บันเทิง

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา จันทร์ 27- พฤหัสบดี 30 มีนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์ของพระราม จะต้องเตรียมการเรื่องการจัดพิธีสาบานตนของพระราม

ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 
เวลา 19.05 – 20.35 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560  
    ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์ของพระราม จะต้องเตรียมการเรื่องการจัดพิธีสาบานตนของพระราม โดยมีฤาษีครุวศิษย์เป็นผู้จัดเตรียมการพิธีกรรมต่างๆ เพื่อให้ถูกต้องราชประเพณี โดยทั้งนี้ทั้งพระรามและสีดา จะต้องนอนบนเสื่อที่ทำจากหญ้า ที่มีความหมายว่าเพื่อให้พระองค์อยู่ใกล้ชิดแม่พระธรณีและต้องผ่านพ้นค่ำคืนอันยาวนาน ทั้งพระรามและสีดาต่างมีโอกาสได้เปิดเผยความในใจด้วยกันครั้งแรกหลังจากวิวาห์

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560
    หลังจากราณีไกรเกษีแม่ของพระพรต ได้รับการยุยงจากคนสนิทเรื่องการขัดขวางขึ้นครองราชย์ของพระราม ทำให้นางกระวนกระวายและแจ้งจากกษัตริย์มหาราชทศรถเรื่องที่พระองค์เคยรับปากกับเสด็จพ่อของไกรเกษีว่าบุตรของนางต้องได้ขึ้นครองราชย์ ทำให้มหาราชทศรถต้องจำใจให้พระพรตขึ้นครองราชย์แทนพระราม และพระรามขอเนรเทศตัวเองเพื่อไปอยู่ในป่าเป็นเวลาถึง 14 ปี

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2560
     ราชวงศ์ระคุแห่งอโยธยาเริ่มระส่ำและมีแต่ความโศกเศร้าหลังพระรามตัดสินใจไปอยู่ในป่า 14 ปี และมหาราชทศรถเสด็จพ่อเริ่มประชวรที่พระรามจะทำเช่นนั้น  สีดาตัดสินพระทัยจะไปใช้ชีวิตในป่าร่วมกับพระราม แต่พระรามห้ามไว้ ทำให้สีดาเศร้าโศกเสียใจ ปาณทวีชายาของพระพรตแอบได้ยินสิ่งที่ราณีไกรเกษีแม่ของพระพรตที่ทรงวางแผนในการให้พระรามออกไปอยู่ป่า ทำให้นางขอร้องราณีไกรเกษีให้เปลี่ยนพระทัยใหม่ให้พระรามกับมาขึ้นครองราชย์อีกครั้ง


วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม  2560 
    องค์พระลักษณ์ตัดสินใจเนรเทศตัวเองไปพร้อมพระรามเพื่อไปใช้ชีวิตร่วมกับพระรามในป่า พร้อมสีดาโดยไม่มีใครสามารถเกลี้ยกล่อมพระองค์ได้ เพื่อรับใช้องค์พระรามทำให้ชาวเมืองอโยธยาที่ต่างทราบเรื่องราวที่แท้จริงต่างไม่พอใจในสิ่งที่มเหสีไกรเกษีทำ และทั้งเมืองเต็มไปด้วยความเศร้าโศกขณะที่มหาราชทศรถกษัตริย์แห่งเมืองอโยธยายังคงอยู่ในอาการประชวรอย่างหนัก 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ