บันเทิง

จบสวย!‘เพลิงพระนาง’เปิดใจ 'ผกก.' กว่าจะผ่านดราม่าได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อ๊อด” ธีรศักดิ์ บอกเล่าถึงกระแสดราม่าก่อนจะจบอย่างสวยงามของละคร “เพลิงพระนาง” 


    ละครจบไปแล้ว แต่กระแสความแรงของ “เพลิงพระนาง” ก็ยังเป็นที่พูดถึง กันอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับ “อ๊อด” ธีระศักดิ์ ผู้กำกับผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเรื่องนี้ แต่กว่าจะได้พบกับความสำเร็จ เพลิงพระนาง ก็เจอมรสุมดราม่าหนักเหมือนกัน งานนีhผู้กำกับชื่อดังเล่าให้ฟังดังนี้
    “ละครจบไปแล้ว ถามเรื่องกระแสตอบรับ ก็ค่อนข้างพอใจเลย เพราะกระแสตอบรับกลับมาดีมาก ถามว่ากระแสตอนเริ่มๆ ที่มีดราม่าต่างๆ เข้ามา เราหวั่นไหม ถ้าให้พูดจริงๆ แล้ว คือการทำงานของเรามีเวลามากกว่าเวอร์ชั่นเก่าเยอะ เพราะเรื่องนี้เราถ่ายปีกว่า ทำให้มีเวลาที่จะเตรียม มีเวลาที่จะเซ็ท ทำให้มันดูสมจริง ที่ผ่านมาเราก็ประชุมกันบ่อย ส่วนกระแสที่คนวิจารณ์ยับตอนช่วงแรกๆ เรื่องนี้เอาจริงๆ มันช่วยไม่ได้นะ เพราะความคิดเห็นเป็นสิทธิของแต่ละคน เขาจะต่อว่าหรือจะชื่นชมเป็นสิทธิของเขา ในส่วนของเราคือเราทำดีที่สุดในเวลานั้น ในองค์ประกอบ ที่เราได้รับมา เราต้องเดินหน้าไปตลอด กับสิ่งที่ได้รับมา คือเราทำดีที่สุดแล้ว ก็ต้องแล้วแต่คนมองแล้ว ว่าคนจะมองยังไง เพราะมันแล้วแต่คน เป็นสิ่งที่ว่ากันไม่ได้ บางคนก็ติเพื่อก่อหรือเปล่า อันนี้ก็แล้วแต่เขา ติมาเราก็รับฟัง แต่อย่างที่บอกว่าเราทำที่สุดแล้ว ได้แค่นี้ก็คือแค่นี้”อ๊อดกล่าว

 

 

จบสวย!‘เพลิงพระนาง’เปิดใจ 'ผกก.' กว่าจะผ่านดราม่าได้

 


    ตอนที่กระแสดราม่าแรงๆ ในฐานะของผู้กำกับรู้สึกยังไง
    “เรามองเป็น 2 แง่ว่า กระแสตอบรับที่กลับมา มันมีทั้งที่ดีและไม่ดี อย่างที่ติเข้ามาเยอะๆ เราก็มีคิดนะว่า ติไปหรือเปล่า แต่ก็มีกระแสที่ดีกลับมา บางคนรู้ว่าเราทำงานกันยังไง แต่ที่ถึงขั้นติทุกอย่าง เราก็ว่ามันคงไม่มีหรอก อย่างคนที่ทำละครก็รู้แล้วว่าจะเป็นยังไง ถามว่ามันมีพลาดไหม มันก็ต้องมีพลาดบ้าง เราไม่ใช่ระดับฮอลลีวู้ดที่ทุกหน้าที่จะต้องมาสกรีนทุกอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์เลย มันก็เป็นเรื่องยาก อย่างเรื่องนี้ด้วยเนื้อหามันค่อนข้างเยอะ แล้วเป็นพีเรียดด้วย มันก็มีปัญหาเยอะเหมือนกัน อย่างเรื่องร่มยูวีที่เป็นดราม่ากัน คือเราเห็นตั้งแต่แรกแล้ว แต่มันทำอะไรไม่ได้แล้ว บอกตรงนี้เลยว่า คือเรามีการเตรียมร่มที่จะเข้าฉากนี้แล้ว แต่ร่มมันพัง ก็เลยต้องไปยืมร่มของสถานที่นั้นมา  เพราะมันฉุกละหุกแล้ว เพราะร่มที่เตรียมไว้มันดันพัง มันก็ทำให้มีหลุดบ้าง (เรื่องเพชรหลุด) อันนั้นคงพลาดจริง เพราะในตอนนั้น เราก็ไม่เห็นเหมือนกัน ถามว่าหลุดจริงไหม หรือจงใจ น่าจะหลุดจริง คือเพชรมันเยอะมาก ก็ต้องชมคนดูนะ ว่าเก่ง เก่งมาก เพราะเขาสามารถฟีดดูได้เลย (ยิ้ม) คนที่เขาดูแบบจับผิด เขาอาจจะชอบดูแบบนี้ มันเป็นความชอบส่วนบุคคล ถามว่าคนที่หวังดีเขาก็มี เราก็มองในแง่ดีว่าเขาก็ติดตามเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้คนดูก็อยากดูมานาน รอกันมานาน มันก็ต้องมีบ้าง ที่จะต้องจับจ้องกัน เราในฐานะผู้กำกับก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่มีคนสนใจในงานเรา ไม่ได้เสียความรู้สึกอะไร”อ๊อดกล่าว

    ตอนจบ ถือว่าจบอย่างสวยงาม หลังจากเจอวิกฤตดราม่ามาอย่างหนัก
    “เราพอใจนะคิดว่าคนดูคงเข้าใจแล้วว่าละครเรื่องนี้ ทำด้วยความตั้งใจของนักแสดงทุกคน ทั้งทีมงานและนักแสดง คือเราตั้งใจทำกันจริงๆ มันเป็นละครฟอร์มใหญ่ (โล่งอกไหม) โล่งอกๆ เพราะว่าคนดูเข้าใจเราก็โล่งอกแหละ แปลว่าสิ่งที่เราทำมันเข้าถึงคนดู”ผู้กำกับชื่อดังกล่าว

 

จบสวย!‘เพลิงพระนาง’เปิดใจ 'ผกก.' กว่าจะผ่านดราม่าได้

จบสวย!‘เพลิงพระนาง’เปิดใจ 'ผกก.' กว่าจะผ่านดราม่าได้

“อ๊อด” ธีระศักดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ