บันเทิง

'พีช’มีคำตอบเรื่องจับใบดำ-ใบแดง!!(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พีช”พชร จิราธิวัฒน์ ผ่อนผันเกณฑ์ทหารเหตุติดเรียนปริญญาโท

          ใกล้ฤดูกาลเกณฑ์ทหารหน้าที่ของชายไทยอีกรอบแล้ว ซึ่งหนึ่งในรายชื่อของนักแสดงชายที่ต้องคัดเลือกทหารในปีนี้ ได้แก่ “พีช”พชร ล่าสุดเมื่อได้พบหนุ่มพีชในงาน “ฉลองครบรอบ 80 ปี นมสดสเตอริไลส์ตราหมี” คงต้องถามไถ่กันหน่อย เจ้าตัวบอกว่า

'พีช’มีคำตอบเรื่องจับใบดำ-ใบแดง!!(คลิป)

         “ตอนนี้ผมเรียนปริญญาโทอยู่ ก็ยังได้ไปอีก 1 ปีก็ถือว่าผ่อนผันไปก่อน ยังได้ในเรื่องของการศึกษาต่อ ก็ยังใช้สิทธิ์นี้ได้จนกว่าจะเรียนจบ แต่ก็ยังต้องไปยื่นผ่อนผันอยู่ ก็ไปวันที่ 1 เมษายน ที่วัดหัวลำโพง ไม่มีอะไรมาก เพราะเตรียมเอกสารไว้เรียบร้อยแล้ว ผมก็ต้องไปรายงานตัวด้วยตัวเองอยู่แล้ว แพลนเรียนปริญญาโท ไม่ใช่ว่าเรียนเผื่อใช้สิทธิ์ผ่อนผันทหาร แต่ผมเองแพลนว่าจะเรียนมาตั้งแต่แรกแล้ว เราจบปริญญาตรีมาแล้ว ก็คงจะต้องเรียนต่อ วุฒิปริญญาตรีเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยจะพอแล้ว คนอื่นที่เขาทำงานกันแล้ว ส่วนใหญ่ก็เรียนปริญญาโทต่อ ครอบครัวผมอยากให้เรียนด้วย แล้วผมก็อยากจะมีความรู้ในวิชาชีพที่มากขึ้นกว่าเดิม ก็เรียนต่อให้จบก่อนแล้วค่อยว่ากัน ก็พยายามจะรีบเรียนจบให้เร็วที่สุด ไม่ได้วางไว้ว่าจะผ่อนผันถึงเมื่อไหร่ แพลนไว้ว่าเรียนจบแล้ว ก็คงไปตามกระบวนการของกฎหมายประเทศไทย เราเป็นคนไทยเราก็ต้องเคารพกฎหมาย ต้องทำตามหน้าที่”พีชกล่าว

          อยากจะลองจับใบดำใบแดงให้จบๆไปเลยไหมจะได้ไม่ต้องผ่อนผันอีก 

         “ส่วนตัวผมไม่ได้คิดว่าการจับใบดำใบแดงคือทางออกของทุกอย่าง มันมีวิธีอื่นเช่นว่าเราอาจจะสมัครไปเลยหรือเปล่า คงค่อยคิดกันอีกที มันยังมีเวลาให้ได้วางแผนอีกเยอะ ยังมีเวลาอีกตั้ง 2-3 ปี ตัวผมไม่ได้กลัวหรือกังวลเรื่องนี้เลย เพราะเราก็เป็นคนตัดสินใจเองว่าเราจะไม่เรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) มันก็เป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ ที่บ้านเขาก็ไม่ได้คัดค้านอะไร อยากทำอะไรก็ทำ เดี๋ยวถึงเวลาเราก็ต้องตัดสินใจเองอยู่ดี”พีชบอก 

'พีช’มีคำตอบเรื่องจับใบดำ-ใบแดง!!(คลิป)

'พีช’มีคำตอบเรื่องจับใบดำ-ใบแดง!!(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ