บันเทิง

‘เต๋า-แพตตี้’ โชว์เสน่ห์ปลายจวัก  สร้างสรรเมนูดอกไม้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “เต๋า” เศรษฐพงศ์ และ “แพตตี้” อังศุมาลิน ขอจัดเมนูดอกไม้จากซีรีส์ “Princess Hours ไทยแลนด์) รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น” เสิร์ฟให้แฟนๆ 


    กระแสตอบรับกำลังมาแรงสำหรับซีรีส์ “Princess Hours (ไทยแลนด์) รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น” ที่นำแสดงโดย “เต๋า” เศรษฐพงศ์ เพียงพอ และ “แพตตี้” อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ด้วยความฮอตของทั้งคู่ วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” เลยขอชวนทั้งคู่มาทำกิจกรรม “พักยก” น่ารักๆ ให้สมกับความจิ้นฟินทะลุฟีดกันซะหน่อย แต่จะเป็นอะไรต้องติดตามกัน
    โดยนัดหมายกันที่บริษัท ฮาโล โปรดักชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดซีรีส์เรื่องนี้ เมื่อมาถึงก็เห็น “แพตตี้-เต๋า” ที่มารออยู่แล้ว โดยหนุ่มเต๋ามาในชุดสบายๆ ด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีขาวกับกางเกงยีนตัวเก่ง ด้านสาวแพตตี้ ก็มาแบบน่ารักสมวัยด้วย เสื้อสีขาวกับเอี๊ยมกางเกงสั้นสีแดงเลือดนก ทั้งคู่ยกมือไหว้ยิ้มทักทายด้วยใบหน้าที่สดใสร่าเริง หลังจากทักทายกันพอหอมปากหอมคอ เจ้าของบ้านอย่าง “เจี๊ยบ” นภัสริญญ์ พรหมพิลา ก็เป็นผู้เฉลยกิจกรรมของเราในวันนี้ว่าจะให้เต๋าและแพตตี้ มาโชว์ลีลาเสน่ห์ปลายจวักด้วยการทำเมนู “รีซอสโตอัญชัญส้ม” โดยมี “เชฟนิค” วิพิทธิจักษ์ พิทยานนท์ Food Plating Artist มาเป็นคนสอน

 

‘เต๋า-แพตตี้’ โชว์เสน่ห์ปลายจวัก  สร้างสรรเมนูดอกไม้ (คลิป)


    เมนูรีซอสโตอัญชัญส้ม จานนี้มีความพิเศษ เพราะจะนำดอกไม้มาตกแต่ง ซึ่งดอกไม้เหล่านี้สามารถรับประทานได้จริงอีกด้วย เต๋าเผยที่มาที่ไปว่าขอเมนูนี้ว่า “มันมาจากซีรีส์ของเรา ประเทศปูติน ซึ่งเป็นประเทศสมมุติขึ้นมา โดยประเทศนี้จะเป็นประเทศดอกไม้ เมนูเราวันนี้เลยเกี่ยวกับดอกไม้” เมื่อพูดจบก็เริ่มทำ โดยเชฟนิคอธิบายถึงอุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ให้ฟังก่อนว่ามีอะไรบ้าง “เต๋า-แพตตี้” ฟังกันอย่างตั้งใจ ของที่ใช้มีข้าวที่ใช้ทำรีซอตโตน้ำ อัญชัญ หอยเชลล์ จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการทำ โดยเชฟนิคจะเป็นคนปรุงข้าวรีวอตโตให้ โดยมีเต๋าเป็นลูกมือคอยผัดข้าวให้เข้ากัน เพราะการทำข้าวรีซอตโตมีวิธีการทำที่ค่อนข้างต้องใช้ความชำนาญในการปรุง เพื่อให้ได้ข้าวที่มีรสชาติละมุนออกมา 
    จากนั้นจึงยกข้าวรีซอตโตมาให้แพตตี้และเต๋าได้ลองลิ้มชิมรส “โห้!! อร่อยจัง” แพตตี้กล่าวขึ้น ก่อนจะใช้ช้อนตักข้าวรีซอตโตในกระทะชิมอีกครั้ง  “แต่เห็นวิธีการทำของเชฟแล้ว ให้เชฟทำดีกว่า เพราะถ้าหนูทำเองรับรองกินไม่ได้แน่เลย” แพตตี้กล่าวพร้อมกับยิ้มอย่างอารมณ์ดี จากนั้นมาถึงการทำหอยเชลล์ เชฟให้เต๋า-แพตตี้ลองทำ ซึ่งมีวิธีการไม่ยุ่งยากนัก ก็คือนำสเปรย์น้ำมันกลิ่นเลม่อนมาฉีดลงบนกระทะ จากนั้นก็นำหอยเชลล์ชิ้นโตมาวางลงบนกระทะที่เคลือบด้วยน้ำมันเลม่อน ซึ่งวิธีนี้แพตตี้สามารถทำหอยเชลล์ออกมาได้อย่างสวยงามและหอมกรุ่น จนเต๋าถึงกับยกนิ้วให้ “ไม่น่าเชื่อ แพตตี้ทำได้อย่างสวยงาม” เต๋ากล่าวชื่นชม ขณะที่แพตตี้ยิ้มรับ

 

 

‘เต๋า-แพตตี้’ โชว์เสน่ห์ปลายจวัก  สร้างสรรเมนูดอกไม้ (คลิป)


    เมื่อได้ข้าวรีซอตโตและหอยเชลล์มาแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการตกแต่งจาน ซึ่งเชฟนิคบอกเทคนิคกับเต๋า-แพตตี้ว่า “การตกแต่ง คือต้องทำให้ดูสะอาดและมีสีสันน่ารับประทานง่ายๆ แค่นี้เอง” จากนั้นเชฟก็ปล่อยให้ทั้งคู่บรรจงสรรค์สร้างรีซอตโตอัญชัญส้มของทั้งคู่เอง 
    เริ่มที่เต๋าค่อยๆ เอาข้าวรีซอตโตสีอัญชัญใส่ลงในถ้วยพิมพ์ ก่อนจะมาวางไว้บนจาน จากนั้นแพตตี้ก็นำหอยเชลล์ที่ย่างด้วยมือตัวเองค่อยๆ วางลงไป หนึ่งชิ้น สองชิ้น สามชิ้น เต๋าแซวขึ้น “นี่ถ้าทำขายมีเจ๊งนะเนี่ย ให้หอยเชลล์เยอะมาก” พูดเสร็จทุกคนก็หัวเราะในความหยอกเอินของเต๋า-แพตตี้ 
    จากนั้นเต๋าก็ค่อยๆ หั่่นส้มซีกเล็กๆ ลงบนจาน เชฟนิคเลยทักขึ้นมาว่าถ้าให้ดูมีอะไรอีกนิดลองเอาไฟลนไปที่ส้มให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเต๋าก็ทำตามอย่างว่าง่าย พอทำอย่างนั้นแล้วแพตตี้ก็พูดขึ้น “แล้วรสชาติมันต่างไปไหมอ่ะ” เชฟเลยชักชวนให้แพตตี้ลองชิม “รสชาติมันดูนุ่มกว่าตอนเป็นส้มสดๆ อร่อยไปอีกแบบ” มาถึงช่วงเวลาการตกแต่งด้วยดอกไม้ ซึ่งแพตตี้เลือกดอกอัญชัญสดมาตกแต่ง “เพราะเป็นรีซอตโตอัญชัญ ก็ต้องประดับด้วยอัญชัญซิเนอะ” ด้านเต๋าหยิบดอกไม้ดอกเล็กออกมาหนึ่งช่อแล้ววางใส่ลงไป ก่อนจะขยับตกแต่งดอกไม้นั้นอย่างประดิดประดอย จนทุกคนแซวในความประณีตของเต๋า “ก็อยากให้สวยๆ ไม่รู้ว่ายังไงถึงจะสวยเหมือนของเชฟ” เต๋าบอก ขณะที่เชฟบอกขึ้นว่า “จริงๆ ลองวางแบบไม่ตั้งใจมากก็จะได้ความสวยมากอีกแบบ” ซึ่งเต๋าก็ลองทำ “จริงด้วย ก็รู้สึกสวยแบบไม่ได้ดูประดิษฐ์ ดูสวยเป็นธรรมชาติดี” พูดจบเต๋า-แพตตี้ ก็ช่วยกันแต่งจานจนเสร็จ ก่อนจะยกจานโชว์ให้ช่างภาพแชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

‘เต๋า-แพตตี้’ โชว์เสน่ห์ปลายจวัก  สร้างสรรเมนูดอกไม้ (คลิป)


    พอแต่งจานเสร็จ เต๋ากับแพตตี้ก็เฮเสียงดังกับผลงานของตัวเอง “สวยเนอะๆๆ” แพตตี้พูดขึ้นพร้อมมองไปที่เต๋า “น่ากินมาก” เต๋าเสริม จากนั้นก็ถึงขั้นตอนที่ทั้งคู่รอคอยคือการลองลิ้มชิมรส "แพตตี้ตักรีซอตโตแล้วหั่นหอยเชลล์พอดีคำวางลงในข้าวก่อนจะตักกิน “อร่อยมากเลยอ่ะ กินตอนที่ร้อนๆ ยิ่งอร่อย” แพตตี้พูดจบก็มองหน้าเต๋าแล้วพยักหน้าชี้ชวนให้ลองกิน เต๋าตักข้าวรีซอตโตพร้อมกับหอยเชลล์เข้าปาก “เออ อร่อยมากจริงๆ มีกลิ่นหอมของมะนาวด้วย” ทั้งคู่ค่อยๆ กินจนหมดจาน เมื่อทีมงานถามว่าเป็นยังไงบ้าง เต๋าพูดขึ้น “จริงๆ จานเดียวยังไม่รู้รสต้องอีกสักจาน” พูดจบก็หัวเราะชอบใจ 
    อิ่มเอิมกับรีซอตโตอัญชัญส้มจนเกลี้ยงจานแล้ว ก็ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจพักยกในวันนี้ ก่อนจะจากกันไป “แพตตี้-เต๋า” ขอฝากถึงซีรีส์รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง ทรูโฟร์ยูว่า “เรื่องนี้การันตรีเรื่องโปรดักชั่นว่าสวยมากจริงๆ อยากให้ทุกคนติดตามชมกัน และเนื้อเรื่องเดินอย่างกระชับไม่ยืดเยื้อ” เต๋าเผย ด้านแพตตี้เผยว่า “อยากให้ทุกคนติดตามกัน เพราะเป็นอีกเรื่องที่หนูเชื่อว่าใครได้ดูแล้วจะชื่นชอบกันแน่นอน” แพตตี้กล่าวปิดท้ายก่อนจะบอกลากันไป
เรื่อง : ณัฏฐิรา หลอดแก้ว
ภาพ : วริศรา วุฒิกุล  

 

‘เต๋า-แพตตี้’ โชว์เสน่ห์ปลายจวัก  สร้างสรรเมนูดอกไม้ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ