บันเทิง

'วันของใจ' จาก 'ว่าน-ธนกฤต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าน" ธนกฤต ส่งเพลง “วันของใจ” เพลงแห่งความคิดถึง ที่มีแต่ความสุข    


 
    หลังจาก "ว่าน" ธนกฤต ปล่อยอัลบั้ม “ALONEVERA (อะโลนเวร่า)" ออกมาให้ได้ฟังกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ซึ่งในอัลบั้มนี้มีหลายบทเพลงที่น่าฟัง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ เพลง “วันของใจ” เพลงแห่งความคิดถึง ที่มีแต่ความสุข โดยหยิบเอาเรื่องราวจากประสบการณ์ของตนเองมาถ่ายทอด ถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้ทำสิ่งที่ชอบ คิดถึงใครที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ แม้ว่าในวันนี้ใครคนนั้นจะไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ในทุกที่ที่เราไปเราก็จะคิดถึงเขาด้วยจิตใจที่มีความสุขเสมอ 
    ในส่วนของพาร์ทดนตรี ว่านนำเอาดนตรีในสไตล์โฟล์ก-ป๊อป เติมแต่งอินโทรด้วยเสียงของมิวสิกบ็อกซ์ (กล่องดนตรี) มาช่วยทำให้เข้าถึงอารมณ์แห่งความคิดถึง ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงออกมาให้ได้ฟังก็ได้รับคอมเมนท์มากมายจากแฟนเพลงที่ได้ฟังต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกอิ่มเอมหัวใจจริงๆ
    ว่านได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่เพลงนี้ไว้ว่า “สำหรับเพลง ”วันของใจ” เป็นเพลงที่ผมได้เขียนไว้สักพักแล้ว เป็นการเล่าถึงเรื่องของคนในความทรงจำ ที่มีแต่ความสุขทุกครั้ง เมื่อนึกถึงภาพที่เราได้อยู่กับเขา เราก็จะมีรอยยิ้มขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ไม่มีใครหรือสิ่งไหนมากวนใจ เป็นวันสบายๆ ที่อยากอยู่นิ่งๆ เพื่อคิดถึงคนที่เรารัก คิดถึงสิ่งดีๆ ที่เราเคยทำร่วมกัน และเรื่องราวเหล่านั้นก็เปรียบเสมือนวันของใจ ที่ทำให้เรามีความสุขไปกับช่วงเวลานั้น และนี่ก็เป็นเรื่องราวของเพลงนี้” ว่านกล่าว

 

'วันของใจ' จาก 'ว่าน-ธนกฤต'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ