บันเทิง

แฟนกรี๊ด เกษม หลังหน้ากากทุเรียนร้อง “จดหมายฉบับสุดท้าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษม คมสันต์แฮปปี้ หลังหน้ากากทุเรียนร้องเพลง”จดหมายฉบับสุดท้าย” ทำชื่อเสียงที่จางหายกลับคืนมา"วัยรุ่น"กรี๊ดของถ่ายรูปตรึม

แฟนกรี๊ด เกษม  หลังหน้ากากทุเรียนร้อง “จดหมายฉบับสุดท้าย"

          หลังจากที่หน้ากากทุเรียน แชมป์รายการเดอะ แมสค์ ซิงเกอร์ได้นำเพลง”จดหมายฉบับสุดท้าย” ฉบับเสียงเกษม คมสันต์ ไปร้องประกวดบนเวทีนรอบชิงชนะเลิศ ทำให้เกิดกระแสกับนักร้องหนุ่มชื่อ เกษม คมสันต์ ที่มีแฟนเพลงวัยรุ่นมาขอเพลงถ่ายรูปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

         สมนึก ศรีทร  หรือ เกษม คมสันต์ นักร้องหนุ่มจากอ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบันมาปักปลักซื้อบ้านที่ต.บางพูน ปทุมธานี ซึ่งอยู่หลังโรงถ่ายเวิร์คพ้อยต์สตูดิโอ  กล่าวถึง“เพลง “จดหมายฉบับสุดท้าย”ที่หน้ากากทุเรียน นำไปร้องว่า

     “ ผมก็ติดตามดูรายการ เดอะ แมสค์ ซิงเกอร์อยู่แล้ว ผมชอบดู  แต่ผมไม่ทราบมาล่วงหน้าเลยว่า จะมีการนำเพลงนี้ไปร้อง พอดีวันนั้นผมไปคอนเสิร์ตที่จันทบุรี  อยู่ในระหว่างการเดินทางขากลับ ห้าทุ่มกว่าๆ เพื่อนๆก็ส่งข้อความกันมากมากมาย ทั้งในไลน์และเฟสบุ๊คว่า มีเพลงที่ผมร้องไว้ ถูกนำไปร้องในรายการ และคนร้องคือ หน้ากากทุเรียนได้เอ่ยชื่อผมซึ่งเป็นคนร้องอีกต้นฉบับด้วย ผมรู้สึกดีใจมากครับ ไม่คิดว่า เพลงเก่าๆลูกทุ่งแท้ๆ ที่บันทึกเสียงมาร่วม 20 ปีแล้วจะถูกน้องๆรุ่นใหม่นำมาขับร้อง  เพลงนี้ อยู่ในอัลบั้ม ชุดแรกในชีวิต คือ ชุด”เก็บไถขึ้นลาน” ซึ่งเพลง”จดหมายฉบับสุดท้าย”เป็นเพลงที่ทำให้แฟนเพลงรู้จัก และสร้างชื่อให้ผมในสังกัดชัวร์ออดิโอ (ชื่อในสมัยนั้น ปัจจุบัน คือ ชัวร์เอนเตอร์เทนเมนท์ ) เพลงนี้ อ.เลิศ ศรีโชค เป็นผู้แต่ง ซึ่งท่านล่วงลับไปแล้ว (ครูเพลงที่แต่งเพลง “กราบเท้าย่าโม”ที่สุนารี ราชสีมา ขับร้อง)และเพลงนี้ ในความจริงแล้ว อาศรชัย เมฆวิเชียร ขับร้องมาก่อน  ซึ่งผมก็ฟังไกด์เพลงจากเสียงของอาศรชัย  แต่ของอาศรชัย ไม่ได้มีหยุดเสียงร้องเปล่าๆ ที่ไม่มีดนตรีในช่วงท้ายของเพลง ซึ่งฉบับที่ผมร้อง โปรดิวเซอร์ออกแบบมาให้ ร้องเสียงเปล่าๆ ไม่มีดนตรี ซึ่งสอดรับกับมิวสิควิดีโอที่เป็นเรื่องของหนุ่มรถเร่ฉายหนัง ที่ร้องเพลงนี้ออกลำโพงรถเร่ อยากให้แฟนๆลองเข้าไปดูมิวสิควิดีเพลงนี้ ซึ่งทำเป็นเรื่องราวสุดซึ้ง ตอนนี้ยอดวิวมิวสิควิดีโอ ล้านกว่าวิวส์แล้วครับ (ช่องยูทูบ SURE Entertainment OFFICIAL     ) “

แฟนกรี๊ด เกษม  หลังหน้ากากทุเรียนร้อง “จดหมายฉบับสุดท้าย"

  นักร้องหนุ่มเสียงใส กล่าวอย่างดีใจ ถึงผลลัพท์ที่ได้หลังจากรายการออกอากาศไปว่า 

     “ผมไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ก็มีเด็กๆมากรี๊ด มาถ่ายรูปกัน อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะก่อนหน้านั้น จะมีแต่คนสูงวัยที่ฟังและรู้จัก  ตอนผมขึ้นเวที ก็จะร้องเพลง “ราชันย์ภูมิพล “ก่อน แล้วตามด้วย “น้ำตาคนเลว” และต่อด้วย “จดหมายฉบับสุดท้าย “ซึ่งบางเวทีจะมีคนขอให้ร้องสองรอบเหมือนกัน จริงๆเพลงนี้ร้องยากสำหรับผม เพราะเสียงสูง ร้องบันทึกเสียงตั้งแต่ตอนเป็นหนุ่มๆ  พอเพลงนี้ขึ้นเพลงมา แฟนเพลงเขาก็ปรบมือและกรี๊ดกันเลยครับ ฝากขอบคุณหน้ากากทุเรียนและทีมงานรายการเดอะแมส ซิงเกอร์ที่ทำให้วัยรุ่น ทั้งรุ่นเก่าใหม่ ไม่ลืมชื่อ เกษม คมสันต์ คนนี้   ผมเองเดาไม่ถูกว่า ตัวจริงเป็นใครในหน้ากากทุเรียน มีคนแซวกันเล่นๆว่า หน้ากากทุเรียน เป็นนักร้องลูกทุ่ง คือ ทศพล หิมพานต์ หรือ รุ่ง สุริยา แต่ผมว่า ไม่ใช่หรอกครับ (หัวเราะ) เพราะเราสนิทกันอยู่ เรารู้หุ่นกัน  หน้ากากทุเรียนเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ร้องเพลงได้ดี เขาเหมือนแกะเพลงนี้จากมิวสิควิดีโอผมมาเลย แต่เขาร้องในแนวอาร์แอนด์บี ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 ที่น่าฟังมากครับ “

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ