บันเทิง

'น้อย' สวมมาดพี่เลี้ยงเดี่ยว!! กระเตงเที่ยวในเมืองงาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ ตอน :: พี่เลี้ยงเดี่ยว พาเที่ยวเมืองงาว

    เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ ทริปนี้   เล่นเอา “น้อย-ปาริชาต” แทบสลบหมดแรงกันเลยทีเดียว.. !! เพราะ She ต้องกลายเป็นพี่เลี้ยงเดี่ยวจำเป็น ที่ต้องกระเตงน้องภูผา ลูกของทีมงานไปเที่ยวด้วยกัน
    งานนี้น้อยเลยขอเลือกพิกัด อ.งาว จ.ลำปาง พาน้องภูผาเปิดโลกกว้างสัมผัสธรรมชาติที่ ถ้ำผาไท ถ้ำหินปูน อายุไม่ต่ำกว่า 9 ล้านปี    ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท แต่กว่าน้อยและน้องภูผาจะก้าวเท้าขึ้นไปถึงปากถ้ำต้องเดินขึ้นบันไดถึง 380 ขั้น  เล่นเอาเหงื่อตกกันเป็นแถว แต่พอได้มาเห็นความงามของถ้ำแห่งนี้ ก็เริ่มที่จะหายเหนื่อย   เพราะตลอดเส้นทางเดินภายในถ้ำกว่า 1 กิโลเมตร  ละลานตาไปด้วยหินงอกหินย้อน   แต่ไฮไลท์สุดอยู่ที่ ปล่องไตรรังสี เพราะเมื่อถึงเวลาที่แสงลอดผ่านรูทั้ง 3 รู จะเกิดลำแสงสาดลงมาเป็นสาย นอกจากนี้บริเวณปากถ้ำยังมี พระปรมภิไธยย่อ “ปปร”ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ทรงจารึกไว้ เมื่อครั้งเสด็จประพาสถ้ำผาไทแห่งนี้ในปี 2469
    จากนั้นน้อยจูงน้องภูผาไปซึมซับความเป็นชาวพุทธที่ดีที่ วัดจองคำ พระอารามหลวง เป็นวัดเก่าแก่มีศิลปะแบบไทยใหญ่ ภายในวัดมีพระวิหารชัยภูมิ ที่สร้างขึ้นมาใหม่โดยช่างชาวพม่า ซึ่งถอดแบบมาจากวิหารหลังเดิมที่ได้ผาติกรรมไปไว้ที่เมืองโบราณ       วิหารปัจจุบันนี้สร้างเสร็จในปี 2535 ในวโรกาสในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชย์ครบ 60 ปี   นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมี พระมหาเจดีย์พุทธคยา ที่จำลองมาจากประเทศอินเดีย มีความเหมือนเกือบทุกอย่างต่างกันก็แค่ความสูง ที่สูงกว่าพุทธคยาที่ประเทศอินเดีย 1 เมตรเท่านั้นเอง ใช้เวลาสร้าง 2 ปี 11 เดือน 27 วัน
    และพิกัดสุดท้ายน้อยขอเอาใจเด็กด้วยการพาไปเที่ยวบ้านแมลง       ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยแมลงแห่งแรกของประเทศไทย งานนี้ทำเอาน้องภูผาถึงกับละลานตากับเจ้าแมลงหลายสายพันธุ์ แถมมีแอบกลัวแมลงบางอย่าง แต่จะเป็นอะไร แล้วจะฮาขนาดไหน ต้องไม่พลาดใน เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ อาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม  เวลา 6.25 น. ทางช่อง 3   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ