บันเทิง

'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิคตอเรีย เบ็คแฮม  หัวก้าวหน้า จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว "ฮาร์เปอร์ เบ็คแฮม”ทั้งในอังกฤษ และยุโรป

         ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม วิคตอเรีย เบ็คแฮม ถึงก้าวจากนักร้องมาเป็นนักธุรกิจมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จระดับโลกได้ ก็เธอมีหัวธุรกิจ และมองการณ์ไกลอย่างการรีบนำชื่อลูกสาววัยเพียง 5 ขวบไปจดลิขสิทธิ์ไว้แล้วนั่นเอง

'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว

         ตอนนี้ไม่มีใครสามารถหาแสวงหาผลประโยชน์จากชื่อ “ฮาร์เปอร์ เบ็คแฮม” ได้อีกต่อไปเพราะ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ได้นำชื่อลูกสาวสุดที่รักของเธอกับ เดวิด เบ็คแฮม ไปจดลิขสิทธิ์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งในอังกฤษ และยุโรป

         เท่านั้นยังไม่พอ  วิคตอเรียยังจดลิขสิทธิ์ชื่อลูกชายทั้ง 3 คนของเธอ อันได้แก่ บรูคลิน, โรมิโอ และครูซ เอาไว้ในคราวเดียวกันด้วย

'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว

         รายงานข่าวระบุว่า วิคตอเรียได้ยื่นเรื่องขอเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ชื่อนี้ในฐานะมารดา และผู้ปกครองของลูกสาวไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ปี 2559 ซึ่งนั่นหมายความว่าอดีตนักร้องวงสไปซ์ เกิร์ลเป็นบุคคลเพียงคนเดียวที่สามารถใช้ชื่อ “ฮาร์เปอร์ เบ็คแฮม” อย่างถูกต้องตามกฎหมายบนผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา เสื้อผ้า ของเล่น ไปจนถึงครีมบำรุงผิว

         นอกจากนี้ การจดลิขสิทธิ์ยังเป็นการป้องกันบุคคลอื่นในวงการเพลง ภาพยนตร์ หรือทีวี ใช้ชื่อนี้ซ้ำกับลูกสาวของเธอด้วย

'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว

         ทั้งนี้ ลูกสาวคนสุดท้องของครอบครัวเบ็คแฮมตั้งชื่อตาม ฮาร์เปอร์ ลี นักเขียนนวนิยายชื่อดังเรื่อง To Kill A Mockingbird ซึ่งเป็นหนังสือเล่มโปรดของวิคตอเรีย

         เดวิด เบ็คแฮม หัวหน้าครอบครัว จดลิขสิทธิ์ชื่อตัวเองตั้งแต่ปี 2543 แล้ว ตามมาด้วยวิคตอเรียในปี 2545 ส่วนลูกชาย 3 คน คือ ครูซ โรมิโอ และบรูคลินนั้นได้รับการจดลิขสิทธิ์ชื่อในคราวเดียวกับน้องสาวคือหนูน้อยฮาร์เปอร์นั่นเอง

'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' จดลิขสิทธิ์ชื่อลูกสาว

         จอร์จ เซเวียร์ จากบริษัทกฎหมาย Gowling WLG มองว่าวิคตอเรียคิดถูกแล้วที่ทำแบบนี้เพราะการจดลิขสิทธิ์ชื่อจะทำได้ง่ายกว่าถ้าทำเสียตั้งแต่ตอนที่คน ๆ นั้นยังไม่มีชื่อเสียง แล้วยังป้องกันคนนำเอาชื่อของตัวเองไปหาประโยชน์ได้ง่ายขึ้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ