บันเทิง

กบนอกกะลา พาเปิดขนมปังปี๊บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนมปังปี๊บนั้นเรียกได้ว่ารสชาติถูกปากถูกคอคนไทยมานาน

    เป็นอีกหนึ่งขนมยอดฮิต ของทุกเพศ ทุกวัย กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการแบ่งปันอย่างหนึ่ง ที่มอบให้กัน และทานร่วมกัน ได้ในทุกวาระ ทุกเทศกาล ทุกที่ ทุกเวลา
    แต่เชื่อหรือไม่ ขนมปังปี๊บที่เราทานกันทุกวันนี้ ในท้องตลาดมีขายมากถึง 200 รูปแบบ  แต่หากจะให้แบ่งประเภทใหญ่ๆ ที่เรามักจะคุ้นเคย กันดีก็คือ กลุ่มขนมปังเค็ม  กลุ่มเวเฟอร์สติ๊ก กลุ่มขนมปังไส้สับปะรด กลุ่มสอดไส้ครีม กลุ่มขนมปังขาไก่  กลุ่มเวเฟอร์แผ่น  ซึ่งแต่ละกลุ่ม 
    ก็จะมีกระบวนการผลิต ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อที่จะพาคุณผู้ชมไปดูให้เห็นกับตา กบมินนี่ และกบการ์ตูน สองสาวสายชิม จึงอาสาพาบุกไปให้ถึงห้องครัวโรงอบขนมปัง ที่เรียกได้ว่าใหญ่ ที่สุดในประเทศไทย และน้อยคนนักจะได้เคยเห็น ด้วยกำลังการผลิตขนมปังกว่า 30 ล้านชิ้นต่อวัน ใช้ปี๊บมหาศาลถึง 10,000 ใบ  และส่งออกมากถึง 30 ประเทศทั่วโลก
    ใครที่เคยสงสัยว่า ขนมปังปี๊บเหล่านี้ผลิตมาจากอะไร เป็นขนมสัญชาติไทยแท้หรือไม่ ขนมปังไส้สับปะรดผลิตจากไส้สับปะรดแท้หรือไม่ สีสันบนขนมหัวจุก ผลิตมาจากอะไร รสชาติเหมือนกันหรือไม่ ขนมปังABC ในตำนานแท้จริงแล้วมีตัวอักษรกี่ตัวกันแน่  ที่สำคัญทำไมต้องอยู่ในปี๊บ แล้วปี๊บทำมาจากอะไร  
    มาร่วมเปิดปี๊บ หยิบความรู้ พิสูจน์ทราบความอร่อย กับเหล่าขนมปังอบกรอบ ที่ถูกสร้างสรรค์ พัฒนา ผสมผสานความอร่อยกับทรัพยากรท้องถิ่น ด้วยภูมิปัญญาของพ่อครัว ชาวไทย จนกลายเป็นขนมปังปี๊บขวัญใจชาวไทย และชาวโลกได้ใน กบนอกกะลา พฤหัสบดีที่ 30 มีนาคมนี้ 20.35 ทางช่อง 9 McotHD และโมเดิร์นไนน์ทีวี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ