บันเทิง

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ “จิชางวุค” ดารานำจาก “Fabricated City”

         ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิง เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงหนุ่มที่มีผลงานการแสดงมาให้แฟนๆ ได้ยลกันมาตลอด ล่าสุดหนุ่ม "จิ ชางวุค" โดดมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Fabricated City คนระห่ำพันธุ์เกมเมอร์” ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวบู๊แอ็กชั่น โดยที่เขาต้องมาสวมบทหนุ่มไร้งานที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร และพบว่าเขาถูกวางกับดักโดยใครสักคน เขาจึงหาพรรคพวกเพื่อไล่ล่าหาความจริง ซึ่งนักแสดงหนุ่มให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทที่เขาได้รับในครั้งนี้ว่า 

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

@ปกติบทที่คุณได้รับจะมีภาพลักษณ์นุ่มนวลอบอุ่น แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูเหมือนจะแตกต่างจากบทบาทที่คุณเคยได้รับมา คุณมั่นใจมากแค่ไหนกับการรับบทบาทในครั้งนี้

         ผมไม่มั่นใจ ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ หรือภาพยนตร์ ไม่ค่อยรับบทแนวแอ็กชั่นหนักๆ สักเท่าไหร่ จะเห็นได้จากในซีรีส์เรื่อง The K2 ผมเลือกรับบทเป็นบอดี้การ์ดผู้ซืี่อสัตย์ ที่คอยสนับสนุนแฟนสาวอย่างลับๆ ในซีรีส์แอ็กชั่นโรแมนติกอย่าง Healer ตัวละครของผมต้องต่อสู้กับผู้มีอำนาจ คนที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็จะรู้สึกเหมือนผมปรากฏในฉากแอ็กชั่นในเรื่องหลายฉาก แต่บทแอ็กชั่นเหล่านั้นก็ไม่ได้หนักหน่วงเหมือนในเรื่องนี้ 

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

@ คุณรู้สึกอย่างไรกับการแสดงนำหนังครั้งแรกของคุณ

         ตื่นเต้นและแปลกใจที่ได้ดูตัวเองบนจอใหญ่ๆ ได้ดูการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ของตัวเองในงานปฐมทัศน์ จำได้ว่า วันนั้นมือของผมเปียกไปหมด หลังจากหนังฉายจบมีสื่อมวลชนหลายคนถามคำถามหลายคำถาม แต่ผมกลับตอบได้ไม่หมด ผมมองว่าหนังจะได้รับความนิยมหรือไม่นั้น มันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง และสิ่งสำคัญคือความชอบของคนดู ซึ่งความชอบของแต่ละบุคคลนั้น ไม่เหมือนกัน แต่ผมบอกได้ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ธรรมดา ผมคิดว่าผู้ชมสามารถดูได้โดยไม่ต้องคิดมาก เพราะมีฉากตลกหลายๆ ฉากที่ผู้ชมรู้สึกว่าเป็นมุกที่สดใหม่และรู้สึกสนุกสนานได้ทั้งเรื่องอย่างแน่นอน 

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

@ ฉากที่ยากที่สุดในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้คืออะไร

         จริงๆ ทุกฉากที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันยากหมดนะ แต่ถ้าจะให้เลือก คิดว่าฉากที่ติดคุกนั้น ยากที่สุด เพราะมันมีผลต่อสภาพจิตใจ ผมไม่เคยติดคุกมาก่อน ช่วงเวลาที่เข้าฉากนั้น เป็นบรรยากาศที่ลำบากและทรมานมาก ตั้งแต่มาถึงกองถ่ายด้วยรถเมล์ ผมรู้สึกหดหู่เมื่ออยู่คนเดียวในคุกและถูกทุบตีบนพื้น บวกกับนั่งกินข้าวบนพื้นหินที่เย็นเชียบ ซึ่งก็ยากทั้งนั้น

@คุณโฟกัสส่วนไหนมากที่สุดในการแสดงบทบาทนี้

         ส่วนใหญ่ผมโฟกัสไปยังสถานการณ์ที่ตัวละครผมมีส่วนร่วม ผมพาตัวเองเข้าไปในความรู้สึกในฐานะ จิ ชางวุค มากกว่าตัวละครของผม ควอนยู ถามตัวเองว่ารู้สึกอย่างไร ถ้าผมถูกทุบตีในคุกและความน่ากลัวของมัน

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

@ทราบว่าคุณมีรายชื่อติดโผเข้ากรมในปีนี้ด้วย

         ใช่ จริงๆ แล้วผมควรรับใช้ชาติตั้งแต่คราวก่อน แต่มีงานเยอะมากก็เลยผัดไปก่อน การที่มีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นความโชคดีสำหรับผม แต่ก่อนนักแสดงหลายๆ คนกลับคืนสู่วงการการแสดงได้ยากลำบาก หลังจากรับใช้ชาติ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ผู้คนกำลังรอพวกเขาเหล่านั้นกลับมารับงานในวงการ ผมคิดว่าจะเล่นละครทีวีอีกสักเรื่องก่อนเข้ากรม แต่ทุกอย่างยังไม่กำหนด

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

@ บทบาทไหนที่คุณอยากเล่นในอนาคต

          อยากเล่นบทตลก มันมีสามอย่างที่ผมพิจารณา เมื่อผมเลือกเล่นละครทีวีหรือหนัง สคริปท์มีความสนุกหรือเปล่า ตัวละครมีเสน่ห์หรือไม่และผมสามารถเล่นตัวละครนี้ได้ดีหรือเปล่า คิดว่าอยากลองเล่นเป็นตัวละครที่ร่ำรวยดูบ้างในอนาคต

พูดคุยกับ 'จิชางวุค'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ