บันเทิง

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 หนุ่มสาวจากหนังมาแรง "ฉลาดเกมส์โกง" ขอท้าประลองความฉลาดที่ร้าน “Ticket to Mystery” 


    กำลังเป็นภาพยนตร์ที่มาแรงมาในตอนนี้สำหรับ “ฉลาดเกมส์โกง” ภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากของค่าย “จีดีเอช” ที่ได้ 4 นักแสดงวัยรุ่นอย่าง “ออกแบบ” ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง “อุ้ม” อิษยา ฮอสุวรรณ “เจมส์” ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ และ “นน” ชานน สันตินธรกุล วันนี้สบโอกาสดี “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้ชักชวนทั้ง 4 นักแสดงนำของเรื่องนี้มาไขปริศนา เพื่อประลองความฉลาดให้สมกับเป็น “เหล่าฉลาดเกมส์โกง” กันซะหน่อย
    นัดหมายกันที่ร้าน “Ticket to Mystery” ที่ เกตเวย์ เอกมัย เวลาบ่ายๆ โดยร้านนี้เป็นร้านเล่นเกมไขปริศนา ซึ่งผู้เล่นจะต้องไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากห้องให้ได้ภายใน 60 นาที หรือ 1 ชั่วโมง แค่นี้คิดก็สนุกแล้วว่า 4 หนุ่มสาวจะฉลาดสมคำร่ำลือหรือเปล่า พอถึงเวลานัดหมายทั้ง 4 คนก็เดินทางมาถึงกันอย่างพร้อมเพรียง ด้วยการแต่งตัวสบายๆ โดยใส่เสื้อของภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกัน เมื่อทักทายกันพอหอมปากหอมคอ มากันครบทางทีมงานของร้านก็อธิบายกติกาให้ฟังว่าภายในจะมีห้องปริศนาด้วยกันทั้งหมด 4 ห้อง ได้แก่ห้อง “ลอนดอน ริปเปอร์” ซึ่งเป็นห้องที่ผู้เล่นจะต้องสวมรอยเป็นนักสืบ เพื่อหาฆาตกรผู้โด่งดังในยุค 1888 อย่าง “แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์” เมื่อหาฆาตกรได้ภายในเวลา 60 นาที ก็จะถือว่าผ่านภารกิจ 

 

 

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)

 


    มาต่อกันที่ห้องที่ 2 “คำสาป ฟาโรห์” ที่ผู้เล่นทั้งหมดจะต้องช่วยฟาโรห์ ตุตันคาเมน ตามหาหัวใจของเขาให้พบ ห้องที่ 3 “ฮอนโจ มัซซะมูเนะ” ซึ่งห้องนี้เป็นการไขปริศนาเพื่อตามหาดาบฮอนโจ ในคฤหาสน์ของมัซซะมูเนะ เพื่อหยุดยั้งสงครามกลางเมืองที่จะเกิดขึ้น และห้องสุดท้าย “โกส ทาวเวอร์ 2035” ตึกวิจัยร้างที่เก็บสมุดบันทึกที่ชื่อว่า “R.I.C” ที่บันทึกรหัสสำคัญในการกู้ชั้นบรรยากาศของโลกอนาคตไว้
    เมื่อทีมงานอธิบายถึงห้องทั้ง 4 เรียบร้อยแล้ว ทั้ง 4 คนก็เตรียมที่จะเข้าไปไขปริศนา แต่กฎของทางร้านคือ ไม่สะดวกที่จะให้เข้าไปเก็บภาพภายในแต่ละห้อง ทั้ง 4 คนเลยเข้าไปสนุกสนานกับการเล่นห้องแต่ละห้องแบบส่วนตัวกันไป แต่เมื่อทั้ง 4 คนออกจากไขปริศนาในแต่ละห้องแล้วทั้ง นน, ออกแบบ, เจมส์, อุ้ม ก็นำปริศนาในแต่ละห้องออกมาตีโจทย์ใหม่ให้ทีมงานดูด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่องตามแบบของโจทย์แต่ละห้องให้ทีมงานดูแทน เริ่มจาก 2 หนุ่มจอมทะเล้น “นน-เจมส์” ที่ขอแบกกระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบ แล้วทำท่าวิ่ง ซึ่งเจมส์หันมาถามว่า “รู้ไหมว่ากระเป๋า 2 ใบนี้และอาการแบบนี้อยู่ในปริศนาห้องอะไร” พูดจบทั้งสองหนุ่มก็ทำท่าหิ้วกระเป๋าแล้ววิ่งให้ดูอีกรอบ จากนั้นเสียงออกแบบก็ดังขึ้น “ห้องแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์” นนหันมองออกแบบ แล้วยิ้มพร้อมปรบมือให้ จากนั้นทั้ง 4 คนก็ขอแปลงร่างเป็น 4 ตัวละครดังในทั้ง 4 ห้อง โดยคนแรกคือ ออกแบบที่ขอใส่ชุดคลีโอพัตราจากห้อง “คำสาป ฟาโรห์” งานนี้ก็เลยถูก 2 หนุ่มแซวยับ สาวออกแบบเลยพูดขึ้นมาว่า “พวกนี้โกงหนู ตอนแรกตกลงกันแล้วว่าใครมาก่อนได้เลือกก่อน แต่เจมส์กับนนขี้โกง” ก่อนจะทำหน้ามุ่ย ซึ่งพอเห็นออกแบบทำหน้ามุ่ยทั้ง 2 หนุ่มดูจะชอบใจเป็นอย่างมาก นนพูดขึ้น “แต่ชุดนี้เหมาะกับออกแบบนะ” ก่อนจะหัวเราะชอบใจ

 

 

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)

 


    ต่อกันที่อีกหนึ่งสาว “อุ้ม” ที่ขอแปลงโฉมเป็นสาวซามูไร ด้วยการใส่ชุดยูกาตะ พร้อมพกดาบและพัดให้เหมือนตัวละครในห้อง “ฮอนโจ มัซซะมูเนะ” เมื่อเห็นอุ้มในชุดนี้ นนแซวขึ้นว่า “พร็อพเยอะไปไหม ทั้งดาบ ทั้งพัด” อุ้มมองค้อนใส่นนเบาๆ มาต่อกันที่หนุ่มเจมส์ที่ขอหยิบหน้ากาก “แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์” มาใส่ ก็ไม่วายถูกแซวจากออกแบบว่า “นี่ก็เบาไป” ทำเอาทุกคนถึงกับหัวเราะร่วน ปิดท้ายที่หนุ่มนนที่มาเต็มด้วยการสวมวิกหัวล้านพร้อมแบกหนังสือ สาวอุ้มเห็นเข้าถึงกับแซวกลับ “เมื่อกี้ว่าเราเยอะ เราว่านนเยอะกว่าเราอีก จะอะไรเยอะแยะ แบกหมดเหรอ พ่อจีเนียส (เด็กอัฉริยะ)” พร้อมหัวเราะขำในความเยอะของนน แต่งานนี้นนไม่หวั่นเพราะยังหันมาแลบลิ้นใส่อีก ทำเอาทีมงานขำในความน่ารักของทั้ง 4 คน จากนั้นทั้ง 4 คนก็มารวมกันถ่ายรูปกับการแปลงโฉมของตัวเอง

 

 

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)


    ก่อนจะโบกมือลากันไป “นน-ออกแบบ-เจมส์-อุ้ม” ฝากถึงภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ที่พวกเขาแสดงและกำลังเข้าฉายในตอนนี้ โดยออกแบบเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณกระแสตอบรับที่กลับมา พวกเรารวมถึงทีมงานทุกคนดีใจมาก เพราะสำหรับพวกเราแล้วตั้งใจทำหนังเรื่องนี้ออกมาจริงๆ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูเราอยากที่จะให้ไปลองดูก่อน อย่าเพิ่งตัดสินว่าหนังเรื่องนี้เป็นการชี้โพรงเรื่องของการโกง” ออกแบบเผย ด้านเจมส์เสริมต่อว่า “ในเฟซบุ๊ก หรือในโซเชียลก็จะมีติดตลกกันว่า เอาการโกงแบบนี้ไปทำได้ก็จริง แต่อาจารย์ที่สอนก็ไปดูเหมือนกัน ก็จะรู้วิธีโกงแบบนี้เหมือนกัน ก็ขำๆ ดี” เจมส์พูดแบบติดตลก ในส่วนของอุ้มเผยว่า “วิธีโกงที่เราเอามาใช้หนังเป็นวิธีที่เกิดขึ้นจริงมาแล้ว” นนกล่าวปิดในตอนท้ายว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่หลายคนดูแล้วจะบอกว่านี่แหละคือความแปลกใหม่ ความกล้าที่จะหยิบเรื่องแบบนี้มาทำ ส่วนตัวผมอยากให้ทุกคนมาดูหนังเรื่องนี้ เพราะถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จก็จะทำให้คนทำหนังกล้าที่จะทำแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ และวงการหนังจะมีอะไรแปลกใหม่มาให้คนได้ดูกันอีกเรื่อยๆ ฝากฉลาดเกมส์โกงด้วย” นนท์กล่าวปิดท้าย ก่อนที่ทั้งหมดจะโบกมือลากันไป    
เรื่อง : ณัฏฐิรา หลอดแก้ว
ภาพ : วริศรา วุฒิกุล 

 

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)

 

 

‘นน-ออกแบบ-อุ้ม-เจมส์’ ท้าประลอง ‘ความฉลาด’ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ