บันเทิง

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวนคืนวงการทีวีอีกครั้ง หลังห่างหายไปนาน ถึง 10 ปี กับผู้ชายคนนี้“แซม” ยุรนันท์ ภมรมนตรี

         ยังจำชื่อของพระเอกคนนี้ได้อยู่หรือเปล่า “แซม” ยุรนันท์ พระเอกขวัญใจประชาชนตลอดกาล ที่ได้สร้างผลงานละครมากมาย ที่เคยแสดงไว้ ยังอยู่ในห้วงความทรงจำของคอละครและภาพยนตร์ หลายๆ คนไม่ว่าจะเป็น ทัดดาว บุษยา  สวรรค์เบี่ยง แสงสูรย์ ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท  ฯลฯ แต่แล้วก็ห่างหายไปจากวงการบันเทิิง เดินหน้ามุ่งสู่เส้นทางการเมือง บวกกับการหันมาจับธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ จนล่าสุดแซมได้กลับมาทำงานในวงการอีกครั้ง โดยผันตัวเองมาเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ป้อนช่อง 5 ทาง “คมชัดลึก” จึงต่อสายตรงเพื่อพูดคุย    

    "รายการ 4 โมงครึ่งถึง 5 โมง รายการชื่อว่า Ask the doctor คือถามหมอ คอนเซ็ปต์รายการเริ่มจากว่า ผมเห็นคนแชร์ หรือถามเรื่องออนไลน์เยอะแยะไปหมดว่า ดูแลตัวเองแบบไหนดี ที่ไม่แก่  คนแชร์กันไป  ทำให้เราคิดว่า คนก็พูดกันไป  แต่เราจะมาพูดคุยกันในเชิงวิิทยาศาสตร์ และลองมาคุยกันว่า มีใครได้ลองทำหรือยัง ผมชอบในประเด็นที่ทุกคนพูดกัน อีกอย่างในฐานะที่ตัวเองได้พร่ำเรียนเรื่องพวกนี้มา คนมาถามผมเยอะ ทั้งไลน์ ทางเฟซบุ๊ค ผมก็เลยคิดว่ามาตอบกับในรายการเลยดีกว่า   ผมก็ได้เชิญคุณหมอมานั่งคุยกันในรายการ และพูดถึงนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ทำอย่างไรไม่แก่ไม่ป่วย มานั่งคุยกัน ผมเป็นพิธีกรเอง ซึ่งจะออกอากาศให้ได้ชมกันในวันเสาร์ที่  1 เมษายนนี้ ทางช่อง 5    เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ลองทำเดโมกันดู แต่เป็นเดโม ที่ใช้ออกอากาศจริงในวันเสาร์ แล้วยังมีช่วงทำกับข้าว ผมก็ชวนภรรยา (“มุก” มาริษา)มาทำด้วย  มีภรรยามาทำมีคุณหมอมาแนะนำอาหารสุขภาพ โดยธรรมชาติหมอจะห้ามกินนั่นกิินนี้ รายการของเราทำง่ายๆ ประมาณครึ่งชั่วโมงเอง มองว่าจะลองทำสัก 3-4 เดือน ลองดูสถานการณ์ก่อน กับที่ว่า ทำไมถึงเลือกทำรายการลงให้กับทางช่อง 5 เพราะผมเคยทำรายการกับทางช่อง 5 มาก่อนด้วย แล้วอีกเรื่อง ผมได้เวลาช่วงตอน 4 โมงครึ่งของวันเสาร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะที่ผ่านมารายการสุขภาพมักจะไปอยู่ช่วงเช้าๆ ก็ลองดู"แซมบอก 

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

          จากนั้นทาง “คมชัดลึก” เท้าความไปถึงรายการสุดท้ายที่ “แซม” ยุรนันท์ ได้ทำในฐานะของพิธีกร คือรายการใด เจ้าตัวเผยว่า "อุ้ย นานมาก รายการสุดท้ายที่ทำ คือรายการหลังคาเดียวกันของทางโพลีพลัส ทำคู่กับหนูแหม่ม (สุริวิภา กุลตังวัฒนา) ก็เกือบจะ 10 ปีแล้วนะ หลังจากนั้นไม่ทำอีกเลย เพราะว่าเส้นทาง มันได้เปลี่ยนไปแล้ว   เนื่องจากผมไปเรียนต่อในเรื่องของ แอนไท เอจจิ้ง  ทั้งของเมืองไทยและของเมืองนอก ใช้เวลาอยู่ 2 ปีแล้ว  ถ้าถามความรู้สึกว่าการได้กลับมาทำรายการในฐานะของพิธีกร ผมตื่นเต้นไหม ผมไม่ตื่นเต้นนะ เพราะรายการนี้ เป็นรายการที่ใกล้ตัวผม ตอนนี้ผมคุยเรื่องสุขภาพมากกว่าเรื่องราวบันเทิงอยู่แล้ว กับงานละคร ก็ยังมีคนติดต่อมานะ ผมก็ขอขอบคุณที่นึกถึงกัน การที่ได้รับการติดต่อ ผมดีใจนะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นมานาน  แต่ยังมีคนนึกถึง ซึ่งผมไม่รู้จะเอามาเวลามาจากไหน (หัวเราะ) เนื่องจากมีเรื่องของการรับผิดชอบ ที่มันไม่สามารถจะจัดสรรเวลาว่าอาทิตย์และกี่วันได้เหมือนเมื่อก่อน มันเป็นเรื่องของธุรกิจเรื่องของการบริหาร แต่ผมก็ไม่ได้ปฎิเสธว่าจะไม่กลับมาเล่น สักวันหนึ่งผมอาจจะจัดสรรเวลาได้ดี ถามว่าคิดถึงวงการไหม ผมคิดถึงนะ  ตัวเองยังนั่งดูละครอยู่เลย ส่วนเรื่องสุดท้ายที่ผมเล่น คือ ตราบสิ้นดินฟ้า ของเอ็กแซ็กท์ ก็ราวๆ 9 ปีได้แล้วมั้ง  เรื่องนั้นเป็นเรื่องแรกนะ ที่ได้เล่นเป็นพระเอกที่เป็นนักร้องด้วย ไม่เคยได้ทำสองอย่างพร้อมๆ กันสักที (ยิ้ม) จากนั้นก็หยุดไปเลย หายไปยาวเลย" แซมกล่าว  

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

     นอกจากนี้อดีตพระเอกชื่อดังกล่าวเสริมกับ “คมชัดลึก” ว่า “ที่ผ่านมาผมไม่เคยเล่นอินสตาแกรมเลยนะ เพิ่งมาเล่นได้ 7-8 เดือน ก็ได้แฟนๆกลับมานะ เหมือนกับว่าตอนที่เราหันไปทำธุรกิจ เหมือนว่าตัวเองได้ทิ้งแฟนๆ ไป ผมก็คิดว่าคงไม่มีใครสนใจเราด้วย คลื่นลูกใหม่ก็มาเรื่อยๆ ไม่ได้อะไรมาก โอ้โห้ !พอผมกลับไปไล่ดู ก็มีคนมาตามเรา มีคนแท็กเรื่องต่างๆมาให้เราได้ดู ทำให้ผมรู้สึกว่า แฟนน่ารักกันดีนะ อย่างบางเรื่องที่เขาแท็กมาหาเรา เป็นละครเก่าๆ ที่เราเคยแสดง พอคลิกเข้าไปดู คนตามดูตั้งหลายแสน ทำให้กลับมาคิดว่าเราไปอยู่ไหนมาเนี่ย (หัวเราะ) บางครั้งก็มีแฟนคลับเป็นเด็กใหม่ๆนะ ที่อาจจะตามเราไม่ทัน ก็ไปหาผลงานเก่าๆมาดู  ผมดีใจนะ เพราะถ้าพูดกัน เราก็เหมือนดาราเก่า ก็ค่อยๆ หายไป แต่กลับยังมีแฟนๆ ตามชื่นชม  ผมรู้สึกไม่เสียหลาย ที่เล่นไปหลายเรื่องยังมีคนจำได้” แซมกล่าวอย่างอารมณ์ดี 

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

เปิดใจ'แซม-ยุรนันท์'หวนจอแก้วในรอบ10ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ