหดผิดปกติ  กล้าแกล้งเอาน้ำสาด กานดา (ไอซ์-ณธษา เวชประสิทธิ์) เพื่อนสนิท แพรวา (แม็กกี้-อาภา) ทั้งที่เป็นก๊วนเดียวกัน  
    11.45 น. เกมพันหน้า เอื้ออาทร วันนี้ของคุณโจ้ – พงษ์พัฒน์ ว่องไวครูผู้ฝึกสอนมวยไทยโบราณจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึง จ.ราชบุรี กับว่าทีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึงคุณท็อป – ศิริชัย เอี่ยมสะอาด ซึ่งจะมาโชว์แม่ไม้มวยไทยโบราณที่แสนจะดุเดือดเลือดพล่านให้ได้ชม
    13.15 น. ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All  คอมเมนเตเตอร์สุดพิเศษ นักร้องสาวเสียงพิณ “จินตหรา พูนลาภ” ที่ขอวางไมค์พักลูกคอมาตัดสินเสียงร้องสุดสะพรึงในวันนี้

ช่อง 9
    21.40 น. เปอร์สเปกทิฟ ลุยเดี่ยว! ใส่ไม่ยั้ง บุกโกดัง รถหุ้มเกราะของนักธุรกิจหญิงขาลุย อย่าง “นพรัตน์ กุลหิรัญ”  จากลูกสาวพ่อค้าเหล็กเซียงกง ชีวิตกลับพลิกผันสู่เจ้าของกิจการขายยุทโธปกรณ์ระดับโลก กลายเป็นที่รู้จักของกองทัพไทยและในต่างประเทศ จนได้รับฉายา “มาดามรถถัง”

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  21พฤษภาคม  2560

ทาง MCOT FAMILY ช่อง 14  
    11.00 น. Little Cook กุ๊กตัวน้อย  เชิญน้องๆ พบกับเมนูแป้งกรอบนุ่มนิดๆ  ด้านในบางเบา หอมกลิ่นครีมและสตรอว์เบอร์รี  กับ "ชูครีมสตรอว์เบอรี"  ที่เชฟเอ็มจะมาสอนเราทำแบบง่ายๆ  นอกจากนี้น้องเบลล์จะพาไปรู้จักปูอัดที่เราทานกันอีกด้วย ว่ามีส่วนผสมของอะไรบ้าง  พร้อมทั้งสนุกไปกับความรู้รอบครัวดีๆ ในช่วง Cooking Tips

ช่อง GMM25
    10.00 น. ตลกแหลก ชิมของอร่อยกันที่ย่าน “บางรัก” ซึ่งย่านนี้เป็นชุมชนจีนเก่าแก่  ที่มีชาวจีนกวางตุ้งอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก  ดังนั้นของกินแถวนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารจีน
    12.00 น. รถโรงเรียน High School Reunion”พาไปย้อนรำลึกความหลังวัยเรียนของนักแสดงและพิธีกรหนุ่มมาดกวนสุดฮอต “ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร” จากซีรี่ส์ “รุ่นพี่ Secret Love ตอน Puppy Honey 2 สแกนหัวใจ นายหมอหมา” ที่ “โรงเรียนวัดราชบพิธ” โดยมีคู่จิ้น “กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์” ย่องมาเซอร์ไพร์ส
    20.00 น. U-Prince Series ตอน “เซอร์เวย์” เมื่อสาวแฟชั่นนิสต้าสุดเอาแต่ใจ “เชอรี่มิลค์” (มายด์-ลภัสลัล) ต้องมาทำตามคำสั่งของหนุ่มจอมบงการ “เซอร์เวย์” (ลี-ฐานัฐพ์) ที่บังคับให้ “เชอรี่มิลค์” มาดูการแข่งขันบาสฯ ของตัวเอง
    21.45 น. ทอล์ก-กะ-เทย Tonight พบกับพิธีกรฝีปากกล้า “ป๋อมแป๋ม” พร้อมแขกรับเชิญ “ณัฐ ศักดาทร” ศิลปินกล้ามแน่น ที่นอกจากจะมาเผยแรงบันดาลใจ และประสบการณ์การวิ่งมาราธอน  พร้อมมอบเพลง “คิดถึงดังดัง” เวอร์ชั่นพิเศษ “ณัฐ feat. ป๋อมแป๋ม” แล้ว ยังดวลเกมผู้มีปัญญา เปิดศึกชิงไหวชิงพริบ

ช่อง ONE 31
    12.00 น. อักษรล่าแสน The Alphabet Thailand เปิดเวทีให้คู่ซี้เดอะสตาร์ โตโน่-ภาคิน และ ริท-เรืองฤทธิ์  ผนึกกำลังมาทายคำปริศนาแข่งกับคู่ซี้ ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช และ เติ้ล-ปิยะชาติ ผู้กำกับ “ไดอารี่ ตุ๊ดซี่”
    18.20 น. หาคู่ Duet  ต้องลุ้นอีก2คนสุดท้ายเข้ากรุ๊ปในรอบ Stage3   งานนี้เล่นเอา4ศิลปิน ปาล์ม, อ๊อฟ, แก้ม, โรส  ถึงกับกุมขมับเพราะต้องเลือกคนที่ร้องเพลงเข้าขากันสุดๆ มาเป็น2คนสุดท้ายของแต่ละกรุ๊ปตัวเอง

    20.00 น. รู้ไหมใครโสด เห็นสาวโสดดีกรีมิสไทยแลนด์เวิลด์ แคร์-ฉัตรฑริกา สิทธิพรม   เคยอกหักเพราะเคยไปแอบรักหนุ่มไม่มองหญิง งานนี้ร้อนถึงกูรูยี่ห้อคาสโน่ว่า ฟลุค-เกริกพล และรุ่นพี่เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ลูกเกด-เมทินี  ต้องผนึกกำลังสแกนหา “หนุ่มโสดแมนทัง้แท่ง” ให้สาวแคร์  

ทางช่อง อาร์ทีแอล ซีบีเอส เอ็กซตรีม เอชดี
    19.40 น. ชายแห่งลัตเวีย กาย มาร์ติน มักสนใจเรื่องสิ่งของมากกว่าเรื่องคน แต่มีชายคนหนึ่งที่เขาสนใจ นั่นคือคุณปู่ของเขาที่มีชื่อว่า วอลเตอร์ เขาไม่รู้จักปู่ของเขาดีเท่าไหร่แต่เขารู้สึกได้ว่าปู่ของเขาดูเป็นคนที่มีอดีตที่น่าค้นหา กายเดินทางไปลัตเวียซึ่งเป็นภูมิลำเนาเกิดขงคุณปู่ และตามหาความจริงเกี่ยวกับต้นกำเนิดของตระกูล ไม่ว่าจะดีหรือไม่ก็ตาม ระหว่างการหาคำตอบ กายจะได้พบกับตัวละครต่างๆ ซึ่งจะเปิดเผยเรื่องราวที่น่าประหลาดใจ เขาจะชอบคำตอบที่เขาได้ค้นพบหรือไม่

ทาง PPTV HD36
    09.35 น. ผจญภัยสุดขอบโลก ตอน รักไร้พรมแดน พบเรื่องราวความรักของบรรดาสัตว์ทั้งหลาย การเกี้ยวพาราสี ต่อสู้ แย่งชิงเพื่อให้ได้ชัยชนะและสิทธิ์ในการผสมพันธุ์ อย่างเช่น ฝูงเต่าตะนุที่เปิดศึกแย่งคู่ หรือพฤติกรรมแปลกๆของ “ลิงโบนาโบ” ที่ใช้เรื่องเพศและการผสมพันธุ์มาแก้ปัญหาความขัดแย้งในฝูง และหนูที่เต็มใจตายเพื่อความรักจะเป็นเช่นไร 
    10.35 น. มองมุมใหม่ Bird’s eye view ตระการตาตึกสูงเสียดฟ้า “เบิร์จคาลิฟา” (Burj Khalifa) มหาตึกสูงในนครดูไบ ประเทศเศรษฐีน้องใหม่ สหัฐอาหรับเอมิเรตส์ สุดยอดวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เทคโนโลยีแห่งยุค เหล่าอัจฉริยะและคนงานกว่าหมื่นคน  รวมตัวกันสร้างตึกสูงเกือบ 1 กิโลเมตร (ความสูงเหยียบ 828 เมตร 163 ชั้น) บนสภาพสิ่งแวดล้อมมหาโหด ที่เป็นทะเลทราย พายุทราย และความร้อนระอุ 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  21พฤษภาคม  2560
    11.00 น. คิดได้ไง งานเอกสารล้นมือ เก็บเช็ค วางบิล ส่งของ  แมสเซ็นเจอร์ก็คิวแน่น จะไปเองรถก็ติดเสียเวลา จะทำอย่างไร   แอนดี้-เขมพิมุก  จะพาไปรู้จักกับบริการแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์กับ “สกู๊ตตาร์” (SKOOTAR) ที่ผลิตคิดค้นโดยคนไทย แค่สั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นหรือ เว็บไซต์  แล้วชีวิตของคุณจะง่ายขึ้น
    11.30 น. McDang Travel Log เที่ยวกินกับหมึกแดง ล้วงลึกวิธีการทำลาบเป็ดสไตล์คนขอนแก่นที่ร้านน้อยลาบเป็ด ห้ามพลาดเมนูขายดีอย่าง เป็ดแดดเดียวพร้อมทำเมนูใหม่สไตล์หมึกแดงอย่าง “เป็ดผัดฉ่า”
    15.00 น. Pet Parade ก๊วนชวนยิ้ม ยิ้มและหัวเราะไปกับ เหล่าบรรดาสัตว์ต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์นี้ พบกับ การพาเที่ยวซาฟารี ชิบะโกอินเตอร์ ลิงนำโชค และอีกมากมาย

ช่อง Smart SME ทรูวิชั่นส์ 49 
    14.30 น. Digital Business Solution คุณพลอยณิชชา อริยเกียรติขจร ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาออนไลน์  จะมาบอกเทคนิคการใช้เครื่องมือgoogle เพื่อทำโปรโมชั่น และโฆษณาออนไลน์


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ