บันเทิง

'สน' ควง 'วิว' ชิลที่ 'พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่ารักไปอีก!! "สน" ควง "วิว" ชิลที่ "พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน"

         กำลังเข้มข้นอยู่ในขณะนี้สำหรับละครเรื่อง “แต่ปางก่อน” ทาง “ช่องวัน 31” ที่ได้พระเอกหนุ่มหล่ออย่าง “สน” ยุกต์ ส่งไพศาล มาประกบกับนางเอกสาวสวย “วิว” วรรณรท สนธิไชย อีกครั้ง แน่นอนว่าการกลับมาเจอกันของสนและวิว การันตีความสนุกสนาน เข้มข้น วันนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” ขอคว้าตัวทั้งสองคนมาทำกิจกรรมสุดชิลกันที่ “พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน” 

 

\'สน\' ควง \'วิว\'  ชิลที่ \'พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน\'

 

         สถานที่สวยงามอนุรักษ์ความเป็นไทย ในสายตาของชาวต่างชาติแห่งนี้ ตั้งอยู่ในซอยเกษมสันต์ 2 บนถนนพระราม 1 ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อถึงเวลานัดเห็นหนุ่มสูง ยาว เข่าดี เดินหล่อเข้ามาในชุดเสื้อสีดำ กับกางเกงยีนสีเข้มพอดีตัว 

         ส่วนสาวสวย มาในชุดสไตล์สาววินเทจเก๋ๆ ด้วยเสื้อแขนยาวลายเชอร์รี่ รับกับกระโปรงบานสีขาว ทั้งสองคนตรงเข้ามานั่งยังร้านอาหารไทย ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดนัดพบ พร้อมกับสวัสดีทีมงานทุกคน มองไปรอบร้านอาหาร ที่มีบรรยากาศของความเป็นไทยสไตล์โมเดิร์น จะพบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่

 

\'สน\' ควง \'วิว\'  ชิลที่ \'พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน\'

 

         งานนี้ สน และ วิว จะได้ลองรับประทานอาหารไทย ที่ทางร้านเตรียมมาต้อนรับ คือ “ข้าวแช่” อาหารชาววังโบราณ ที่เหมาะสมกับอากาศร้อนในเดือนเมษายน และอีกเมนูหนึ่งคือ “ยำส้มโอ” ส่วนเครื่องดื่ม จะเป็น "น้ำมะพร้าว" สด “ผมไม่เคยกินข้าวแช่มาก่อนเลยอะ มันกินยังไงเหรอ” สนพูดขึ้นทันที ที่ได้เห็นความอลังการของชุดข้าวแช่ ที่พนักงานนำมาเสิร์ฟใส่พาน วางเรียงล้อมรอบด้วยเครื่องเคียงที่มีทั้ง กะปิหวาน หัวไชโป๊ฝอย หัวหอมทอด ฯลฯ วางเรียงกันไว้อย่างสวยงาม  

         วิว เลยอาสาเป็นคนสอนให้สนกินข้าวแช่ชาววังเอง “มาเดี๋ยวสอนเอง ต้องเอาน้ำดอกมะลิ เทใส่ในข้าวแช่ก่อน ใส่น้ำแข็งลงไปนิดหน่อย แล้วก็เอาเครื่องเคียงที่อยากกิน ใส่ลงไปในข้าวแช่ ตักกินเป็นคำๆ”  วิวบอก จากนั้นสาววิวก็บอกให้หนุ่มสนลองกิน “มันเย็นๆ อะ” สนบอก ขณะที่ลองกินข้าวแช่เปล่าๆ ดู ก่อนจะบอกต่อว่า “ผมไม่กินกะปิ แต่ไชโป๊กินได้” พูดจบก็ตักไชโป๊หั่นซอยมาลองกินทันที “ถ้าใครลองกินข้าวแช่ครั้งแรก มันจะรู้สึกแปลกๆ เพราะเหมือนเรากินข้าวเย็นๆ กลิ่นน้ำอบ” วิวพูดพร้อมเสียงหัวเราะ “ใช่ๆ มันแปลกๆ” สนบอก เพราะนี่คือคนที่ลองกินข้าวแช่ครั้งแรกจริงๆ “แต่ถ้ากินไปเรื่อยๆ เราจะชิน ตอนนี้วิวชินแล้วนะ มันก็เย็นๆ ดี”  วิวบอก

 

\'สน\' ควง \'วิว\'  ชิลที่ \'พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน\'

 

         เมื่อลิ้มลองอาหารไทยต้อนรับหน้าร้อนไปแล้ว ทั้งสองคนเดินออกจากร้านอาหารมุ่งหน้าเข้าสู่การดูกิจกรรม “ทอผ้าไหม” ซึ่งจะมีการสาธิตการทอผ้าไหมจริงๆ ให้ดูกันเลย ก่อนที่วิวจะขึ้นไปนั่งบนโต๊ะไม้ และเริ่มทำการสาวไหม ซึ่งท่าทางของสาววิว ก็ดูทะมัดทะแมงใช้ได้ เพราะในละคร วิวต้องมีการถ่ายทำฉากนั่งสาวไหมเหมือนกัน ส่วนหนุ่มสนนั่งพับเพียบเรียบร้อยอยู่ข้างๆ เพื่อเตรียมตัวแกล้งวิวเต็มที่ จังหวะนั้นเอง หนุ่มตี๋เหลือบไปเห็น “กระด้ง” วางอยู่ข้างๆ “เดี๋ยวผมถือกระด้งถ่ายรูปดีไหม ถือสองข้างเลยดีกว่า” สนพูดพร้อมกับสบตาทีมงาน ที่ยืนถ่ายภาพอยู่ “ถ้าถือสองข้าง มันจะเหมือนอะไรล่ะ” วิวพูดพร้อมหันหน้าไปมองสนแบบรู้กัน “กระหังไง” สนตอบทันที พร้อมกับขำเสียงดังลั่นเลย จะเอาฮาไปไหน พ่อคู้น..น 

         เรียนรู้ถึงวิธีการสาวไหมจบไป ถัดไปไม่ไกล จะมีนางรำของพิพิธภัณฑ์กำลังรำอยู่อย่างออกรส วิว นึกสนุกเลยชวนสนเข้าไปร่วมรำด้วยกัน “รำยังไง สนรำไม่เป็น” สนบอก “มันยากเหมือนกันนะ ถ้าให้รำตามเขา” วิวพูดก่อนจะเริ่มเลียนแบบท่ารำ บอกเลยว่า เห็นท่ารำของทั้งสองคนแล้ว เอิ่ม..ม เป็นพระเอก นางเอก ท่าจะรุ่งกว่า ฮ่าๆ 

 

\'สน\' ควง \'วิว\'  ชิลที่ \'พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน\'

 

         จากนั้น จึงเดินชมเรือนไทย และของโบราณในพิพิธภัณฑ์บ้านไทยของ “จิม ทอมป์สัน” หรือ "เจมส์ แฮริสัน วิลสัน" อดีตทหารอเมริกัน สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หลงใหลในชีวิตชนบทของไทย ก่อนจะเริ่มทำธุรกิจผ้าไหมในประเทศไทย สุดท้ายเขาหายตัวไปจากโรงแรม บนแคเมอรอนไฮแลนด์ รัฐอิโปห์ ประเทศมาเลเซีย โดยไม่มีใครทราบเหตุการณ์ที่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา และบ้านของเขาในกรุงเทพฯ จึงได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์มาจนถึงบัดนี้ 

         สนกับวิวเดินชม จนทั่วเรือนไทยแห่งนี้ มีพักนั่งสบตากันให้ช่างภาพเก็บรูปสวีทเบาๆ มาฝากกันเพลินๆ ก่อนจะฝากละครเอาไว้ว่า “ตอนนี้ละครแต่ปางก่อน กำลังเข้มข้นเลย อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ” สนกล่าว ก่อนที่วิวจะเสริมต่อว่า “เรื่องนี้ทีมงานและนักแสดงทุกคนตั้งใจกันมาก ยิ่งช่วงนี้ต้องห้ามพลาดสักตอน เพราะเข้มข้นจริงๆ” วิวบอก

         น่ารักไหมล่ะคู่นี้

เรื่อง : เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล 

ภาพ : วริศรา วุฒิกุล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ