บันเทิง

คุยกับ 'คิม แรวอน' นักแสดงตัวจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ "คิม แรวอน" นักแสดงตัวจริงกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “The Prison”

คุยกับ 'คิม แรวอน' นักแสดงตัวจริง

         หลายคนเคยรู้จักพระเอกหนุ่ม คิม แรวอน ผ่านผลงานการแสดงมามากมายในบทบาทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบทโรแมนติก ตลกขบขัน หรือแม้กระทั่งบทดราม่าเขาก็ตีบทแตก จนใครหลายคนมองว่าเขาประสบความสำเร็จในเส้นทางนักแสดงแล้ว แต่เขากลับไม่คิดเช่นนั้น เขายังคงโลภกับการแสดงบทบาทใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถ ล่าสุดรับแสดงภาพยนตร์เรื่อง “The Prison” โดยเรื่องนี้เขารับบทเป็นนักสืบหนุ่มเลือดเย็นที่เข้าไปในคุกเพื่อสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้แสดงร่วมกับ ฮันซอกคยู ซึ่งรับบทเป็นเจ้าพ่อคุก โดยคิม แรวอน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการได้ร่วมงานกับ ฮัน ซอกคยู ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

         “ผมชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะผมได้แสดงร่วมกับพี่ฮัน ซอกคยู ซึ่งเขาเป็นนักแสดงที่เก่งมาก การถ่ายทำภาพยนตร์ไม่ว่าเรื่องไหนก็ตามการทำงานเป็นทีมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นผมจึงพยายามรักษาจังหวะและสร้างความสมดุลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้”

คุยกับ 'คิม แรวอน' นักแสดงตัวจริง

@ คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้รับสมญาว่า “youth star"

         ผมรู้สึกภาคภูมิใจในชื่อ ‘’youth star" มาตลอด แต่ตอนนี้ผมอายุใกล้จะ 40 ปี แล้ว ผมต้องการเป็นนักแสดงตัวจริงในวงการ ที่ผ่านมาแม้ผมจะตั้งใจทำงาน แต่ก็มีช่วงเวลาที่ผมหลงระเริงไปกับชื่อเสียง และอีโก้ส่วนตัวที่มีมากเกินไป ช่วงนั้นผมจะคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นดีแล้ว แต่เมื่อผมย้อนกลับไปดูสิ่งเหล่านั่นมันเป็นความผิดพลาด ตอนนี้ผมก็ยังทำงานด้วยความตั้งใจเหมือนเดิมแต่จะเพิ่มเรื่องการรับฟังความคิดเห็นของผู้กำกับมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงวัตถุประสงค์ของตัวละครและเนื้อหาของละครได้มากขึ้น

@ คุณรู้สึกอย่างไรกับงานแสดงที่ผ่านมา

         จริงๆ ผมผ่านงานแสดงมานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมาผมแสดงไปตามธรรมชาติ ซึ่งผมต้องการเข้าถึงบทบาทที่ได้รับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ตระหนักดีว่างานแสดงนั้นต้องทำงานเป็นทีม หากผมไม่รู้ว่าตัวละครต้องการสื่ออะไร แล้วมัวแต่อมพะนำก็จะทำให้การแสดงของผมไม่คืบหน้า

คุยกับ 'คิม แรวอน' นักแสดงตัวจริง

@ คุณมองเส้นทางการแสดงของตัวเองไว้อย่างไร

         ที่ผ่านมาหลายคนเคยบอกกับผมว่า ดูเหมือนระยะหลังผมจะหลีกเลี่ยงบทโรแมนติก แต่ผมไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น ผมเริ่มเป็นที่รู้จักจากซีรีส์เรื่อง “Cat on the Roof” (ชื่อไทยรักเหมียวเหมียวขอเกี่ยวหัวใจ) ซึ่งเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกและเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดี แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้ผมเริ่มมองอนาคตของตัวเอง ผมคิดว่าผมควรก้าวข้ามคำว่าดาวรุ่งไปสู่นักแสดงเต็มตัวเสียที ผมจึงเริ่มมองบทบาทที่หลากหลายขึ้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่าตัวเองจะทำได้ดีเช่นกัน และผมไม่เคยเสียใจกับการเปลี่ยนบทบาท แม้บางเรื่องอาจจะไม่โด่งดังแต่ทำให้ผมเติบโตมากขึ้นในฐานะนักแสดง

         คิม แรวอน เข้าวงการบันเทิงเมื่อปี 1997 โดยการแสดงซีรีส์ให้ช่อง MBC ซึ่งได้รับความนิยมมาก ก่อนที่เขาจะรับงานแสดงต่อมาเรื่อยๆ นอกจากซีรีส์เขายังมีผลงานแสดงภาพยนตร์ไว้หลายเรื่อง และเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงาน Blue Dragon Awards ครั้งที่ 21 อีกด้วย ส่วนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา “The Prison” เข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ที่เกาหลี

คุยกับ 'คิม แรวอน' นักแสดงตัวจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ