บันเทิง

ครั้งแรกของการประกาศข่าวของ “โจ นูโว” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โจ” จิรายุส วรรธนะสิน ชิมลางงานประกาศรายการข่าว “เก็บตกภาคค่ำ” มองวัฒนธรรมการอ่านข่าวเปลี่ยนไปขอเป็นแค่สีสัน เผยมี กนก และ สุทธิชัย เป็นไอดอล

ครั้งแรกของการประกาศข่าวของ “โจ นูโว” 

         หลังจากที่เฟซบุ๊คของ “แอ้ม” สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี ได้แจ้งข่าวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า โจ นูโว จะมาร่วมแจมเป็นผู้ประกาศข่าวในรายการข่าว “เก็บตกภาคค่ำ” ทางช่อง NationTV22 ทาง คมชัดลึก ได้สัมภาษณ์ “โจ” จิรายุส ที่หน้าห้องประกาศข่าว ถึงสาเหตุที่โดดมาชิมลางบทบาทใหม่ในครั้งนี้ ได้ความว่า

         "ผมเป็นคนดูข่าวอยู่แล้ว และเคยร่วมงานกับเนชั่นอย่างงานวิ่ง งานเทศกาลภาพยนตร์ ก็มีโอกาสได้เจอคุณสโรชา ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เราเคยคุยกันในเทศกาลหนังเรื่องอุดมการณ์การเมือง ซึ่งความคิดเห็นเราคล้ายๆ กัน ก็เลยคุยกันค่อนข้างจะเข้าใจ เขาคงเห็นว่าผมเป็นคนที่เข้าใจสังคม เป็นคนที่มอนิเตอร์ข่าว รู้ข่าวทุกเรื่อง เพราะบางทีช่วงที่เขาจัดรายการซึ่งส่วนใหญ่เราจะดูอยู่ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผมอยู่บ้านพอดี พอมีอะไรที่เราอยากเสริม เราก็ส่งข้อความไปแนะประเด็น พอตัดข่าวกลับเข้ามาเขาก็เล่นประเด็นที่เราเสนอไป บังเอิญช่วงนี้มีน้องผู้ประกาศข่าวคนหนึ่งต้องไปทำธุระ เขาก็เลยชวนผมเข้ามาเสริม ผมถามเขาว่า ให้ตังค์ไหมถ้าให้ผมก็ไป เราก็เลยได้มาลองเป็นผู้ประกาศดู ก็สนุกดีนะ และตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นการประกาศข่าวครั้งแรก อาจจะไม่ใช่เชิงประกาศข่าวเสียทีเดียว เพราะผมเคยสอบได้ใบผู้ประกาศข่าวมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว คือผมเป็นนักร้อง ซึ่งผมเหมาะกับการร้องเพลงมากกว่า เราก็ปล่อยให้ผู้ประกาศตัวจริงพูดไป ส่วนผมก็คอยเสริมเติมแต่งนิดหน่อย เพื่อให้เกิดความบันเทิงเป็นสีสัน เพราะผมมองว่าการดูข่าวยุคนี้ มันต้องมีความบันเทิงเสริมเข้าไปด้วย มันไม่เหมือนดูข่าวยุคเก่าที่ผู้ประกาศข่าวต้องนิ่ง ต้องเป๊ะ คนอ่านข่าวต้องเป็นเหมือนหุ่นยนต์เหมือนคอมพิวเตอร์ แต่เดี๋ยวนี้วัฒนธรรมการอ่านข่าวมันเปลี่ยนไป ซึ่งตรงนี้อาจจะต้องการคนอย่างเราบ้างก็ได้" โจกล่าว

ครั้งแรกของการประกาศข่าวของ “โจ นูโว” 

         นักร้องรุ่นเก๋ายังกล่าวต่อว่า จริงๆ แล้วตัวเองมี กนก รัตน์วงศ์สกุล สุทธิชัย หยุ่น รวมถึงกลุ่มก๊วนของคุณสโรชา เป็นไอดอล เมื่อถามต่อว่าการประกาศข่าวครั้งนี้ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง โจ กล่าวว่า

         "ต้องไม่เตรียม งานแบบนี้ถ้าเตรียมตัวมา มันจะไม่ใส พอถึงเวลาก็ว่ากันไปเลย เพราะรายการที่ผมจะไปร่วมแจมนั้นเป็นรายการสด ถ้าผมไม่มีไอเดียอะไรผมก็ไม่พูด วันนี้ผมมาจัดรายการเป็นวันแรก และจะจัดต่อเนื่องถึงวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม จริงๆ เขาเชิญให้ผมจัดถึงวันศุกร์ แต่วันศุกร์ผมต้องไปสงขลา มีเล่นคอนเสิร์ตกับวงนูโวพอดี อาทิตย์หน้าถ้าน้องที่ลางานกลับมาผมก็ไม่ได้ทำ แต่ถ้าผมติดใจค่อยว่ากันอีกที เอาเป็นว่าถ้าสะดวกเรา สะดวกเขา ไม่มีใครเจ็บปวด เพราะผมไม่ชอบทำอะไรที่ต้องมีคนเจ็บปวด เพราะเรามีงานในมุมของเราอยู่แล้ว งานในมุมนี้ เขาก็มีมืออาชีพทำอยู่แล้ว ถ้าจะให้เราเข้ามาช่วยทำให้สนุก ช่วยดึงเรตติ้ง เมื่อองค์กรได้ประโยชน์เราก็ต้องได้ประโยชน์ด้วย การทำงานตรงนี้ต้องไม่มีคนเสียใจ ผมทราบดีว่าตรงนี้คนดูเยอะ เราก็ต้องระวังเรื่องตัวอย่างที่ดีของสังคม ผมดูแล้วว่าช่องเนชั่นไม่ได้บิดเบือนเนื้อหา แต่ผมดูบางช่อง ผมมองว่าการนำเสนอข่าวโดยบิดเบือนมันไม่ถูก ผู้นำเสนอข่าวสามารถเสนออารมณ์ตัวเองได้ แต่ต้องยืนอยู่ตรงความเป็นกลางของเนื้อข่าว ผมคิดว่าผมสนุกกับตรงนี้ได้ ถ้ามันไม่ทำให้ชีวิตผมลำบาก ไม่ทำให้วงดนตรีผมสะเทือน และดิวกันได้ ก็ดีกว่าเรามีความรู้แล้วเราอยู่เฉยๆ บางทีเรามีความคิดสร้างสรรค์ ที่อยากให้คนคิดในมุมของเราบ้าง" โจกล่าวปิดท้าย         

ครั้งแรกของการประกาศข่าวของ “โจ นูโว” 

ครั้งแรกของการประกาศข่าวของ “โจ นูโว”   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ