บันเทิง

'ตั๊ก-นุ้ย' เช็คอินถิ่นนครปฐม วันเดียวก็เที่ยวเพลิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเมืองไทยกันที่จังหวัดนครปฐม

    วันหยุดยาวหลายวัน หลายๆ คนคงเบื่อที่จะเดินเที่ยวห้าง  สองพิธีกรคู่ซ่าเลยอย่าง ตั๊ก-นุ้ย เลยขอเอาใจแฟนรายการพาเที่ยวเขตปริมณฑล พาไปสัมผัสประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเมืองไทยกันที่จังหวัดนครปฐม ที่แรกไปกันที่ สามพราน ริเวอร์ไซด์ (Sampran Riverside) ที่นี่มีการจำลองวิถีชีวิตคนไทยในสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็น การทอผ้า ศิลปะวัฒนธรรมในการต่อยมวย ฟันดาบ ที่นี่พิธีกรคู่ซ่ายังได้ร่วมสนุกทำภารกิจด้วยการรำกระทบไม้และชมโชว์แบบน่าตื่นตาตื่นใจจากครูเอและลูกศิษย์อีกด้วย หลังจากนั้นทั้งคู่ตามมาดูของเก่าแก่ตั้งแต่สมัยทวารวดีอายุมากกว่า 700 ปี มีทั้งของไทย จีน พม่า และกัมพูชาที่พิพิธภันฑ์พระพุทธวิถีนายก วัดกลางบางแก้ว ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเปิดให้ชมแค่ 4 วันคือพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ 
    นาฬิกาเดินบอกเวลาว่าเที่ยงแล้ว ตั๊ก นุ้ย เลยขอพักทานอะไรอร่อยๆ บรรยากาศดีริมน้ำนครชัยศรีที่ ครัวแพพิณทอง เป็นร้านอาหารริมน้ำ นั่งทานอาหารบนแพ ตกแต่งสไตล์พื้นบ้าน เรียบง่าย เปิดมานานกว่า 30 ปี แต่ยังคงมาตรฐานความอร่อย อาหารส่วนใหญ่เน้นอาหารทะเล มีทั้ง กุ้งแม่น้ำ หอย ปู ปลา สดๆ นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารหลายอย่าง เมนูแนะนำได้แก่ ขาหมูอบสมุนไพร, กุ้งแม่น้ำเผา, ปลาคังผัดฉ่า, แกงคั่วหอยหลาย, แกงไก่คั่ว ซึ่งอาหารที่ทางร้านยกมาให้ชิมนั้นตั๊กถึงกับเอ่ยปากบอกว่าเป็นของโปรดของสามีทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะเมนูที่ทั้งคู่ออกปากรับประกันว่ามาแล้วต้องสั่งเพราะอร่อยมาก คือ ปลากระพงอบกระเพรา เมนูที่เจ้าของร้านคิดสูตรเอง
     ปิดท้ายทริปนครปฐมด้วยความงดงามของศิลปะอันงดงามกันที่ Woodland (เมืองไม้แฟนตาซี) สถานที่อลังการงานศิลปะและมหัศจรรย์แห่งไม้มีจำนวนหมื่นกว่าชิ้น ภายในจะมีเสียงบรรยายของ ปู่สัก(มนุษย์ต้นไม้) คอยเล่าเรื่องไปตลอดทางสร้างเรื่องราวขึ้นว่าครั้งหนึ่งมีโลกที่ว่างเปล่าเกิดขึ้น มีเพียงธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ และปู่สัก ผู้สร้างจึงส่งต้นไม้มาเกิด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตทั้งมวลบนโลก ติดตามได้ใน รายการ “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่  25  พฤษภาคม 2560 เวลา 13.00-13.45 น. ทางช่อง 7 HD  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ