บันเทิง

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลจับผิด ดราม่าโป๊ะแตก!! "ความลับ" เด็ดถูกสปอยล์แหลก เพราะเหตุนี้

         เรื่องราวความบังเอิญเกิดขึ้นได้อยู่ทุกเมื่อ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ บางเรื่องไม่ได้ต้องการให้ “ความลับรั่วไหล” แต่ดั๊นบังเกิดความโป๊ะขึ้นมาเฉยๆ เสียอย่างนั้น จนกลายเป็นประเด็นชี้นำให้เกิดความสงสัย ตั้งเป้าจับผิดคนที่ทำให้เกิด “ความโป๊ะแตก” ขึ้นมาได้ ลองมาดูกันดีกว่า มีเรื่องราว “ดราม่าโป๊ะแตก” อะไรเกิดขึ้นโนโลกโซเชียลบ้าง

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

         เริ่มต้นที่เรื่องแรกกับรายการสุดฮอต อย่าง “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” อันโด่งดัง และมีเรื่องราวเป็นประเด็นดราท่าในโลกโซเชียลตลอด จนแฮชแท็กทวิตเตอร์ #TheMaskSinger ลุกเป็นไฟ ประเด็นโป๊ะเรื่องแรก ย้อนกลับในรอบที่ “หน้ากากมังกร” แข่งกับ  “หน้ากากอีกาดำ”  เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รองชิงชนะเลิศ งานนี้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ใช้ชื่อว่า “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ได้มีการสปอยล์หนักมาก โดยการขึ้นภาพหน้าของบุ๋ม พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ยินดีที่ไม่รู้จัก ไม่รู้จัก แค่รู้ว่ารักก็พอใจ” โดยเพลง “ยินดีที่ไม่รู้จัก” เป็นเพลงที่ หน้ากากมังกร กับ หน้ากากอีกาดำ จะต้องใช้ร้องโชว์ในวันดังกล่าว งานนี้เลยมีคอมเมนท์เข้ามาแซวในแฟนเพจว่า “เดี๋ยวก็โดนปรับหรอก” เพราะถือว่าเป็นการบอกความลับก่อนรายการจบ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้สอบถามเรื่องนี้จากพิธีกรชื่อดัง “บุ๋ม” ปนัดดา และได้รับคำตอบว่า

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

         “เฟซบุ๊กอันนั้นบุ๋มไม่ได้เล่นเองนะ แต่เป็นแฟนคลับของเราเล่น ซึ่งตอนนั้น พวกเขาก็มั่นใจว่า ต้องเป็นบุ๋มแน่ๆ แบบเขามั่นใจกันเอง เราไม่ได้บอกอะไรทั้งนั้น ซึ่งบุ๋มยังคิดเลยว่า ถ้าเปิดหน้ามาแล้วไม่ใช่บุ๋ม ทุกคนจะหน้าแหกกันหมดไหม (หัวเราะ) ซึ่งเขาทำไปเพราะเชียร์เรา โดยที่เขาใช้ความเชื่อของตัวเองว่า มั่นใจมากว่าต้องป็นบุ๋มแน่ๆ เหมือนตอนที่ “หน้ากากหมูป่า” ขึ้นโชว์ แฟนคลับของเขาก็สปอยล์เหมือนกันนะ แบบนี้เลย”  บุ๋มกล่าว

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

         จบเรื่องหน้ากากมังกรไปแล้ว มาต่อกันที่ “หน้ากากอีกาดำ” เป็นเรื่องราวความเกือบโป๊ะ ที่น่ารักมาก เมื่อพิธีกรตลกสาว “ใบเฟิร์น” พัสกร พลบูรณ์ อัพคลิปลงอินสตาแกรม ถาม “น้องเอญ่า” ลูกสาวของ “เอ๊ะ” จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องเสียงดีที่ถูกจับตามองมากที่สุดว่าคือหน้ากากอีกาดำว่า “พ่อใช่หน้ากากอีกาดำไหม” น้องเอญ่าตอบกลับมาว่า “ไม่ใช่! พ่อเป็นหน้ากากทุเรียน” แถมตัวน้องเอญ่ายังเชียร์หน้ากากทุเรียนอีก ทำเอาฮากันสนั่น เอ้า!! สงสัยมีพลิกล็อก ไอ้ที่เดาๆ กันว่า “ทอม” อิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ “ทอม รูม39” เป็นหน้ากากทุเรียนอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เพราะน้องเอญ่า บอกเองว่า “พ่อ” คือ “หน้ากากทุเรียน” เด็กไม่โกหกแน่ๆ เชื่อสิ (ฮา)

 

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

         ต่อมายังอยู่ที่รายการเดิม เพราะความโป๊ะมีเยอะเหลือเกิน แต่ต้องทำใจว่า รายการดังชาวโซเชียลเลยโฟกัสมากเป็นพิเศษ และไม่มีทางรอดพ้นสายตาของสายสืบโซเชียลไปได้ เรื่องโป๊ะคราวนี้เป็นสัปดาห์ล่าสุดที่เพิ่งผ่านไป ตอน  “หน้ากากจิงโจ้” จะต้องแข่งขันกับ “หน้ากากทุเรียน” เพื่อหาคนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยมีทีเซอร์โปรโมทรายการปล่อยออกมา เป็นตอนที่พิธีกรหนุ่มสุดฮอต “กันต์ กันตถาวร” กำลังจะประกาศให้หน้ากากที่เป็นผู้แพ้ถอดหน้ากากออก ซึ่งในทีเซอร์กล้องไม่ได้จับไปที่หน้ากากผู้แพ้ กล้องจับอยู่แต่หน้าพิธีกร แต่ความโป๊ะ!! อันรวดเร็วก็เกิดขึ้นได้ เพราะมันมี  “เงาหูจิงโจ้” อยู่ตรงมุมขวาของเฟรมในภาพนั้น จนทำให้สายสืบโซเชียลเดาได้ว่า คนที่ไมได้ไปต่อคือ หน้ากากจิงโจ้ ที่สำคัญเหตุการณ์นี้ในทีเซอร์เกิดขึ้นไวมาก นับเป็นเวลาแค่เสี้ยววินาที แต่มือแคปเจอร์หน้าจอทำงานไวมาก คล้ายผลจะหลุดออกมาแบบไม่ตั้งใจ! ทำเอาทีมงานต้องรีบลบคลิปนั้นทิ้งไป และตัดทีเซอร์ตัวใหม่ออกมา เห็นมั้ย โป๊ะ!! แบบไม่ตั้งใจ อย่าประมาทสายสืบโซเชียล เพราะทำงานหนักมาก

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

โซเชียลจับผิด โป๊ะแตก! 'ความลับ’ถูกสปอยล์แหลกเพราะเหตุนี้

 

         มาต่อกันที่รายการ “เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3” รายการของคนชอบเสพดราม่า ที่มีสปอยล์ออกมาเป็นระยะว่า สัปดาห์ไหนทีมใครชนะ และลูกทีมใครจะออก เรียกว่าคุกรุ่นตั้งแต่ในเกม จนล้นออกมานอกเกม ทั้งๆ ที่เมนเทอร์ทั้ง 3 คน “ลูกเกด” เมทินี กิ่งโพยม “บี” น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และ “มาช่า วัฒนพานิช” จะพยายามบอกว่าเล่นแรงๆ กันในเกม จบคือจบ นอกเกมคือพี่น้องกันเหมือนเดิม แต่ล่าสุดเหมือนเมนเทอร์จะแอบเปิดศึกกันเบาๆ นอกจอ ในอีพีที่ 6 เมื่อ “เมนเทอร์ลูกเกด” ตัดลูกทีมของ “เมนเทอร์มาช่า” ออก ก่อนจะโดนถล่มเละในไอจี จากนั้นลูกเกดจึงขึ้นข้อความใต้รูปในไอจี @metinee ว่า 

         “ไม่ได้ปิดคอมเม้นค่ะ คนที่ใช้อารมณ์ตัดสินก่อนคือเมนเทอร์มาช่า ไม่ใช่เมนเทอร์ลูกเกดค่ะ พวกคุณไม่รู้หรอกค่ะเบื้องหลังเป็นยังไง เมนเทอร์มาช่าถามทีมงานว่า “ถ้าตัด เด็กออกเพราะหมั่นไส้จะผิดไหม?” อย่างนี้ ใครใช้อารมณ์ก่อนค่ะ ไม่ใช่เมนเทอร์ลูกเกดแน่นอน”

         ก่อนที่เมนเทอร์มาช่าจะขึ้นรูปที่มีข้อความว่า “สติค่ะสติ” ก่อนเขียนข้อความใต้รูปดังกล่าวในไอจี @marshairis ว่า “เกดดราม่าในเกมพอแล้ว นอกเกมพอเถอะ” อูย...ย แซบ เอาเป็นว่า ใช้วิจารณญาณในการรับชมกันดีกว่าจะ “ดราม่าจริง” หรือเรียกเรตติ้งก็แล้วแต่จะคิด

         โป๊ะแตกกันไป ดราม่าเล็กๆ เป็นสีสันในวงการบันเทิงเนอะ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ