บันเทิง

‘โดนัท’ถามความรับผิดชอบ‘คนชนพ่อแล้วหนี’ข้ามผ่านคำขอโทษ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โดนัท” มนัสนันท์ เล่าเหตุการณ์พ่อถูกรถชนแล้วหนี จนต้องออกมาร้องขอความรับผิดชอบ


    หลังจากออกมาร้องขอความรับผิดชอบกรณีที่คุณพ่อขี่จักรยานและถูกชนแล้วหนีผ่านโซเชียลส่วนตัว ล่าสุด “โดนัท” มนัสนันท์ มาร่วมบวงสรวงละครเรื่อง “นางบาป” นักแสดงสาวจึงเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 
    “ช่วงประมาณ 4 ทุ่มคุณแม่ก็โทรเข้ามา คุณพ่อโดนรถเฉี่ยวอยู่รพ. เราก็ตามไปดูโดยคุณพ่อก็ลำดับเหตุการณ์ไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นก็มีเย็บที่หัวเข่า และก็กล้ามเนื้ออักเสบ คุณหมอให้กลับบ้านได้ ไม่ได้มีอะไร ส่วนเรื่องการดำเนินคดีคุณแม่ก็ไปแจ้งความกับคุณน้า ก็ไปแจ้งความตามปกติ จริงๆ เราทราบชื่อรถคันที่ชนตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่เรารอให้มันเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย จริงๆ โดนัทเข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เพราะคงไม่มีใครจู่ๆ ตั้งใจขับรถมาชนคุณพ่อ แต่ทุกๆ วันเราก็คุยกันว่าทำไมเขาชนแล้วถึงได้ไปเลย ทำไมเขาถึงไม่ลงมาดู ทำไมเขาไม่จอด โชคดีที่มันเป็นเวลาที่ทุกคนออกมาปั่นจักรยานอยู่แล้ว ตอนที่คุณพ่อล้มก็มีแก๊งจักรยานมาเจอ โชคดีอีกที่คุณพ่อไม่ได้ล็อกโทรศัพท์ เขาเลยเอาโทรศัพท์คุณพ่อโทรบอกคุณแม่ และก็โชคดีอีกที่มีคนเห็นเหตุการณ์แล้วขับตามรถชนคันนั้นให้” ดาราสาวเล่า

 

‘โดนัท’ถามความรับผิดชอบ‘คนชนพ่อแล้วหนี’ข้ามผ่านคำขอโทษ(คลิป)


    ล่าสุดเห็นทางคู่กรณีติดต่อมาแล้ว “รู้สึกว่าเขาจะติดต่อกับทางสถาานีตำรวจเมื่อช่วงเช้านี้ แต่มันกี่วันแล้วล่ะ พอข่าวออกเขาถึงได้ติดต่อมา เบื้่องต้นที่โดนัทรู้คือเขาก็โทรหาคุณแม่ อย่างที่บอกแหละว่าทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย เราเองไม่ได้ต้องการอะไร เราแค่รู้สึกว่าทำไมชนคนแล้วถึงไม่หยุดดู เพราะอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ แต่ว่าก็ต้องมารับผิดชอบด้วยกัน เราไม่ได้บอกว่าเราถูก แต่ว่า...คือเราจะกังวลมากเรื่องคุณพ่อปั่นจักรยาน เพราะว่าเราเข้าใจว่าประเทศเราไม่ได้มีเลนสำหรับคนปั่นจักรยาน แต่คนปั่นจักรยานการปั่นจักรยานมันเป็นชีวิตจิตใจของเขา เขาก็ไปปั่นทุกวัน ห้ามก็ไม่ได้ แต่คุณพ่อก็ติดไฟ อุบัติเหตุครั้งนี้ก็ทำเอาหมวกกันน็อคแตก เลยรู้สึกว่ามันค่อนข้างจะหนักเหมือนกัน 

    ทุกวันนี้เวลาถามว่าป๋าจำได้ไหมว่าโดนอย่างไง เขาก็ยังลำดับเหตุการณ์ไม่ได้ เพราะโดนัทมานั่งดูคลิปว่าหูกระจกข้างไหนมันหลุดไป เราไม่อยากที่จะสรุปอะไรเอง ก็ให้เป็นเรื่องของทางกฎหมายไป (คิดไหมว่าช้าไปไหมที่เขาเพิ่งติดต่อมา) ยอมรับนะว่าก็คิดนะ เราไม่ได้โลกสวยนะ สมมุติถ้าเราไม่โพสต์ เขาก็คงไม่ติดต่อมา อย่างที่บอกว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แต่ต้องร่วมกันรับผิดชอบ คือเราไม่ได้ติดต่อผู้ใหญ่ หรือติดต่อสื่ออะไรเลย เรารอตั้งแต่วันพฤหัส จนถึงวันอาทิตย์ ถึงโทรถามทางคุณตำรวจว่ากระจกที่หลุดมันข้างไหน ก็อยากจะบอกว่า กระจกอยู่ที่โรงพัก คืออย่างที่บอกว่า โดนัทโชคดีมากที่คุณพ่อไม่เป็นอะไร แต่เราคิดตลอดว่าถ้าไม่มีคนมาเจอ ถ้าพ่อเราล็อกโทรศัพท์ จะติอต่อกันยังไง มันไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์รถชนจักรยาน และรถเฉี่ยวจักรยาน หรือรถชนอะไรแบบนี้ แค่ว่ามันต้องมีความรับผิดชอบด้วยกัน ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย คือเราเข้าใจว่าเขาหนีไปแล้ว(หัวเราะ)” โดนัทเผย
    โดยนักแสดงสาวยังบอกอีกว่าเรื่องจะเจอกับคู่กรณีนั้น คงต้องคุยกับทางที่บ้านและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน
    “เราไม่ได้อยากใช้ความที่เราเป็นคนที่คนรู้จักมาตามเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้ทุกคนมีกล้องในรถ ซึ่งมันเป็นความโชคดีมาก ที่พี่คนนั้นเขาขับตามไป ซึ่งเขาดูแล้วว่ามีคนช่วยพ่อ ตอนแรกที่เขาขับตามไป เขาเห็นไม่ชัด เขาก็ขับตามไปอีก จนเขาเห็นทะเบียนชัดแล้ว ถึงค่อยวนกลับมา ขอบคุณแก๊งจักรยานที่ช่วยดูแลกันด้วย คืออยากฝากถึงคนขับรถ ถ้าเกิดอุบัติเหตุอยากให้จอดดูเขาก่อน เพราะบางทีเขาอาจจะรอด หรือเขาอาจจะไม่รอดถ้าไม่มีคนช่วย คือโดนัทอยากจะบอกว่า โดนัทไม่ได้ทำอะไรผลีผามเลย เรารออย่างใจเย็นมาก ก่อนที่จะโพสต์ พี่สาวก็บอกว่าโพสต์ไปเขาอาจจะไม่ได้เป็นคนชนก็ได้ แต่เราไม่ได้เขียนข้อความอะไรที่เสียหาย แต่อยากให้เห็นใจเราด้วยว่า ถ้าเป็นคนในครอบครัวของตัวเองล่ะ และฝากพี่ๆ ตำรวจติดตามเรื่องต่อให้ด้วย” นักแสดงบอก

 

‘โดนัท’ถามความรับผิดชอบ‘คนชนพ่อแล้วหนี’ข้ามผ่านคำขอโทษ(คลิป)


    ถามต่อว่าถ้าคู่กรณีขอโทษแล้วจะให้อภัยไหม นางเอกสาวเผยว่า จริงๆ เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องขอโทษแล้ว มันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ
    “ถ้าโดนัทไม่ได้ตัดสินใจโพสต์คลิป ถ้าพี่ๆ นักข่าวไม่เขียน ไม่ช่วยติดตาม มันจะเป็นยังไงต่อ ตอนนี้ก็ให้เป็นเรื่องตามกฎหมายแล้ว ก็อยากให้ช่วยกัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุก็อยากให้ช่วยกันดูแล ช่วยกันรับผิดชอบ เราอยู่ในสังคมเดียวกัน” โดนัทกล่าวปิดท้าย   

 

‘โดนัท’ถามความรับผิดชอบ‘คนชนพ่อแล้วหนี’ข้ามผ่านคำขอโทษ(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ