บันเทิง

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด“Master : ล่าโกงอย่ายิงมันแค่โป้งเดียว”

         เรียกว่าเป็นนักแสดงที่มีผลงานไม่ขาด สำหรับ คังดงวอน ล่าสุดมารับบทบาทเป็นหัวหน้าคิม นักสืบมือหนึ่งในหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางการเงิน ในภาพยนตร์เรื่อง “Master : ล่าโกงอย่ายิงมันแค่โป้งเดียว”

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ

         ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าเขาจะรับบทบาทไหน ผู้คนต่างสนใจไปยังเสน่ห์ภายนอกของเขา ก่อนที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการแสดงของเขาตลอดๆ แต่นักแสดงหนุ่มคังดงวอนถือเป็นนักแสดงที่มีดีกรีสูง เขาเป็นตัวเลือกอันดับต้นสำหรับผู้กำกับชั้นนำในวงการหนังเกาหลี 

@ เหตุผลที่เข้าร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ 

         ไม่เคยเล่นเป็นนักสืบมาก่อน เลยคิดว่า มันเป็นการท้าทาย ที่คุ้มค่า ผมพยายามอย่างหนัก เพื่อทำให้คิมเป็นตัวละครที่ช่ำชอง และใส่ใจในฉากแอ็กชั่น เพื่อที่จะดึงความเป็นชายของตัวละครออกมา

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ

@ หลังจากแสดงนำ ใน The Priests, AViolent Prosecutor และ Vanishing Time : A Boy Who Returned คุณเลือก Master เป็นโปรเจกท์ต่อไปได้อย่างไร

         ผมสนุกกับการอ่านบทหนังเรื่อง Master และชื่นชมผลงานก่อนๆ ของผู้กำกับโจอุยซอก ผมคิดว่าถ้าเขาทำหนังด้วยสคริปท์ดังกล่าวผู้ชมคงจะปลาบปลื้มแน่

@ ในบทหนัง Master สิ่งไหนที่ดึงดูดคุณ เมื่อคุณอ่านบท

         มันมีช่วงเวลาที่ลุ้นระทึกหลายๆ ช่วง แต่พล็อตเรื่องสามารถเล่นประเด็นทั้งสังคมและการเมือง ผ่านช่วงเวลานั้นในคราวเดียวกัน หนังไม่ได้ทำให้มันยุ่งยาก หรือจริงจังเกินไป อีกทั้งลักษณะลำดับขั้นตอนหนังก็ถ่ายทอดออกมาอย่างนุ่มนวล ทำให้หนังเรื่องนี้ดูง่าย ที่จะเข้าใจและสนุกกับการดูหนังอีกด้วย

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ

@ ช่วยอธิบายตัวละครของคุณได้หรือเปล่า

         ตัวละครที่ผมเล่น จะตามรอย เพื่อจับกุมหนึ่งในนักต้มตุ๋นที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเป็นนักสืบที่มีเกียรติและซื่อตรง เขารู้สึกเหมือนเป็นมิติด้านเดียวในบท มันต้องใช้เวลาฝึกงานสักพัก เพื่อทำให้เขาดูเป็นคนจริงๆขึ้นมา ตลอดช่วงเวลาของการงานผมพูดได้ว่า นี่เป็นตัวละครที่ยากที่สุดที่ผมจะเล่น แต่คิดว่าตัวละครนี้คือที่สุด ในระดับส่วนบุคคล เขาเป็นตัวละคร    ที่ยากในการถ่ายทอดออกมา และผมอยากจะใช้โทนเสียงที่แตกต่างจากเสียงปกติของผม

@ นอกจากลักษณะภายนอกของตัวละคร คุณจำเป็นต้องทำอะไร เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครที่คุณแสดง

         ด้วยความรู้สึก มันไม่มีสิ่งที่ผมไม่เข้าใจหรอก มันไม่ใช่ว่าผมไม่เข้าใจบุคลิกของหัวหน้าคิมนะ แต่ผมอยากให้เขามีความพิถีพิถันและถืออารมณ์เป็นใหญ่กว่าที่เขาเขียนในบท ผู้กำกับโจและผมถกเถียงประเด็นนี้ และมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ส่วนที่สำคัญของหนังเรื่องนี้ คือสร้างความชีวิตชีวาให้แก่ผู้ชมด้วยเหตุการณ์นี้ และผมก็ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ด้วย

         ภาพยนตร์เรื่อง Master ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

“คังดงวอน”กับบทนักสืบมือพระกาฬ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ