บันเทิง

ฟ้าหลังฝน!!!เปิดชีวิตใหม่อดีตนายห้างดัง 'มานิต' สวอนเลค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังเฉียดตายเส้นเลือดในสมองแตก...สู่ธุรกิจ 'สวอนเลค เขาใหญ่'

    จากอดีตนายห้างดังโรบินสัน "มานิต อุดมคุณธรรม" โหมลุยงานหนักจนสุขภาพทรุดเฉียดพิการครึ่งซีก สุดท้ายยอมทิ้งความยิ่งใหญ่ไว้เบื้องหลัง พร้อมหันพึงธรรมชาติบำบัด และก่อให้เกิดโครงการ “สวอนเลค” สุดอลังการในเขาใหญ่ โดยเจ้าตัวพาหนุ่ม “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” เปิดพื้นที่ผืนใหญ่กว่า 200 ไร่ พัฒนาจากพื้นที่เขาหัวโล้นให้กลายเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ กลายเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว 
    โดย “มานิต” เล่าว่า “จริงๆ ผมเริ่มทำธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 14 ปี หิ้วกระเป๋าใบใหญ่มาก เร่ขายเสื้อผ้าทั่วโซนภาคใต้ จนกระทั่งอายุประมาณ 20 ปี เริ่มก็อปปี้แบรนด์ดัง ทำธุรกิจขายเสื้อเชิ้ตสำเร็จรูปเหมือนพี่ชายแต่พัฒนาตัวสินค้าให้มีความทันสมัย พอคนเริ่มเห็นฝีมือเรา ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ฝีมือเราไม่เบา” จนกระทั่งลุกขึ้นปลุกปั้นกางเกงยีนส์แบรนด์ไทย “พีเจยีนส์” เพียงแค่เดือนแรกที่เริ่มทำ สินค้าของเราไม่พอขาย หลังจากนั้นสินค้าของเราขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย แซงหน้าแบรนด์ดังหลากหลายแบรนด์..” นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้ก่อร่างสร้างตัวจนเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัว แต่เชื่อไหมว่าจุดเริ่มต้นวันนั้นทำให้เขาประสบความเร็จจนทุกวันนี้ ต้องแลกมาด้วยปัญหามากมาย

ฟ้าหลังฝน!!!เปิดชีวิตใหม่อดีตนายห้างดัง 'มานิต' สวอนเลค
    มาดูกันว่าด้วยความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคนิคการตลาดที่ยอดเยี่ยม ของ “มานิต อุดมคุณธรรม”  จากพ่อค้าขายกางเกงยีนส์ ก้าวมาเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า “โรบินสัน” ด้วยวัยเพียง 30 ปี และอะไรคือจุดเริ่มต้นของ “สวอนเลค” ห้ามพลาด! รายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 2 เมษายน 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD ไม่แน่! คุณอาจจะได้เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าคนต่อไปก็ได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ