บันเทิง

'แมท' เล่าประสบการณ์ฉะ ปะ ดะ แฮกเกอร์ขโมยไอจี (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางเอกสาว "แมท" ภีรนีย์ เปิดศึกทวงอินสตาแกรมคืนจากแฮกเกอร์


     เป็นหนึ่งในนางเอกสาวที่โดนแฮ็กอินสตาแกรมแล้วกู้คืนมาได้ โดย "แมท" ภีรนีย์  ได้เล่าถึงศึกการกู้คืนอินสตาแกรมนี้จากแฮกเกอร์ตัวป่วนให้ฟังดังนี้ 
    "ได้คืนแล้ว ได้คืนมาจนได้ ได้คืนมาถาวรแล้ว ก่อนหน้านี้ ก็หวังไว้ว่าจะได้คืน แมทก็ต่อสู้มาเรื่อยๆ แต่อาจจะนานนิดหนึ่ง เพราะแมทส่งอีเมล คุยกับทางไอจี ส่วนตัวเลย กว่าเขาจะตอบ ก็ใช้เวลา เพราะต้องยืนยังว่าแมทเป็นเจ้าของไอจีจริงๆ"
    ทำไมถึงสู้เพื่อที่จะเอาไอจีคืนมา เพราะบางคนก็ใช้วิธีเปิดไอจีใหม่ก็ได้ 
    "คือแมทก็เปิดใหม่แล้ว อย่างที่แมทบอกคือ แมทอยากได้ชื่อ แมท ภีรนีย์กลับมา พอเขาแฮกไป แล้วไปเปลี่ยนชื่อ เราก็โอเค รีบไปสมัครชื่อนี้ใหม่ เพื่อจะเก็บเอาไว้ ตอนแรกรู้สึกว่าถ้ามันจะยากเย็นขนาดนี้ ไม่มีแล้วก็ได้ แต่เพื่อนหลายๆคนมาบอกว่าต้องสู้นะ มันจะเอาไอจีเราไปทำเรื่องผิดหรือเปล่า อย่าไปสนับสนุน เราเลยโอเค สู้ก็ได้ ใช้เวลาทั้งหมดในการกู้คืน 3 เดือน แต่จริงๆก่อนหน้านี้ก็พยายามกู้ แล้วได้คืนมา แต่เขาก็แฮกกลับไปอีก  คือเขาเรียกเงิน แต่เราก็พูดไปตรงๆ ว่าคงให้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้สำคัญถึงขนาดต้องให้เงินเธอ เขาขอประมาณ 8 หมื่นบาทไทย คนแรกที่แฮก แมทไม่แน่ใจว่าเป็นคนชนชาติไหน แต่คนที่สองเป็นเหมือนแขกอียิปต์"

 

'แมท' เล่าประสบการณ์ฉะ ปะ ดะ แฮกเกอร์ขโมยไอจี (คลิป)

 


    เห็นว่าเปิดศึกซัดใส่กันแรง
    "ก็ด่าหนักอยู่เหมือนกัน เรียกว่าด่ายับเลย ก็มีโต้ตอบกันไปมา อย่างล่าสุดที่แมทได้ไอจีคืนแล้วเขาไม่สามารถแฮกกลับไปได้ เขาก็ส่งข้อความมาว่า คอนเกรทูเรชั่นด้วยนะ แมทก็ส่งด่ากับไป (หัวเราะ) ก็ด่าแรงเหมือนกัน"
    ในเฟสบุ๊คก็ด่าแรงเหมือนกัน
    "แมทยอมรับว่าแมทก็เดือด เพราะมันกวนไง กวนมาก ครั้งต่อไปไม่สามารถแฮกแมทได้อีกแน่นอน เพราะแมทแฮกเป็นแล้ว (หัวเราะ) แมทเก่งคอมไปแล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้" แมทกล่าวปิดท้าย

 

'แมท' เล่าประสบการณ์ฉะ ปะ ดะ แฮกเกอร์ขโมยไอจี (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ