บันเทิง

เคล็ดลับรองแชมป์ ‘หน้ากากอีกาดำ’ ซุ่มเก็บตัวอย่างไรให้ปัง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเคล็ดลับคว้ารองแชมป์ “หน้ากากอีกาดำ” มาดูว่า “เอ๊ะ” จิรากร ซุ่มปิดความลับภายใต้หน้ากากอย่างไร

         รองแชมป์รายการ “The mask singer หน้ากากนักร้อง” อย่าง “หน้ากากอีกาดำ” เมื่อถูกกระชาก หน้ากาก เปิดออกมาเป็นนักร้องเสียงดี “เอ๊ะ” จิรากร สมพิทักษ์ แบบไม่พลิกโผจากชาวโซเชียล!!! เอ๊ะ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการรอบ "แชมป์ออฟเดอะแชมป์" เอาไว้ว่า    

 

เคล็ดลับรองแชมป์ ‘หน้ากากอีกาดำ’ ซุ่มเก็บตัวอย่างไรให้ปัง!

 

         “ผมไม่ได้อึดอัดสักเท่าไหร่ที่ต้องอยู่ภายใต้หน้ากาก  เพราะเสียงของผมมีตัวเลือกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นพี่คิง เดอะวอยซ์ พี่อู๋ ธรรพ์ณธร ผมขอบคุณทุกคนมาก ถามว่าผมอึดอัดไหมที่ต้องเก็บความลับมาตลอด ผมอึดอัดนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้มาก อึดอัดประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ชุดที่ใส่อึดอัดมากกว่า (หัวเราะ)

         แรงบันดาลใจที่มาเป็นหน้ากากอีกาดำ เพราะตอนเด็กๆ ผมชอบดูเรื่อง “The Crow อีกาพญายม” มาก ซึ่งในเรื่อง แบรนดอน บรูซ ลี เป็นคนเล่น ซึ่งเขาเป็นลูกชายคนเดียว ของบรูซ ลี และเมื่อแสดงเสร็จแล้วเขาก็เสียชีวิตลง ผมชอบหลายอย่างในสตอรี่ของเรื่องนี้ ในเรี่องจะพูดถึงความรักของผู้หญิงกับผู้ชาย ที่ตายลง และมีอีกาที่ปลุกชีวิตของเขาขึ้นมา ทำให้ผมรู้สึกว่าเวลาที่เราอยากจะหาพลัง เราจะหาได้จากอีกา เพราะที่ผ่านมาทุกคนจะคิดเสมอว่า อีกาคือปิศาจ แต่ในเรื่องนี้เขาคือคนที่ให้พลัง

         การที่ผมตัดสินใจรับมาทำรายการนี้ เพราะผู้ใหญ่ทางค่าย และทางเวิร์คพอยท์ ที่ให้โอกาสผม มันท้าทายมาก ทุกคนยังไม่รู้ว่าผมร้องเพลงร็อกได้ ทุกวันนี้คนที่ได้ยินเพลงของผมคือเพลงฟังสบายๆ  แต่ผมอยากให้ทุกคนได้รู้ ว่าเอ๊ะ จิรากร ร้องเพลงร็อกได้ และมีความฝัน อยากร้องเพลงร็อกเมื่อตอนเด็กๆ ที่ผ่านมา ผมอยู่มาหลายค่ายมากทั้งค่ายลาดพร้าว และค่ายฝั่งอโศก ผมอยากให้เด็กๆ ที่มีความฝันเป็นสายร็อกอย่างผม ได้เห็นว่าอย่าทิ้งความฝันของพวกคุณ

 

เคล็ดลับรองแชมป์ ‘หน้ากากอีกาดำ’ ซุ่มเก็บตัวอย่างไรให้ปัง!

 

         ผมอยู่บนเวทีนี้มันตื่นเต้นมาก ถ้าร้องเพลงปกติ ผมไม่ตื่นเต้นเลย แต่ถ้าให้สัมภาษณ์ผมจะตื่นเต้นขึ้นมาเลย การเลือกเพลงในแต่ละรอบ รอบแรกผมเลือกเพลงของ “เอ็กซ์เจแปน” ซึ่งเป็นวงไอดอลของผม ชื่อเพลง “Endless rain” เพลงนี้ผมยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงร็อก พอรายการออนแอร์ไป "โยชิกิ" ซึ่งเป็นเจ้าของเพลง ขึ้นทวิตเตอร์บอกว่า ทำได้ดีมาก คือเขาทวิตและติดว้าวที่รายการเดอะแมสซิงเกอร์ด้วย ผมรู้สึกดีใจมาก คุ้มแล้ว เพราะเขาคือไอดอลของผม

         รอบ 2 ผมใช้ “ทิ้งรักลงแม่น้ำ” เพราะผมอยากลองร้องเพลงนี้ดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และให้คนสนุกว่า เขาจะทายได้ไหม

         รอบต่อมาเพลงที่เลือกคือ “Zombie” ก่อนหน้านี้ผมลองใช้เพลงภาษาที่ 3 คือภาษาญี่ปุ่นมาแล้ว ผมเลยอยากลองภาษาที่ 2 คือภาษาอังกฤษดูบ้าง และบิดไปร้องเพลงผู้หญิงเลย รอบต่อไปผมร้องเพลง “What’s up” ผมคิดว่า ผมร้องเพลงผู้หญิงได้ เลยร้องเพลงผู้หญิงต่อไป

         ตั้งแต่เป็นหน้ากากอีดาดำ ชีวิตผมเปลี่ยนไปมาก ยอดติดตามในไอจี เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ เพิ่มขึ้นมาก แถมยังมีมีคณะกรรมการมาจับผิดผมเยอะมาก มาเนียบถามให้ผมลองเทียบคีย์ มาถามว่าผมร้องเพลงคีย์ไหนบ้าง อาจารย์หนึ่ง จักรวาล นี่สุดยอด (หัวเราะ) ผมรู้สึกดีใจ และขอบคุณทางเวิร์คพอยท์ด้วย ฝากติดตามผลงานของผมต่อไปด้วย ว่าผมจะมีอะไรให้ติดตามต่อไปหรือไม่ด้วย

         โดย หน้ากากอีกาดำ หรือ เอ๊ะ จิรากร ได้ร้องเพลง “กลับมา” และเพลงของตัวเองที่ชื่อว่า “ใจกลางความรู้สึกดีๆ” ส่งท้ายแฟนๆ ในรายการ  

         ส่วนใครอยากรู้ว่า ภายใต้ “หน้ากากทุเรียน” คือใคร ต้องติดตามชมในวัน พฤหัสบดีที่ 30 เม.ย. นี้ รู้กัน ลุ้นไปอีก!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ