บันเทิง

“คุณชายอดัม” ยันไร้ปัญหาเรื่องสถานที่ถ่ายทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คุณชายอดัม” ปลื้มกระแส “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรเดอะซีรีส์” ซีซั่น 1 แรงเกินคาด ยกความดีให้ทีมงาน เปรยซีซั่น 2 ออกอากาศปีนี้ ยันไร้ปัญหาเรื่องสถานที่ถ่ายทำ

         โดดมาทำซีรีส์ครั้งแรกเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์” ให้ช่องโมโน29 ก็ได้เสียงตอบรับดี๊ดี แต่ก่อนหน้านี้ เคยมีกระแสข่าวเรื่องทางรัฐบาลขอคืนพื้นที่ของกรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำของซีรีส์เรื่องนี้ ได้สอบถาม "คุณชายอดัม" ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคลในงาน “MThai Top Talk-About 2017” ณ ลานพาร์คพารากอน ได้ความว่า

         “สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ของเรา ตั้งอยู่บนค่ายแต่เป็นสถานที่ๆ ที่เราบริหาร ไม่มีปัญหาเรื่องเวรคืน คือก่อนหน้านี้เราคืนไปแล้ว คืนไปปีกว่าๆ พังหมดเลย เพราะเขาไม่รู้ว่าจะเอาไปพัฒนาอะไรต่อ ทางราชการก็เลยติดต่อเราเข้ามาให้เรากลับไปบริหารจัดการใหม่ เพราะเขามองว่าถ้าเราไปบริหารน่าจะได้ประโยน์มากกว่า ซึ่งเราได้สถานที่คืนมาพักใหญ่ๆ แล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเปิดซีรีส์เรื่องนี้เสียอีก หลังจากที่เรากลับไปเราก็สร้างตลาดน้ำค่ายสุรสีห์เพิ่มขึ้นมา เป็นส่วนที่เราทำร่วมกับทหาร และมีเปิดให้กองละครเข้ามาถ่ายทำอย่างละครเรื่อง พิษสวาท หรือแม้แต่ละครเรื่อง รากนาครา หรือละครช่อง 8 ก็เข้ามาถ่ายทำที่นี่ นอกจากนี้ก็เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้และเข้าชมทุกวัน โดยเก็บค่าเข้าชมเด็ก 50 บาทผู้ใหญ่ 150 บาท ซึ่งวันเสาร์- อาทิตย์มีไกด์” คุณชายอดัมกล่าว

“คุณชายอดัม” ยันไร้ปัญหาเรื่องสถานที่ถ่ายทำ

         เมื่อถามถึงกระแสซีรีส์ในซีซั่นแรก ผู้กำกับคนดังกล่าวว่า “เรตติ้งดี ถ้าเทียบกับซีรีส์ไทยด้วยกัน และที่ออนแอร์ในช่วงเวลาเดียวกัน เราทำเรตติ้งได้ดีที่สุด ก็ถือว่าเป็นพัฒนา การลงทุนของทางโมโน29 รวมไปถึงทีมนักแสดง ผมมองว่ามันเป็นความพร้อมของทุกๆ ด้านที่มารวมกัน ไม่ใช่ความเก่งกาจของใครคนใดคนหนึ่ง โดยเฉพาะความเอื้อเฟื้อของผู้ชม เพราะละครปกติมันมีอยู่หลายช่องทั้งช่อง 8 ช่องวัน ช่อง 3 ช่อง 7 การที่คนจะเข้ามาดูซีรีส์ไทยต่างช่องได้ก็เพราะความร่วมมือของทุกๆ ฝ่าย ก็ถือว่าทางช่องให้โอกาสเราเยอะ ก็ดีใจและก็เหนื่อย พอผลตอบรับมันดีแล้ว เราต้องทำงานให้หนักขึ้น ส่วนซีซั่น 2 น่าจะได้ชมกันปีนี้แน่นอน ตอนนี้ปิดกล้องซีซั่น 2 ไปแล้ว และกำลังจะเปิดกล้องซีซั่น 3 ในเดือนหน้า เรียกว่าทำงาน 7 วันไม่ได้พักเลย ทีมเราทำงานหนักมาก ถามว่ากดดันไหมไม่นะ ผมมองว่าคนทุกคน ต้องทำงานทุกวันอยู่แล้ว เราคิดว่าเราทำงานรายวันแค่เป็นงานละครเท่านั้นเอง บริษัทของผมมีค่าใช้จ่ายทุกเดือน เราต้องอุ้มทีมงานและทำให้งานมันเดิน ดังนั้นเราต้องวางแผนงานให้มันทำงานต่อเนื่องกัน ให้มีงานตลอด เพราะถ้าเราทำๆ เบรกๆ การต่อเนื่องของงานก็จะไม่มี การลงทุนก็จะเป็นการลทุนทีละก้อนๆ ซึ่งมันใช้งบมากกว่า เราก็พยายามหาวิธีที่เราจะสามารถทำงานได้เป็นระบบระเบียบส่วนนักแสดงก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละซีซั่นก็มีนักแสดงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จบ 6 ซีซั่นก็น่าจะมีนักแสดงในฉากเกือบ 200 คนได้” ผู้กำกับคนดังกล่าว

         เมื่อถูกถามเรื่องฉากที่แว่วว่าบางฉากต้องสร้างใหม่ ซึ่งคุณฉายอดัมแจงว่า “ซีซั่นแรกเราลงทุนเยอะมากเกี่ยวกับฉากเรียกว่าเสียค่าสร้างฉากครึ่งๆ กับงบประมาณในการสร้าง ในซีซั่นแรกเราต้องรับว่าขาดทุน ต้นทุนสร้างฉากมันเยอะ แต่เรามองว่าเราต้องถ่ายไป 6 ซีซั่น เพราะโมโนมองเห็นศักยภาพของเราในการทำ (งบการสร้างแต่ละซีซั่นเท่าไหร่) เรื่องตัวเลขบอกไม่ได้ แต่ไม่เท่าละครไพรม์ไทม์ช่อง 3 แน่นอน (หลายคนสงสัยทำไมต้องสร้างใหม่) คือจริงๆ เราก็เอาฉากที่มี แต่บางฉากที่เราสร้าง มันหายไป อย่างฉากวังคือเราแปลงวังจันทร์ไปเป็นเมืองละแวกเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยต้องสร้างใหม่ กุฎิพระองค์ดำที่อยู่ในวัดพระมหาเถรมันหายไปกุฎิหนึ่ง ไม่สร้างก็กระไรอยู่ส่วนแม่น้ำสะโตง คือเราไม่เคยมีสะพานข้ามตั้งแต่ต้น จะไปหาสะพานน้ำที่อยู่ในละแวกที่เราถ่ายทำและต้องระเบิดทิ้งน้ำได้ด้วยเราจะไปหาจากไหน ก็ต้องสร้าง การทำละครอิงประวัติศาสตร์ มันมีข้อจำกัดหลายๆอย่าง เป็นโจทย์ที่เราต้องแก้ไข เนื้อหาส่วนใหญ่ในประวัติศาสตร์ยังอยู่ครบถ้วน แต่อาจจะมีการดัดแปลงเนื้อในเล็กน้อยเพื่อให้อยู่ในงบประมาณ” คุณชายอดัมกล่าวปิดท้าย

“คุณชายอดัม” ยันไร้ปัญหาเรื่องสถานที่ถ่ายทำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ