บันเทิง

‘เจษ-โม’ โชว์เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจษ” เจษฎ์พิพัฒ ควง  “โม” มนชนก เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนราชนาวี’

         ออกอากาศเรียกกระแสสุดเข้มข้นมาแล้วสำหรับละครแอ็กชั่นดราม่าผลผลิตจากช่องวัน 31 อย่างละครเรื่อง “ชีวิตเพื่อฆ่าหัวใจเพื่อเธอ” ที่ได้พระเอกหนุ่มดาวรุ่ง “เจษ” เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ประเดิมบทบาทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก พร้อมกับประชันบทบาทสุดเข้มข้นกับนางเอกสาว “โม” มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ วันนี้หน้าบันเทิง “คม ชัด ลึก” เลยขอคว้าตัวพระเอกนางเอกจากละครเรื่องนี้มาทำกิจกรรมพักยกกัน ไปดูกันดีกว่าจะสนุกมากแค่ไหน

‘เจษ-โม’ โชว์เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนรา

         สำหรับกิจกรรมในวันนี้ที่หนุ่มเจษและสาวโมจะมาทำกันก็คือ การฝึกยิงปืนในสนามจริงพร้อมครูฝึกที่มากไปด้วยประสบการณ์ ทีมงานนัดแนะสองนักแสดงจากละครเรื่องนี้มากันที่สนามนามยิงปืนราชนาวี บางนา เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจษมาในมาด “วายุ” เรียกว่าถอดแบบออกมาตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลย กับเสื้อยืดสบายๆ แต่เท่สุดๆ และกางเกงยีนตัวเก่ง ด้านสาวโมก็มาในมาดสาวทะมัดทะแมงพร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ซึ่งทั้งคู่ก็ต่างทราบกันดีว่าวันนี้กิจกรรมของเราคืออะไร ด้านเจษบอกกับทีมงานว่า “มาฝึกยิงปืนวันนี้สำหรับผมชิลๆ มากเลยนะ เพราะในละครต้องจับ ต้องยิง ในละครต้องบู๊เยอะ ห่วงแต่นางเอกนี่แหละ” เจษปรายตาไปมองโม ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า “มาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องพร้อมนะ เอาเป็นว่าเจษก็ดูแลด้วยแล้วกัน ถามว่ากลัวไหม ไม่ได้กลัวปืนนะ แต่กลัวเสียงปืนดัง” โมบอกระว่างที่พูดก็มีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะทำเอานางเอกสาวของเราสะดุ้งตามทุกครั้ง

         ก่อนที่พระเอกนางเอกจะเข้าไปทำกิจกรรมกัน เจษและโมต้องเข้ามาลงทะเบียนแล้วเลือกชนิดปืนที่จะใช้ฝึกกันก่อน พระเอกนางเอกยืนปรึกษากันอยู่พักใหญ่ ก่อนเจษจะตัดสินใจเลือก “ปืนสั้นขนาด .22 CZ Cardet” โดยเจษบอกเหตุผลว่า “ผมเลือกรุ่นนี้เพราะน่าจะใกล้เคียงกับที่ใช้ฝึกก่อนหน้านีี้ และอีกรุ่น "ปืนสั้นขนาด .38 S&W M67" เจษบอกว่ที่เลือกรุ่นนี้มาอีกกระบอกเพราะอยากให้นางเอกของผมดูสวยและเท่ อันนี้น่าจะเหมาะกับโม" เจษกล่าว

‘เจษ-โม’ โชว์เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนรา

         ปัง ปัง ปัง!! เสียงปืนดังจากสนามฝึกยังคงดังอยู่เป็นระยะๆ ในขณะที่โมก็ยังคงสะดุ้งอยู่ ทีมงานก็เลยลองถามถึงความพร้อมของทั้งคู่อีกครั้ง โมรีบตอบ “ความพร้อมทุกอย่างหนูเหมือนเดิม และก็ยังไม่ชินกับเสียงปืนเหมือนเดิม ทุกอย่างยังเหมือนเดิมโอเคนะ” 

         เมื่อความพร้อมของพระเอกนางเอกมาเต็มเปี่ยม ครูฝึกจากสนามยิงปืนก็พาทั้งคู่มายังสนามจริง ภาพที่โมและเจษเห็นคือ ช่องที่ถูกแบ่งออกอย่างเท่าๆ กัน พร้อมกับแผ่นเป้าเรียงรายเป็นหน้ากระดาน งานนี้ครูฝึกชิงถามขึ้นมาว่า “ใครจะลองยิงเป็นคนแรก” เจษและโมนิ่งและมองหน้ากันเพียงแวบเดียว แล้วเจษก็ยกมือขึ้น โดยมีโมนั่งปรบมือและส่งยิ้มเป็นกำลังใจพร้อมหยิบหูฟังป้องกันเสียงดังจากปืนมาครอบหูเอาไว้ พร้อมบอกเจษว่า “เจษฝึกก่อนเลย เดี๋ยวโมนั่งดูนะ” โมกล่าว

         เจษกับครูฝึกเริ่มต้นกันที่การทำความเข้าใจปืนก่อน ทั้งการบรรจุกระสุน ซึ่งทั้งหมดเป็นกระสุนจริง งานนี้เพิ่มความประหม่าให้เจษแบบสุดๆ ที่สำคัญครูฝึกยังแนะนำหลักในการแอ็กชั่นท่าทางในการถ่ายรูปในวันนี้ด้วยว่า “การโพสท่าถ่ายรูปโดยที่มีปืนอยู่ในมือนั้น ห้ามหันกระบอกปืนไปในจุดที่มีคนอยู่โดยเด็ดขาด” งานนี้ทีมงานและนัักแสดงทั้งสองคนก็รับฟังและนำมาปฏิบัติตามเป็นอย่างดี

‘เจษ-โม’ โชว์เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนรา

         เมื่อเจษเตรียมกระสุนเต็มแม็กเสร็จแล้ว พระเอกหนุ่มก็เลือกเป้าเป็นรูปร่างคนหนึ่งแผ่น และเลือกระยะของเป้าที่มีตั้งแต่ 10-15-25 เมตร ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล งานนี้เจษเลือกยิงที่ 15 เมตร พร้อมตั้งท่าเตรียมยิงโดยยกมือกุมที่ไกปืน ตาประสานไปในจุดเล็งเป้า จากนั้นก็เหนี่ยวไกปืนออกไปดังปัง ปัง ปัง สามนัดติด พร้อมดูผลงานของตัวเอง ซึ่งครูฝึกก็ชมว่าทำได้ดีทีเดียว

         มาถึงเวลาของสาวโมกันบ้าง ที่เจ้าตัวมาพร้อมกับปืนสั้นรุ่น .38 S&W m67 ที่เจษย้ำนักย้ำหนาว่าเหมาะกับโมเหลือเกิน วินาทีที่สาวโมคว้าปืนขึ้นมาสัมผัส เจ้าตัวรีบร้องบอกพระเอกตัวดีว่า “หนักไม่เบาเลยนะปืนที่เจษเลือกให้เนี่ย” ถึงแม้จะบ่นไปบ้างแต่ก็หยิบขึ้นมาโพสท่าเท่ๆ ให้ช่างภาพได้เก็บภาพกัน จากนั้นโมก็ขอเลือกเป้าแบบเดียวกับบเจษคือรูปร่างคน มีส่วนหัวมาถึงลำตัว สาวโมก็ตั้งใจบรรจุกระสุนอย่างระมัดระวังเพราะทราบดีว่าของทั้งงหมดคือของจริง โมบอกว่า “ถ้ามือหนูสั่นไม่ต้องตกใจนะ หนูอาจจะต้องมีสมาธิกับการใส่กระสุนมากๆ” หลังจากเตรียมตัวเตรียมใจเรียบร้อยแล้ว โมก็ตั้งท่ายกแขนเหยียดตรงเป็นแนวเดียวกัน มือกุมไว้ที่ด้ามปืนพร้อมนิ้วที่เตรียมพร้อมจะเหนี่ยวไก ตาประสานไปยังจุดเล็งเป้าจากนั้นก็เหนี่ยวไกออกไปดังปัง ปัง ปัง สามครั้งติด โดยผลงานที่ออกมาเรียกว่าสร้างความประหลาดใจให้ครูฝึกและทีมงาน คือผลงานการยิงของโมนั้นดันเจาะไปยังส่วนหัวแบบเฉียดจุดไปเพียงเล็กน้อย และในส่วนลำตัวก็เล็งได้ใกล้เคียงกับจุดตัดขั้วหัวใจซะด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ สาวคนนี้

‘เจษ-โม’ โชว์เหนี่ยวไกปืนสาดกระสุน สุดชุลมุน ณ ‘สนามยิงปืนรา

         เมื่อเสร็จภารกิจการฝึกยิงปืนแล้ว ทีมงานก็อยากได้ซีนหวานๆ จากพระเอกนางเอกกันบ้าง โดยให้เจษยืนโอบโมจากด้านหลังในขณะที่โมตั้งลำปืนเตรียมยิง ทั้งคู่บอกว่างานนี้ไม่รู้จะได้หวานหรือเปล่า เพราะเกรงใจปืนที่อยู่ในมือไปทางประหม่าซะมากกว่า  แต่ทั้งคู่ก็ทำได้จนสำเร็จ หลังจากที่ฝึกเสร็จเรียบร้อยแล้วยังมีโอกาสเดินสำรวจการฝึกของเหล่าทหารที่เข้ามาฝึกยิงปืนกันด้วย เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกันไปเต็มที่

         ก่อนจากกันพระเอกนางเอกจากละครเรื่อง “ชีวิตเพื่อฆ่าหัวใจเพื่อเธอ” ไม่ลืมที่จะฝากผลงาน โดยสาวโมบอกว่า “อยากให้ชมกันเยอะๆ มาช่วยลุ้นกันระหว่างความรักของพระเอกนางเอกเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร จะสมหวัง จะเศร้าหรือเปล่า อยากให้มาลุ้นเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย” ด้านเจษกล่าวว่า “สำหรับละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมรับหน้าที่พระเอกเต็มตัว อยากจะให้แฟนๆ คอยติดตามให้กำลังผมและโม ให้กำลังทีมงานทุกคนด้วย เพราะละครเรื่องนี้เข้มข้นและดราม่าสุดๆ ผมเชื่อว่าสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนแน่นอน ฝาก “ชีวิตเพื่อฆ่าหัวใจเพื่อเธอ” ด้วย ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.” เจษกล่าวทิ้งท้าย

เรื่อง...มงคล บุญคุ้ม

ภาพ...วริศรา วุุฒิกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ