บันเทิง

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมเรื่องราว “ดราม่า” ของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “เอ” ไชยา มิตรชัย ผ่านมรสุมข่าวคราวมากมาย กระทั่งประกาศมีลูก 2 คน

        กลายเป็นข่าวฮือฮา ทอล์คออฟเดอะทาวน์ในทันที หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า “เอ” ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดังของเมืองไทย แอบซุกลูกที่โตเป็นหนุ่มเป็นสาวเอาไว้ และข่าวยิ่งแรงขึ้นๆ หลังจากที่เจ้าตัวออกมายอมรับอย่างหนักแน่นว่า ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง กระทั่ง  แอน มิตรชัย น้องสาวของลิเกชื่อดังก็มาโพสต์รูปลูกสาวของ ไชยา ที่ชื่อ ว่า “แป้ง” หรือ พรภัสร์ชนก มิตรชัย

      ซึ่งทั้งนี้ “เอ”ไชยา  นับว่าเป็นพระเอกลิเก นักร้อง ที่มีเส้นทาง “ดราม่า” มากที่สุดคนหนึ่งของวงการ วันนี้เราจะย้อนไปดูเส้นทางดราม่าสนั่นทุ่งของพระเอกลิเกหน้าหวานคนนี้กันว่าตลอดระยะเวลาบนเส้นทางบันเทิงสายนี้ เขาผ่านเรื่องราวอะไรมาว่า บอกก่อนเลยว่าแซบ ไม่เสียยี่ห้อ พระเอกลิกเกชื่อดังเลยทีเดียว

      ก้าวแรกของการ ’ดราม่า’ของ “เอ”ไชยา เริ่มต้นนับจาก ที่เขา คือ “ลิเกลูกกำพร้าวัดสระแก้ว” เมื่อ สมศักดิ์ ผู้เป็นพ่อได้นำมาฝากกับหลวงพ่อฉบับ แห่งวัดสระแก้ว และข่าวความเป็นเด็กกำพร้าก็ตามมา เมื่อไชยานำคณะลิเกไปแสดงที่ใด ก็จะมีคนแห่มาดูด้วยความสงสารว่าเป็นเด็กกำพร้า จนมีคนดูแน่นทุกครั้ง ถึงขนาดใครจะมาดูลิเกของเขาคนนี้ต้องจองที่กันล่วงหน้า และไม่ว่าจะได้แสดงที่ไหน ก็มักจะมีพวงมาลัยติดแบงค์ให้เต็มคอไปหมด   

     หลังจากชื่อเสียงของ “เอ”ไชยา โด่งดังขึ้นมาในฐานะลิด็กกำพร้า “ตุ้ย”สุริยา ชินพันธ์ จึงพาตัวไปแสดงละครจักรๆวงศ์ๆ จนมาได้ทำเพลงกับ สว่าง ปรีชา ว่องไวกุล แห่ง ไรท์มิวสิค โดยมี สโนไวท์ โปรดิวเซอร์หญิงคนแรกของวงการลูกทุ่ง เป็นผู้ดูแล และทำอัลบั้ม’ไม่ธรรมดา’ พร้อมความดราม่ากระหึ่มวงการ เมื่อมีข่าว “เอ”ไชยา ตกแพ จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งครั้งนั้นมีกระแสจากสังคมพร้อมการตั้งข้อสังเกตุกัน ว่าเป็นแผนการสร้างข่าวเพื่อโปรโมทอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจโปรโมท หรือจะเป็นการตกแพจริงก็ตาม แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น ก็ส่งผลให้เขาเป็นที่่รู้จักมากยิ่งขึ้น เรียกว่าดังกันชนิดข้ามคืนกันเลยทีเดียว ดังถึงขนาดที่ว่า เวลานั้นไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลง ไม่ธรรมดา ของ ไชยา มิตรชัย 

      ต่อมาดราม่าพ่อแท้-พ่อเทียม ก็ตามมา เมื่อเอ ไชยา บอกว่า ตัวเองไม่ใช่ลูกกำพร้า เหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจมาโดยตลอด ว่าเขาคือเด็กกำพร้าวัดสระแก้ว  แต่แท้ที่จะแล้ว เขามีพ่อจริงๆ คือ สมศักดิ์ สมบูรณ์ และต่อมา เมื่อมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้น ต้องพบปะกับคนหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องงานต่างๆที่รุงเร้าเข้ามาอย่างมาก จึงต้องมีพ่อบุญธรรมชื่อ ชาญ มีศรี อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทยผู้ล่วงลับ ซึ่งมีอิทธิพลในเวลานั้น เป็นคนช่วยในการไกล่เกลี่ยความขัดแย้งของผู้คนในแวดวงบันเทิง

     หลังจากนั้น ข่าวของ ไชยา ก็ฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง กับ ไรท์มิวสิค ต้นสังกัด เรื่องเกี่ยวกับสัญญา จนต้องให้พ่อบุญธรรมคนใหม่ ที่ชื่อ “เสธ.ไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต เข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาให้ และสามารถจบปัญหาลงได้แบบไม่ยากเย็นนัก

     ดราม่าหนักอีกครั้ง เมื่อจู่ๆสาวเมืองหาดใหญ่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ “เอ” ไชยา เพราะได้รับผลกระทบถูกกล่าวหาว่าเป็นแฟนกับพระเอกลิเกหน้ามน “ไชยา มิตรชัย” แต่เรื่องราวก็จบลงได้ด้วยดี

     แต่ข่าวดราม่าของพระเอกลิเกหน้าหวานก็ตามมาอีกเป็นระยะๆ ว่าไม่ใช่ผู้ชายแท้ เป็นตุ๊ดเป็นเกย์ บ้างก็บอกว่ามีภรรยาแล้ว เป็นแม่ยกอยู่ที่ จ.อ่างทอง บางกระแสบอกว่าเขาเคยแอบบินไปแต่งงานกับสาวแม่ยก ถึงเมืองนอก เรียกได้เลยว่า ไชยา มิตรชัย นั้น โดนสารพัดข่าวดราม่ามากที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงเมืองไทยก็ว่าได้

     กรณีซุกลูก ซุกผัว ซ่อนเมีย ดูเหมือนจะมีให้เห็นในวงการลิเก ตลก ลูกทุ่ง หรือผู้คนในวงการบันเทิิงอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม คงต้องมาจับตาดูกันว่า ต่อไปจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนในบันเทิงคนไหนอีกหรือไม่ 

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

รวมเรื่อง 'ดราม่า’ สนั่นทุ่ง 'เอ' ไชยา มิตรชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ