บันเทิง

“นิว”เซ็นสัญญาวิก3นาน3ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นิว" ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต รับเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 แล้ว 3 ปี ตั้งแต่ถ่ายละครเรื่อง "รากนครา" เพราะ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ชวน 

         หลังจากโดดมารับแสดงละครเรื่อง “รากนครา” มีข่าวลือออกมาตลอดว่าหนุ่ม “นิว” ชัยพล  จะโผซบอกช่อง 3 แทนช่องเดิมที่สัญญาได้หมดลง ล่าสุดได้สอบถามเรื่องสัญญา ซึ่งนักแสดงหนุ่มกล่าวแจงถึงเรื่องดังกล่าว ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

         “เพิ่งเซ็นสัญญากับช่อง 3 เมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนถ่าย รากนครา เซ็นไว้ 3 ปี ถามว่าทำไมตัดสินใจเซ็น จริงๆ แล้วผมว่ามันมีข้อดี ข้อเสียต่างกันนะ ทั้งมีสังกัด ทั้งฟรีแลนซ์ แต่ว่าเรารู้สึกว่า 3 ปี ก็ไม่ใช่เวลาที่นานเกินไป รวมถึงช่อง 3 ก็มีผู้กำกับหลายคน นักแสดงหลายคน ที่เราอยากร่วมงานด้วย ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่จะเข้าไป แล้วก็ได้ร่วมงานกับหลายๆ คน ที่เราหวังไว้ โดยเฉพาะคนแรกเลย ที่ชวนเราคือ พี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) เหมือนเราหมดสัญญาพอดี แล้วเขาก็ยื่นบท รากนครา มาให้เราก็รับเล่น แล้วเขาก็เลยขอให้เซ็นสัญญา เราก็รู้สึกโอเคนะ เพราะก็ยังมีอีกหลายคน ที่เราตั้งตาอยากจะร่วมงานด้วยอยู่ (รับงานของพี่อ๊อฟเป็นที่แรกหรือเปล่า) ก็สนิทกับพี่อ๊อฟสุด พอดีว่ามีอะไรพี่อ๊อฟก็จะกรี๊งกร๊างหาก่อนเลย หลายคนอาจจะรู้สึกว่าเราจะรับแต่ของพี่อ๊อฟ แต่จริงๆ แล้วก็รับได้ของทุกค่ายของทางช่อง 3 นะ (ตอนนี้มีกี่เรื่องที่ทาบทามไว้)ตอนนี้ถ่ายละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว อยู่ พี่อ๊อฟเป็นผู้จัด แต่พี่อู๋ (ธนากร โปษยานนท์) เป็นผู้กับกำ ก็เป็นเรื่องแรกที่พี่อู๋กำกับ แต่ว่าพี่อ๊อฟเป็นผู้จัดให้ ก็จะมาช่วยดูบางเวลา (หลายคนมองว่าช่องนี้เด็กก็เยอะแล้ว จะมีพื้นที่สำหรับเราไหม) ส่วนตัวผมคือมาทำงานอย่างเดียว ผมรู้สึกว่าเราอยากจะได้รับบทที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงได้เจอกับผู้คนใหม่ๆ ได้ลองทำงานกับคนใหม่ๆ ดูแค่นั้น ไม่ได้รู้สึกว่าต้องไปแข่งกับใคร เราแข่งกับตัวเองทำบทที่ได้รับมอบหมาย ให้มีความสุขที่สุด และก็ตีบทให้แตก ให้คนชื่นชอบในบทนั้นๆ ผมก็ดีใจแล้ว จะพยายามเลือกบทที่ต่าง เพราะมันท้าทายตัวเองดี รู้สึกว่าบทเดิมๆ เราแอบเบื่อ เราอยากได้อะไร ที่แปลกๆ ท้าทาย มันเหมือนได้ปลุกไฟการทำงานในตัวด้วย"นิวกล่าว

“นิว”เซ็นสัญญาวิก3นาน3ปี

         เมื่อถามต่อ กลัวว่าคลื่นลูกใหม่จะมาแย่งงานหรือไม่  นักแสดงหนุ่มกล่าวแจงว่า “ก็ไม่ได้กลัวนะ ผมขอแค่มีงานทำ ไปเรื่อยๆ ก็พอแล้ว คือผมอยากรับงานทีละเรื่อง จะได้โฟกัสได้เต็มที่ รวมถึงคิวที่ไม่ได้ถ่าย เราจะได้ไปออกกำลังกาย หรือเตรียมตัวให้เฟรชที่สุด รวมถึงได้พักผ่อน คิวถ่ายจะได้เต็มที่ เราไม่อยากรับงานหลายเรื่องพร้อมกัน แค่มีงานต่อกัน ผมก็แฮปปี้แล้ว (จะทิ้งงานหนังไปเลยไหม ตอนนี้มีแต่งานละคร) ไม่ทิ้ง คิดถึงมากๆ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีคนจ้าง แต่เรารู้สึกได้ว่าตอนนี้หนังไทย เริ่มจะเปิดน้อยนะ เวลาหนังไทยเข้า เราเชียร์นะ ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนของไทย เราเชียร์หมดเลย อยากจะให้คนสร้างได้มาลงทุนกับหนัง จะได้มีหนังดีๆออกมา แล้วก็อย่าลืมจ้างผมด้วยนะ (ตอนนี้ไม่มีติดต่อมาเลยหรอ) ไม่มี แต่ว่ามีคุยแบบคร่าวๆไว้บ้าง แต่ก็ต้องมีขั้นตอนการทำบท” นักแสดงหนุ่มกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ