บันเทิง

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจมส์ มาร์” ขอผ่อนผันทหารครั้งที่ 4 เช่นเดียวกับ “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ ที่ปีนี้ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

         เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเตรียมรับใช้ชาติ แต่ถ้าใครยังติดภารกิจสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จะต้องเดินทางไปขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เช่นเดียวกับเหล่าคนดัง ที่ปีนี้ตบเท้าเดินทางไปผ่อนผันทหาร

         พระเอกหนุ่ม "เจมส์ มาร์" หรือ “เจมส์ อัศรัสกร” ที่ปีนี้จะอายุครบ 23 ปีในเดือนกรกฎาคม ได้เดินทางมายื่นสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารที่โรงเรียนวัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กทม. กับการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ เขตวัฒนา ประจำปี 2560 ณ บริเวณโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง

 

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท เจมส์ มาร์

 

         โดยพระเอกหนุ่มตี๋ ให้เหตุผลว่า ติดภารกิจยังมีงานในวงการบันเทิง รวมถึงติดเรียนปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงต้องทำเรื่องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารออกไปก่อน ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังสามารถใช้สิทธิ์ผ่อนผันตามกฎหมายได้อีก 2 ปี ซึ่งพระเอกหนุ่มเปิดใจว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขอใช้สิทธิ์ดังกล่าวไปจนครบกำหนดหรือไม่ ต้องดูไปตามสถานการณ์เรื่องงานในแต่ละปี พร้อมฝากถึงชายไทยทุกคนว่าการเกณฑ์ทหารถือเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของชายไทยที่ไม่ควรละเลย

         ส่วนนักแสดงหนุ่มอีกหนึ่งคนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ขอผ่อนผันทหารเช่นเดียวกันคือ “พีช” พชร นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ที่จะอายุครบ 24 ปี ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ได้เดินทางมายื่นสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2560 ณ โรงเรียนวัดหัวลำโพง หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ เขตบางรัก กทม. ทั้งนี้นักแสดงหนุ่มขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันในปีนี้ เนื่องจากยังติดเรียนปริญญาโท อยู่เช่นเดียวกัน แต่คาดว่าปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่จะขอผ่อนผัน เพราะว่ากำลังจะเรียนจบแล้วในปีนี้

 

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท พีช - พชร

 

         “ผมผ่อนผันเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ก็เรียกว่าชินแล้วล่ะ ก็ตื่นแต่เช้าหน่อย มาทำเอกสาร จะถามว่าผมรู้เรื่องไหม ก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องหรอก ว่าต้องทำอะไรบ้าง ทั้งนี้ที่ขอผ่อนผันก็คือติดในเรื่องของ การเรียนปริญญาโท ที่เวสเตอร์ ตรงสีลม ทรงผมเรียนปริญญาโทมา 1 ปีแล้วหลักสูตรจริงๆคือต้องเรียน 2 ปีตามหลักสูตรเดียวกับที่อเมริกา ซึ่งตอนนี้ผมอายุกำลังจะ 24 ปีแล้ว

         ส่วนเรื่องว่าจะใช้โควต้าครบตามที่กฎหมายกำหนดคืออายุ 26 ปีหรือ 27 ปีหรือเปล่า คือตอนนี้ที่คิดไว้คือคงใช้จนถึงผมเรียนจบปริญญาโทซึ่งพอหลังเรียนจบก็ค่อยมาว่ากันว่าจะสมัครเป็นทหารเลย หรือจะตัดสินใจยังไง ขอโดยส่วนตัวผมเป็นคนไม่ค่อยถนัดเรื่องการจับฉลากอยู่แล้ว ตอนแรกก็มีความคิดที่ว่า อยากที่จะสมัครเป็นทหารเลย ก็คงโอเคแต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้สรุปว่าจะทำยังไงดี  เพราะผมก็ยังมีเวลาเหลืออยู่อีกประมาณ 2 ปี ส่วนที่บอกว่าดาราได้รับสิทธิพิเศษผมว่าทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศ การเป็นนักแสดงมันเป็นแค่อาชีพหนึ่งเฉยๆ เพราะทุกคนก็เป็นประชาชนในประเทศไทยเหมือนกัน ทุกคนก็ต้องเคารพกฎหมายในประเทศของตัวเอง” พีชกล่าว

 

ชมภาพ 

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท ‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท เจมส์ มาร์

 

‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท ‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท ‘เจมส์ มาร์ - พีช’ ผ่อนผันทหาร เหตุติดเรียนปริญญาโท พีช - พชร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ