บันเทิง

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กุ๊บกิ๊บ” สุมณทิพย์ ปัดค่าตัว เป่าเปา แพงสุดในหมู่ลูกดารา เปรยเลือกงานตามความเหมาะสม

         สมฉายาซุปตาร์ห้างแตกจริงๆ สำหรับ เป่าเปา ลูกสาวตัวน้อย ของ “กุ๊บกิ๊บ” สุมณทิพย์ ชี ที่ล่าสุดรับจ๊อบมาเดินแบบครั้งแรกในงาน “centralworld Aquarism summer 2017” ได้พูดคุยกับกุ๊บกิ๊บ ที่ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น1 เซ็นทรัลเวิล์ด ได้ความดังนี้

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

         “วันนี้เป่าเปาเดินแบบครั้งแรก ดูแค่ท่าโยกก็รู้แล้วว่าลูกใคร คือนางชอบคนเยอะๆ ตอนแรกไม่คิดว่านางจะสนุกขนาดนี้ นึกว่าจะหน้านิ่งๆออกมา แต่ครั้งนี้ แม้หน้าจะยังนิ่ง แต่นางมีการโบกมือเรียกว่าทำได้ดี (มีซ้อมไหม) ก็มีซ้อมกับหลานอีกคนชื่อน้องอินดี้ งานวันนี้ถือว่าสนุกๆ มีเตรียมตัวอย่างเดียว คือให้นางอึให้เรียบร้อย นางจะได้สบายตัว (ดูเหมือนกุ๊บกิ๊บจะรับงานหลากหลายขึ้น) จริงๆแล้วเราจะรับงานที่เหมาะกับเด็ก ที่ครั้งนี้เรามาเพราะหลานเดินด้วย เราก็อยากให้เขามาสนุกกัน คือถ้าเราไม่มาก็กลัวหลานจะไม่เดินด้วย (เป็นลูกดาราที่ค่าตัวแพงที่สุด) ก็ไม่รู้นะ รู้แค่ว่าตอนนี้เป่าเปาเสียภาษีแล้ว (ยิ้ม) ซึ่งถ้าถามว่าค่าตัวเขาสูงสุดไหม กิ๊บคิดว่าไม่น่าใช่หรอก แต่ถ้าถามถึงเรื่องภาษีเป่าเปาเขาเสียภาษีแล้วแน่นอน สำหรับเราในฐานะคุณแม่ เงินที่ทำงานอย่างงานวันนี้ ก็เข้าบัญชีเป่าเปาทั้งหมด คือเราก็ต้องเปิดให้เขาด้วย เพราะในอนาคตเราเองก็เชื่อว่าเขาคงมีค่าใช้จ่ายอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนของเขาหรืออนาคตของเขา ซึ่งตรงนี้เราแบ่งให้เขาเยอะอยู่แล้ว (ลูกงานเยอะขนาดนี้คุณพ่อคุณแม่ต้องเป็นฝ่ายขอเงินลูกเองเลยไหม) แม่ก็งานเยอะมาก (ลากเสียงยาว) แต่ว่าแม่ไม่รับแค่นั้นเองให้พ่อเขารับคนเดียวก็พอ 

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

         ส่วนของเป่าเปาเวลาเขาหาเงินได้ นั่นก็หมายความว่านั่นคือเงินของเขา เอาไว้อนาคตเขาโตขึ้น เราค่อยสอนเขาว่าเงินในบัญชีนี้ คือเงินที่เขาหามาได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่เงินที่พ่อแม่ให้ เขาจะได้เรียนรู้ ว่าถ้าหากเขาอยากให้เงินก้อนนี้ มันเพิ่มขึ้นเขาก็ต้องทำงานต่อ (เรื่องภาษีจัดการอย่างไร) เราก็จัดตามปกติ เราเพิ่งเริ่มไปหาสรรพากร คือเราต้องจ่าย เพราะเขามีรายได้แล้ว เขาไม่ใช่เด็กที่ไม่มีรายได้”  กุ๊บกิ๊บกล่าว

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

         เมื่อถามต่อว่างานเยอะแบบนี้ มีวิธีเลือกงานอย่างไร คุณแม่ลูกอ่อนกล่าวแจงดังนี้

         “เราก็เลือกงานที่เหมาะกับเขา เวลาเหมาะไม่เหนื่อยจนเกินไปสำหรับเปา อย่างเดินแบบ เรามาถึงปุ๊บก็ขึ้นเดินได้เลย พอเสร็จก็พาเขากลับ ส่วนงานค่ำๆจะไม่รับ สังเกตุได้ว่าเราจะรับงานบ่ายๆ ค่ำรับไม่ได้เดี๋ยวเป่าเปางอแง เพราะง่วงนอน (ล่าสุดมีโฆษณา) ออนแอร์แล้ววันนี้ ก็ไม่ยากมาก นางชอบเจอคนเยอะๆ นางคงคิดว่าทุกคนคือญาตินาง (หัวเราะ) เพราะว่าที่บ้านคนเยอะไง ดังนั้นพอนางมาที่นี่ นางเห็นคนเยอะๆ นางก็เลยอาจจะคิดว่าคนนั้นคนนี้เป็นญาตินางหมด ไม่มีกลัว (รู้สึกยังไงบ้างที่คนจับตามองว่าโฆษณาตัวแรกต้องได้เงินเยอะ) ก็ได้ประมาณหนึ่ง เหมาะสมกับการที่เราต้องเอาลูกน้อยไปเหนื่อย แต่ก็ไม่ได้เวอร์ถึงขนาดที่จะต้องโก่งราคาอะไรขนาดนั้น จริงๆ ก็มีโฆษณาติดต่อมาเยอะนะ แต่ทั้งนี้มันก็คือยังอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยทั้งหมด รวมถึงเราต้องดูด้วยว่ามันเหมาะกับลูกหรือเปล่า ถ้าหากลูกไม่เหนื่อยก็ค่อยว่ากัน”คุณแม่ลูกอ่อนกล่าว

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

         เมื่อถามถึงประเด็นที่ใครหลายคนมองเป็นครอบครัวตัวอย่าง ซึ่งกุ๊บกิ๊บแจงยิ้มๆ ว่า

         “ไม่ได้อยากให้มองว่าเป็นตัวอย่าง อะไรที่ดีๆ ดูไว้ก็ได้ เอาไปปรับใช้กับครอบครัวตัวเอง ส่วนอะไรที่มองแล้วรู้สึกว่ามันไม่เหมาะไม่ใช่ก็ไม่ควรที่จะเลียนแบบ แต่เราก็จะยังเป็นในแบบที่เป็นสไตล์ของเรา ถามว่าเราต้องระวังตัวมากขึ้นไหม กิ๊บว่า เราก็ยังเป็นเราเหมือนเดิม เราจะเลี้ยงลูกยังไง เราจะทำตัวยังไง เราจะไปไหนทำอะไร เราก็ยังเป็นของเราปกติ เดินห้างใช้ชีวิตปกติธรรมดาทุกอย่าง อย่างวันนี้ เราเกือบมางานไม่ทัน เราก็ต้องนั่งรถไฟฟ้ามา ซึ่งคนบนรถไฟฟ้าตกใจกันหนักมาก แต่เป่าเปาเขาก็หลับใส่เพื่อเก็บแรงไว้ทำงาน (หัวเราะ) อย่างที่บอกเราไม่ได้อยากเป็นแบบอย่างให้ใคร แต่เราแค่อยากให้เห็นว่า ถึงแม้จะมีลูกคุณก็ยังสามารถทำงานได้ แฮปปี้ได้ และใช้ชีวิตสนุกสนานได้ (การที่ทุกคนจับตามองครอบครัวเรามันทำให้รู้สึกอึดอัดหรือกดดันไหม) ไม่เลย เราไม่เคยสนใจอะไรเลย เพราะเราเป็นคนประเภทที่ไม่ได้สนใจว่าใครจะคอมเม้นท์อะไรยังไงอยู่แล้ว เราคิดว่าสิ่งที่เราท ำก็คือเราทำดีที่สุดแล้ว” กุ๊บกิ๊บกล่าว

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

         ถามถึงล่าสุดที่กุ๊บกิ๊บบอกว่าจะไม่ร้องไห้ แต่สุดท้ายก็ร้องเพราะคิดถึงบี้

         "โอ้ย ก็คนชอบถามเยอะเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เราเองก็พยายามใจแข็งแล้ว (หัวเราะ) ซึ่งสำหรับการทำงานบี้ตอนนี้ เห็นว่ากำลังจะเปิดกล้องแล้ว เดี๋ยวทุกคนก็น่าจะได้รู้ว่านางต้องเล่นกับใครอะไรยังไง (บี้รู้ไหมว่าเราร้องไห้เพราะคิดถึงเขา) เขาน่าจะรู้แหละ เขาก็น่าจะเดาไว้อยู่แล้ว คือเราเป็นคนที่ไม่เคยห่างกัน ไม่รู้จะพูดยังไง ซึ่งตอนแรก กิ๊บก็เฉยๆ นะ แต่พอเห็นเป่าเปาเรียกหาพ่อเท่านั้นแหละ เราก็จะเริ่มรู้สึกว่าเราคิดถึงป่ะเนี่ย (จะบินไปหาเขาไหม) ไม่อยากไปตอนนี้ ขอให้เขาโฟกัสกับงานให้เต็มที่ก่อนดีกว่า"กุ๊บกิ๊บกล่าวปิดท้าย

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

 

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า ‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

‘เป่าเปา’เด็ก9ด.'กุ๊บกิ๊บ' เผยเสียภาษีแล้วจ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ