บันเทิง

ฉลอง 235 ปีกรุงรัตนโกสินทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิ่มหูลูกทุ่งรุ่นครู สุดมัน “ก้อง ห้วยไร่”

    ผ่านพ้นไปกับงาน “ใต้ร่มพระบารมี 235 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเริ่มงานมาตั้งแต่วันที่ 20-25 เมษายน ที่ผ่านมา โดยในแต่ละวันจะมีการแสดงด้านวัฒนธรรมจากทุกภาคทั่วประเทศ อาทิ รำโทน (คณะเพชรน้ำหนึ่ง) เต้นกำรำเคียว กันตรึม ซัมเป็ง กลอง 4 ภาค คอนเสิร์ตลิเก คอนเสิร์ตหมอลำ คอนเสิร์ตเพลงลูกกรุง คอนเสิร์ตลูกทุ่ง ฯลฯ
    ในส่วนของภาควัฒนธรรมลูกทุ่งคึกคักเป็นพิเศษ เพราะได้ศิลปินแห่งชาติมาเต็มเวที ได้แก่ ผ่องศรี วรนุช ชัยชนะ บุญนะโชติ ชาย เมืองสิงห์ ขวัญจิต ศรีประจันต์ เพลิน พรหมแดน บานเย็น รากแก่น ที่สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นขับกล่อมเพลงลูกทุ่งดังอมตะให้ผู้ร่วมงานได้หวนรำลึกบรรยากาศเก่าๆ ได้เป็นอย่างดี โดยมี อ.ประยงค์ ชื่นเย็น เป็นผู้ควบคุมวงดนตรีที่เน้นเล่นกันสดๆ เพิ่มอรรถรสแบบเต็มที่ โดยมี แดน บุรีรัมย์ เป็นพิธีกรสร้างความครื้นเครง 
    ชาย เมืองสิงห์ ศิลปินแห่งชาติ บอกถึงงานฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครั้งนี้ว่า
    “บ้านเมืองเราเจริญก้าวหน้ามาไกลมาก นักร้องอย่างเราได้เป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ดีใจ ภายใต้ร่มพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรามีวันนี้ได้เพราะบารมีของพระองค์ท่านโดยแท้”
    ด้าน ก้อง ห้วยไร่ ที่ขึ้นร้องเพลงแล้วมีแฟนเพลงทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่มาร่วมกันกรี๊ดหน้าเวทีกันอย่างสนุกสนาน กล่าวถึงบรรยากาศฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ในครั้งนี้ว่า
    “เป็นเกียรตมากที่ได้มาร่วมงานฉลองครั้งนี้ ได้มาเห็นวัฒนธรรมของภาคต่างๆ ด้วย ชื่นใจในความเป็นไทย ที่สืบทอดวัฒนธรรมมาจนถึงวันนี้ ผมก็แสดงแบบเต็มที่เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานมีความสุขกันครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ